top-header-banner
05/02/2020 22:37:46 (GMT+7)

Có nên độ đèn xe ô tô?

Sau thời gian dài sử dụng đèn xe của bạn sẽ không còn được sáng như trước và mờ đi, hoặc bạn muốn làm đẹp cho xế vì đèn pha luôn được ví như “đôi mắt" của chiếc xe hơi. Độ đèn xe ô tô không những giúp cho xe có thể cải thiện ánh sáng tốt hơn khi đi vào ban đêm mà còn giúp cho ngoại hình xe trở nên sang trọng hơn, thu hút và cá tính hơn nên được nhiều chủ xế lựa chọn.

Lắp bóng xenon​

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn tuy nhiên bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner… Hoặc một số xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng lên khoảng 250-300% so với bóng đèn halogen nguyên bản.
Độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Độ bi-xenon

Độ bi-xenon sẽ làm cho độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%). Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang. Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon). Nếu bạn muốn tăng thêm tính thẩm mỹ thì có thể lắp thêm LED, vòng Angle Eye…

Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản: Công suất tiêu thụ của đèn halogen thông thường là 55W, công suất tiêu thụ của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về lượng điện năng tiêu thụ thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản. Đặc biệt bạn có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Độ đèn ô tô với Đèn LED

LED là đèn pha kỹ thuật mới thay vì phát sáng bằng khí như xenon hay sợi đốt như halogen, đèn pha LED phát sáng phê chuẩn các diode bé khi có dòng điện dị ứng. Loại đèn pha này chỉ cần một nguồn năng lượng rất bé tuy nhiên có khả năng phát 1 lượng nhiệt đáng kể trên diode.

Điểm độc đáo của loại đèn này là sử dụng những con chip rất nhỏ để phát sáng, đèn LED có thể được lắp trên nhiều bề mặt khác nhau. Ánh sáng đèn LED là ánh sáng định hướng, thời gian phát sáng cực nhanh. Đèn LED tiêu tốn ít năng lượng nhưng lại có khả năng tỏa nhiệt rất lớn, do đó xe cần có hệ thống làm mát phải thật tốt và hoạt động bền bỉ để không ảnh hướng đến hệ thống đèn

Đèn pha LED gồm những bóng LED còn có kích thước nhỏ vì vậy có khả năng được sản xuất với bất kì dạng hình nào. Bên cạnh đó, loại ánh sáng của đèn pha LED là tia tử ngoại định hướng chứ không phải khuếch tán nên đây là loại đèn pha uy tín công hiệu, tuy rằng nói về cường độ sáng thì nó không bằng xenon.

1 điểm lợi nữa là LED đạt độ sáng tối đa cực nhanh, chỉ trong 1 số phần triệu của giây. Đó là lí do tại sao LED rất thường được chuyên dụng cho đèn báo rẽ và đèn hậu. Chúng có khả năng giúp ảnh hưởng thời gian phản ứng của những lái xe khác lên 30%. một vài nhà chế tác cũng tuyên bố rằng tuổi thọ đèn LED của họ lên đến 15.000 giờ.

Nếu bạn đang sở hữu dòng xe ô tô khác mà đèn xe tối chưa đáp ứng được nhu cầu ánh sáng khi đi đường hay muốn nâng cấp mắt xế yêu trở lên thời thượng đẹp mắt hơn, vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết các giải pháp tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình tại: Ô Tô Hoàng Kim

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều