top-header-banner
05/02/2020 22:37:46 (GMT+7)

Thị trường làm đẹp vành ôtô

Nếu chỉ đi loanh quanh các phố phụ tùng xe hơi như Hai Bà Trưng, Hàng Muối, Trần Khánh Dư... có thể thấy vành đúc (lazang) tại các cửa hàng nghèo nàn và manh mún. Phần lớn trên sạp là hàng Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia cỡ phổ biến 13, 14, 15 inch. Giá vành đúc tại đây giao động từ 3,4 triệu – 4,8 triệu đồng/bộ.

Vành đúc 13 inch, giá tại cửa hàng bán lẻ khoảng 850.000 đồng/quả
Vành đúc 13 inch, giá tại cửa hàng bán lẻ khoảng 850.000 đồng/quả
Vành 14 inch, 5 chấu, dáng đơn giản giá 950.000 đồng/quả
Vành 14 inch, 5 chấu, dáng đơn giản giá 950.000 đồng/quả

Chị Phương, chủ cửa hàng phụ tùng ôtô trên phố Hai Bà Trưng phân bua, sở dĩ cửa hàng nhập ít vì chỉ có một số người “máu me” mới thay vành đúc, còn lại những đồ dùng thiết thực như nội thất trong xe mới được lựa chọn để nâng cấp. Sự thực không hẳn là như vậy, rất nhiều gã chơi xe quên đường về khi bước vào thế giới những chiếc vành đúc tại Trung tâm ứng dụng lốp ôtô chất lượng cao (dân chơi xe thường gọi với cái tên quen thuộc Michelin Ngọc Khánh). Trung bình tại trung tâm này có khoảng 20 mẫu vành đúc, với các thương hiệu nổi tiếng như BSA, EVG, TG Racing...

Lốp xe ô tô
Lốp xe ô tô

Anh Mai Chí Dũng, Phó giám đốc Trung tâm cho biết tâm lý chung của dân chơi xe khi Trên thế giới, thị trường vành đúc cực kỳ phong phú như Akuza, Arelli, MKW, OASIS, Incubus, Bigie… giá các loại từ 300 USD đến gần 100 nghìn USD. Kiểu dáng nhiều đủ để làm người tiêu dùng hoa mắt chóng mặt đã bỏ ra vài trăm triệu để mua xe thì chẳng có lý gì không đắp thêm dăm ba triệu để làm đẹp thêm cho bộ lốp. Thị trường xe càng phong phú, thị trường vành đúc càng theo đó mà lên. Vài năm trước phong trào độ Martiz vành đúc rầm rộ và bây giờ thịnh lên là Kia Morning, Honda Civic. Những loại xe như Altis, Vios, Camry, Zace khiến cho các loại mâm đúc 14, 15, icnh có đất dụng võ. Giá cả những loại vành này thường giao động từ 2,8 đến 3,5 triệu/bộ.

Qua tay Dũng cũng không ít bộ vành độc dành riêng cho dân chơi xe cao cấp để tránh bị "đụng hàng". Điển hình là bộ vành 20 inch giá 3.500 USD cho 1 chiếc BMW X5 hay bộ vành quay OASIS, 22 inch cho các loai xe to cũng gần 10.000 USD. Những dòng se hạng sang được các ông chủ trẻ tuổi không ngại ngần độ vành phong cách thể thao (bánh sau bản rộng hơn bánh trước), thiết kế hào nhoáng. Trong khi đó những đại gia trung tuổi lại thích mâm đúc lịch sự, sang trọng. Và tất cả những loại vành cho BMW, Mercedes-Benz, Infiniti, Lexus đều có giá cao ngất ngưởng.

http://otohoangkim.com
Vành ô tô toyota

Vành Toyota Camry sau khi lắp mới và vành cũ. Honda Civic sau khi độ vành. Bên cạnh vành đúc, ta không thể quên những chiếc mâm nhựa giản dị. Một phương án tô điểm cho vành sắt bằng bộ mâm nhựa ốp với đủ kiểu dáng. Trung bình một bộ của Trung Quốc có giá 160.000 đ/bộ hoặc đồ Đài Loan cứng cáp hơn giá khoảng 220.000 đ/bộ. Đây là một phương án tài chính bình dân ít tổn hại đến ví tiền của người thu nhập trung bình. Vành nhựa ốp có giá từ 160.000 - 220.000 đ/bộ.

Quốc Đạt
 

 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều