top-header-banner
05/02/2020 22:37:45 (GMT+7)

Xử lý kính lái xe hơi bị mờ khi trời nồm

Xử lý kính lái xe hơi bị mờ khi trời nồm

 

Chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài xe, cùng với độ ẩm không khí cao dẫn đến kính ôtô bị mờ. Một số cách đơn giản nhanh chóng khắc phục tình trạng trên.

Xử lý kính lái xe hơi bị mờ khi trời nồm
Kính bị mờ vào trời mưa
 
  1. Hạ kính xe giúp cân bằng nhiệt độ

Hạ kính xuống là cách đơn giản nhất và không tốn nhiên liệu khi giúp cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe, tránh bị đọng nước. Trong trường hợp trời không mưa và không quá lạnh, có thể hạ kính khoảng 10 cm. Nếu như lái xe trong trời mưa bạn có thể hạ kính đủ một khe hở nhỏ chừng 3 cm, hoặc chọn một cách khắc phục khác.

  1. Bật quạt gió với chế độ lấy gió ngoài

Bật quạt gió và để chế độ lấy gió ngoài cũng giúp việc cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe, tránh hiện tượng đọng nước trên kính. Cách thức này nên thực hiện khi kính mới bắt đầu có dấu hiệu bị mờ, hoặc hơi nước chưa bám trên mặt kính chắn gió hay kính hậu.

  1. Sử dụng hệ thống điều hòa

Lựa chọn chế độ đường gió thổi lên kính chắn gió có trên hệ thống điều hòa, điều chỉnh cấp gió và nhiệt độ hợp lí bởi nếu để quá lạnh, rất dễ khiến kính bị đọng nước ở bên ngoài.

Không nên dùng điều hòa với nhiệt độ nóng để làm khô hơi nước trên kính bởi tình trạng ngưng tụ hơi nước trên kính chắn gió là do sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe.

  1. Hệ thống sấy kính

Hệ thống sấy kính trước và kính hậu trang bị phổ biến trên các dòng xe hiện nay. Nút bấm hệ thống sưởi kính chắn gió trước và sau thường được bố trí trên bảng điều khiển trung tâm, gần với hệ thống điều hòa, với kí hiệu riêng biệt và khi kích hoạt sẽ có đèn báo bật sáng.

 

Thông thường, ở các mẫu xe có hệ thống điều hòa tự động, tính năng sấy kính sẽ tự động bật và tắt sau một khoảng thời gian nhất định. Nếu hệ thống sấy kính không tự tắt, người sử dụng có thể tắt chức năng này sau khi kính xe đã hết hơi nước để tối ưu hóa nhiên liệu và hệ thống điều hòa.

 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều