top-header-banner
15/05/2020 17:22:07 (GMT+7)

Giải pháp tối ưu giúp chống nóng cho ô tô

Với thời tiết nắng gắt vào những ngày mùa hạ, ngay cả những tài xế được cho là những người ít phải chịu ảnh hưởng của nắng nóng cũng đối mặt với nhiều nguy cơ như sốc nhiệt, nhiễm độc do cao su và nhựa trên xe bắt đầu bay hơi, hoặc nhiệt độ trong xe tăng cao khiến nguy cơ cháy nổ các vật dụng trong xe tăng lên. Chính vì thế việc trang bị các sản phẩm phụ kiện ô tô giúp chống nóng rất cần thiết. Vậy những giải pháp tối ưu nào giúp chống nóng cho ô tô trong những ngày này?

 

1.  Các sản phẩm giúp chống nóng cho ô tô hiệu quả

1.1   Dán phim cách nhiệt giúp chống nóng cho ô tô hiệu quả, lâu dài

Dán phim cách nhiệt là lựa chọn chống nóng cho ô tô hữu hiệu và lâu dài. Bạn nên lựa chọn các dòng phim cách nhiệt chất lượng cao để tận hưởng được tất cả các tính năng tuyệt vời của phim cách nhiệt như: chống nắng, cản tia cực tím mọi lúc mọi nơi, cản đến 50% sức nóng mặt trời, bạn sẽ không bị chói nắng khi lái xe và người ngồi trên xe không bị đen sạm, bỏng rát. Giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và bảo dưỡng điều hòa, nội thất xe không bị phai màu. Phim cách nhiệt màu tối còn chống nhìn trộm từ bên ngoài vào trong xe… Hơn nữa, phim cách nhiệt còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng của xe.

Hiện nay có nhiều dòng phim cách nhiệt trên thị trường, bạn có thể tha hồ lựa chọn như: 3M, V-Kool, Llumar, Sungard, AnyGard hay SolarFree… Bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín như Ô Tô Hoàng Kim để dán loại phim cách nhiệt chính hãng, tránh hàng giả hàng kém chất lượng.

1.2   Sử dụng mành rèm, tấm che nắng để chống nóng cho ô tô

Nếu để cản nắng, chống chói cho người trong ô tô, bạn có thể dùng mành rèm hoặc tấm che nắng. Tuy nhiên sử dụng mành rèm và tấm che nắng thường chỉ thích hợp cho các kính cửa bên, không thích hợp cho kính lái, vì chúng cản trở tầm nhìn. Nếu để chống nóng cho ô tô phần kính lái, bạn nên dán phim cách nhiệt sẽ tốt hơn rất nhiều.

1.3   Dùng tấm bạt che nắng để chống nóng từ bên ngoài ô tô khi đậu xe

Nếu xe đậu dưới trời nắng mà không được che chắn gì thì chẳng khác nào một chiếc lò. Sử dụng tấm bạt che nắng sẽ bảo vệ ô tô từ bên ngoài, nhiệt độ hấp thụ bên trong xe giảm đáng kể, giúp nội thất không bị phai màu. Hiện sản phẩm chống nóng cho ô tô này được bán rất nhiều trên thị trường.

Giải pháp tối ưu giúp chống nóng cho ô tô

Cách chống nóng cho ô tô hiệu quả

2.   Các mẹo giúp chống nóng cho ô tô

2.1   Đậu ô tô ngoài bóng râm để chống nóng

Mỗi khi dừng đỗ xe trong mùa nắng nóng, bạn nên chọn nơi có bóng cây râm mát hoặc đậu xe dưới mái hiên nhà. Nếu có thể thì tốt nhất là bạn hãy đỗ xe dưới hầm.

2.2   Không đóng kín hoàn toàn tất cả các cửa kính xe khi đậu xe ngoài trời nắng.

Khi đậu xe ngoài trời nắng, tốt nhất bạn không nên đóng kín hoàn toàn các cửa kính. Bạn nên để một khe hở nhỏ tầm 2-3 cm để cho không khí lưu thông, giảm bớt sự chênh lệch nhiệt độ ngoài và trong xe.

2.3   Mở quạt gió trước khi chạy xe để chống nóng

Sau khi ô tô được đậu dưới trời nắng nóng một thời gian, bạn không nên di chuyển ngay lúc này. Hãy mở hé cửa kính để gió lùa vào và bật quạt gió để lưu thông khí trong xe rồi mới kéo cửa lên giúp xe nhanh mát hơn. 

2.4   Phun nước lên kính giúp hạ nhiệt cho xe

Ngoài việc hé cửa kính và mở quạt gió điều hòa thì phun nước lên cửa kính trước khi xe di chuyển cũng giúp xe hạ nhiệt nhanh hơn. Ngay cả khi xe đã di chuyển với đoạn đường dài thì thi thoảng bạn phun nước lên kính xe cũng giúp chống nóng cho ô tô hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng nên thực hiện thêm các biện pháp như thường xuyên kiểm tra và bảo trì điều hòa, vệ sinh lọc gió, lắp vè che mưa để cản bớt nắng tác động vào ô tô, bổ sung nước làm mát và nước rửa kiếng…

 Giải pháp tối ưu giúp chống nóng cho ô tô

Chúc bạn luôn có những ngày thoải mái và mát mẻ cùng xế cưng kể cả trong những ngày nắng gắt!

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều