top-header-banner
05/02/2020 22:37:46 (GMT+7)

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

Vệ sinh khoang máy, khoang động cơ trên ô tô là việc làm cần thiết, tuy nhiên không quá quan trọng. Khác với bảo dưỡng xe, rửa khoang động cơ một năm nên làm từ 2 – 3 lần (trung bình từ 3 – 6 tháng nên rửa, vệ sinh khoang động cơ một lần). Khi bùn đất, bụi bẩn bám vào bề mặt máy sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, làm máy nóng rất nhanh. Bên cạnh đó, dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô còn bao gồm việc bảo dưỡng các chi tiết như gioăng cao su, ống dẫn… giúp các chi tiết này bền hơn.

Vệ sinh khoang máy Toyota Fortuner - Video thực tế

1. Tìm hiểu về dịch vụ vệ sinh khoang máy

1.1 Rửa khoang máy có cần thiết không?

Trả lời: Vệ sinh khoang máy, khoang động cơ trên ô tô là việc làm cần thiết. Khi bùn đất, bụi bẩn bám vào bề mặt máy sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, làm máy nóng rất nhanh. Tác dụng của dịch vụ vệ sinh khoang máy là để đảm bảo động cơ được tản nhiệt nhanh hơn, mát hơn trong quá trình vận hành, giúp các chi tiết bên trong động cơ được bền và có tuổi thọ lâu hơn. Khi bùn đất, bụi bẩn bám vào bề mặt máy sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, làm máy nóng rất nhanh.

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

Trước khi rửa khoang máy động cơ ô tô

Bên cạnh đó, vệ sinh khoang máy còn bao gồm việc bảo dưỡng các chi tiết như gioăng cao su, ống dẫn… giúp các chi tiết này bền hơn, khiến việc hoạt động của hệ thống động cơ ô tô được vận hành một cách ổn định. Một yếu tố nữa khiến chủ xe nên làm dịch vụ vệ sinh khoang máy, khi khoang máy sạch sẽ làm giảm khả năng bị chuột, côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào cắn các dây dẫn nhiên liệu, gioăng cao su, giúp xe vận hành an toàn và bảo vệ các chi tiết máy.

Quá trình vệ sinh khoang máy sẽ khéo dài trong khoảng 2 giờ đối với xe nhỏ và khoảng từ 2 – 3 giờ với những xe to (SUV hay bán tải). Dịch vụ vệ sinh khoang máy không thể làm một cách qua loa mà phải làm kỹ, sử dụng dung dịch vệ sinh, dụng cụ chuyên dụng, làm sạch từng ngóc ngách các chi tiết của máy, cũng như dây dẫn và các gioăng cao su. Khi đó, độ sạch của quá trình vệ sinh khoang máy mới được đảm bảo một cách tối ưu nhất.

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

>>> CHI TIẾT DỊCH VỤ VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ CÓ 1 0 2 TẠI TP.HCM

1.2 Giá tiền mỗi lần làm dịch vụ vệ sinh khoang máy bao nhiêu?

Để đảm bảo khoang máy được làm sạch một cách kỹ lưỡng, đúng quy trình, các chủ xe nên mang xe đến các garage, trung tâm chăm sóc ô tô uy tín. Giá mỗi lần rửa, vệ sinh khoang máy thường từ 800 nghìn đồng cho xe 4 chỗ hoặc 1 triệu đồng cho xe 7 chỗ và bán tải. Khác với bảo dưỡng xe ô tô, vệ sinh khoang động cơ một năm nên làm từ 2 – 3 lần (trung bình từ 3 – 6 tháng nên rửa, vệ sinh khoang động cơ một lần). 

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

Rửa khoang máy ô tô nên thực hiện khoảng 3-6 tháng/lần tùy vào mức độ sử dụng xe

1.3 Có thể tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà không?

Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể tự làm được, chủ yếu là bạn có muốn hay không mà thôi. Cá nhân tôi và bạn bè tôi đều là những người dùng xe bình thường, và đều tự xử lý như vậy, nói chung là rất ổn. Phải nói rằng lúc đầu chưa quen, mở nắp capo thấy toàn máy móc, ống cáng, dây dợ lằng nhằng thì cũng hơi e dè. Ngộ nhỡ chẳng may để nước lọt vào dây điện hay cổ hút gió, hoặc lỡ tay làm tuột mối nối hay đứt dây điện ở đâu đó thì nguy to.

Lo lắng ấy cũng có lý, vì khoang máy quan trọng như trái tim của chiếc xe vậy, lại bố trí dày đặc các thiết bị, nếu không thao tác khéo thì có thể vô ý gây hư hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích lọ mọ tìm tòi, thì chỉ cần tìm hiểu và chuẩn bị trước là hoàn toàn có thể làm được công việc này, chứ không nhất thiết phải thuê dịch vụ làm gì.

Có nên rửa khoang máy ô tô, giá tiền mỗi lần rửa bao nhiêu?

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Hoàng Kim

Tất nhiên, thường thì ở gia đình sẽ không đầy đủ thiết bị và không gian như những tiệm chăm sóc xe, nên thao tác cũng có phần khó khăn hơn, và mức độ làm sạch không được như ngoài hàng. Tuy nhiên, với xe gia đình sử dụng trong điều kiện bình thường, thì chỉ cần vài ba tháng tự vệ sinh khoang máy một lần, mỗi lần một hai tiếng đồng hồ, là hoàn toàn có thể và giữ được sạch sẽ cho khu vực này. Cá nhân tôi tự làm, và so sánh, thì cũng phải được 7-8 phần 10 so với ra tiệm. Vậy là ok rồi.

Còn nếu bạn không thích tự vận động, hoặc muốn hiệu quả làm sạch tuyệt đối, đặc biệt cho những chiếc ô tô đắt tiền, thì sử dụng dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp sẽ là câu trả lời phù hợp. Về chủ đề này, nhiều người còn băn khoăn… Còn nếu bạn vẫn nghi ngại (giống tôi), thì có thể tự làm thủ công mà không xịt nước trực tiếp vào khoang máy, chỉ dùng khăn ẩm lau, và chổi quét những chỗ bụi bẩn. Cách này thì hơi mất thời gian, và cũng không được sạch lắm. Hiện có phương pháp mới rửa máy bằng CO2 nên không cần dùng nước, mỗi tội giá hơn chát (ở Hà Nội hình như giá khoảng 500-600k/lần).

2. Dịch vụ vệ sinh khoang máy siêu sạch tại Ô tô Hoàng Kim

Hiện tại, Công ty TNHH thương mại dịch vụ ô tô Hoàng Kim là một trong những đơn vị hàng đầu, chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh khoang máy. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực trang trí nội – ngoại thất ô tô cùng các dịch vụ bảo dưỡng xe chuyên nghiệp, đây chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng có thể lựa chọn.

2.1 Thông tin liên hệ làm dịch vụ vệ sinh khoang máy tại Ô tô Hoàng Kim

  1. Địa chỉ các showroom cung cấp dịch vụ vệ sinh khoang máy của Ô tô Hoàng Kim:
  • Chi nhánh 1: 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 2: 53 - 55 Đường số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 3: 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Chi nhánh 4: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương
  • Chi nhánh 5: 474 Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM
  • Chi nhánh Decal xe máy: 82 Đường số 7, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
  1. Tham khảo tất cả các loại dung dịch vệ sinh ô tô tại website OTOHOANGKIM.COM
  2. Hotline gặp nhân viên tư vấn, hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất: 0707 18 38 68

2.2 Bảng giá dịch vụ vệ sinh khoang máy của Ô tô Hoàng Kim

Quy trình Giá (vnđ) Thời gian thực hiện
  1. Mở nắp capo, dọn dẹp khoang máy
  2. Che chắn các mạch điện, cổ hút gió tự động
  3. xịt dung dịch vệ sinh khoang máy
  4. Xịt rửa lại bằng nước sạch
  5. Lau khô các chi tiết
  6. Kiểm tra lại khoang máy

600.000 - 800.000

(Tùy tình trang xe)

1-2h

2.3 Video thực tế Ô tô Hoàng Kim làm dịch vụ vệ sinh khoang máy cho xe khách

Vệ sinh khoang máy Toyota Fortuner - Video thực tế

Trung tâm trang trí Ô tô Hoàng Kim - Bình Dương

3. Giá dịch vụ khác ngoài dịch vụ rửa khoảng máy ô tô

Dịch vụ Loại xe Giá dịch vụ (vnđ)
Bọc ghế 4 chỗ/5 chỗ/ bán tải 3.000.000 - 18.000.000
7 chỗ 4.000.000 - 22.500.000
Bọc trần 4 chỗ/5 chỗ/ bán tải 300.000 - 5.500.000
7 chỗ 400.000 - 9.000.000
16 chỗ 2.000.000 - 8.500.000
Lót sàn 4 chỗ/5 chỗ/ bán tải 300.000 - 1.400.000
7 chỗ 400.000 - 2.000.000
Giảm sóc All 3.800.000
Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều