top-header-banner
17/12/2021 02:17:51 (GMT+7)

Cách vệ sinh điều hòa ô tô nhanh chóng

Vệ sinh điều hòa ô tô mang lại không khí sạch sẽ, thông thoáng giúp bảo vệ sức khỏe cho người ngồi trên xe. Đồng thời, việc vệ sinh sạch sẽ điều hòa sẽ giúp hệ thống hoạt động được tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ cho xế hộp đáng kể. Vậy chủ xe đã biết cách vệ sinh điều hòa đúng cách, hiệu quả chưa? Ô tô Hoàng Kim xin hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa nhanh, sạch, đơn giản giúp chủ xe có thể tự thực hiện để chăm sóc xế cưng mình nhé!

1. Quy trình vệ sinh điều hòa ô tô

Thông thường vệ sinh điều hòa ô tô sẽ bao gồm thực hiện các bước sau:

1.1. Lau sạch lỗ thông hơi

Việc đầu tiên khi vệ sinh điều hòa là vệ sinh cửa gió điều hòa, lau sạch bụi ở các lỗ thông hơi. Lưu ý, lỗ thông hơi cửa gió điều hòa có nhiều khe nhỏ tích tụ bụi bẩn nên bạn cần thực hiện tỉ mỉ để có thể làm sạch được hết bụi bẩn bám bên trong. Theo kinh nghiệm, bạn có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để lau khe điều hòa kết hợp với chai xịt vệ sinh chuyên dụng sẽ giúp đánh bay bụi bẩn nhanh chóng hơn.

1.2. Làm sạch lọc gió

Đầu tiên, bạn cần xác định các chốt nối ngăn đựng găng tay với bảng điều khiển, ngắt kết nối rồi tháo rời lọc gió điều hòa ra để vệ sinh. Tiếp theo, để vệ sinh lọc gió bạn dùng máy hút bụi hoặc máy xịt khô để xịt vào các nếp gấp của lọc gió nhằm loại bỏ hết bụi bẩn bám bên trong. Hoặc không có máy hút bụi bạn có thể thay thế bằng cách dùng cọ, khăn giấy để lau bụi bẩn. Lưu ý, tuyệt đối không được xịt nước rửa bộ lọc gió điều hòa mà phải thực hiện bằng phương pháp khô để tránh làm hư hỏng.

1.3. Vệ sinh quạt

Quạt điều hòa sau một thời gian hoạt động sẽ bám nhiều bụi bẩn làm giảm chất lượng luồng gió thổi ra nên cũng cần vệ sinh quạt điều hòa ô tô định kỳ. Quạt gió điều hòa nằm dưới khu vực taplo, ngay dưới hộp đựng đồ của taplo bên ghế phụ, bạn bậc mở các chốt và tháo nhẹ nhàng quạt điều hòa ra để vệ sinh. 

Quạt gió điều hòa được làm bằng nhựa nên khi vệ sinh bạn có thể xịt nước trực tiếp lên cánh quạt, dùng cọ để làm sạch các vết bẩn. Lưu ý, khi vệ sinh cánh quạt không nên để nước dính vào phần điện để tránh gây chạm mạch. Sau khi vệ sinh xong lau khô hẳn và lắp quạt lại vị trí cũ của xe.

1.4. Vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô

Vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tắt hết toàn bộ hệ thống điện trên xe, nhất là hệ thống quạt gió, điều hoà xe và đóng kín toàn bộ cửa kính xe.

Bước 2: Phun xịt dung dịch vệ sinh điều hòa ô tô vào tất cả cửa gió điều hoà trên xe.

Bước 3: Bật điều hoà và quạt gió xe ở mức cao nhất. Chọn chế độ điều hoà lấy gió trong, mục đích là để tạo sự luân chuyển không khí, dung dịch vệ sinh theo đó được đưa vào trong hệ thống.

Bước 4: Tìm vị trí hốc lấy gió trong của điều hoà ô tô, thường nằm ở gần sàn xe bên trái ghế lái sau đó xịt một lượng lớn dung dịch vệ sinh điều hoà ô tô vào vị trí này.

Bước 5: Tắt điều hoà chỉ để lại quạt gió ở mức cao nhất, điều này giúp không khí lưu thông nhiều hơn, khử độ ẩm. 

Bước 6: Tắt hết hệ thống điều hoà và quạt gió, hạ hết cửa kính, chạy xe trong tầm 5 – 10 phút.

Cách vệ sinh điều hòa ô tô nhanh chóng

1.5. Khử mùi điều hòa

Khử mùi điều hòa khá đơn giản bạn dùng dung dịch vệ sinh máy lạnh có bán trên thị trường hoặc các sản phẩm tự nhiên khác. Sau cùng hãy đặt vào ô tô một lọ sáp thơm hoặc chai nước hoa với hương thơm mình thích để không gian nội thất trên xe trở nên sang trọng hơn nhé.

2. Ưu điểm khi vệ sinh điều hòa ô tô tại Hoàng Kim

Nếu chủ xe chưa có kinh nghiệm vệ sinh điều hòa ô tô thì hãy đến Ô tô Hoàng Kim để được chăm sóc xế hộp một cách tốt nhất. Khách Hàng đến thực hiện dịch vụ chăm sóc ô tô tại Hoàng Kim sẽ được cam kết:

- Được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao có thể xử lý mọi tình huống một cách chuyên nghiệp nhất.

- Áp dụng máy móc, công nghệ hiện đại nhất vào thực hiện dịch vụ chăm sóc ô tô giúp nâng cao chất lượng và tiết kiệm thời gian.

- Đội ngũ nhân viên chăm sóc tận tình, hỗ trợ tư vấn Khách Hàng lựa chọn dịch vụ chăm sóc ô tô phù hợp. Chế độ hậu mãi tốt nhằm mang đến cho Khách Hàng có những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời tại Ô tô Hoàng Kim.

Cách vệ sinh điều hòa ô tô nhanh chóng

Cách vệ sinh điều hòa ô tô nhanh chóng

Ô tô Hoàng Kim trung tâm chăm sóc, nâng cấp ô tô chuyên nghiệp

Khách hàng có thể đến 1 trong 4 Chi nhánh Ô tô Hoàng Kim tại:

Chi nhánh 1: Số 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Chi nhánh 2: Số 53 - 55 Đường số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM

Chi nhánh 3: Số 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

Chi nhánh 4: Số 51/1A, Đại lộ Bình Dương, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương

Hotline tư vấn: 0707 07 08 09

 





Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều