top-header-banner
24/12/2021 07:52:18 (GMT+7)

Dịch vụ thay ghế da, phục hồi ghế da cũ đón Tết

Ghế da ô tô sau một thời gian sử dụng bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho nội thất của xế hộp. Tuy nhiên, ngày nay bạn hoàn toàn có thể phục hồi ghế da ô tô xuống cấp, bạc màu, rạn nứt trở lại như mới mà không cần bọc lại da mới cho ô tô của mình. Vậy phục hồi ghế da cũ là như thế nào? Hãy cùng tham khảo để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho xế cưng chuẩn bị đón Tết nhé!

1. Những nguyên nhân khiến ghế da ô tô xuống cấp

  • Ghế da sử dụng lâu ngày, mồ hôi thấm vào lớp da của ghế cộng với thời tiết ẩm thường xuyên gây ra tình trạng ẩm mốc, bạc màu, rạn nứt.
  • Bạn thường có thói quen mang thú cưng lên xe, móng vuốt của chúng cào làm trầy rách mặt ghế da. Hoặc do những vật sắc nhọn cắt vào làm rách da, thủng da.
  • Do xe bạn thường xuyên đỗ dưới trời nắng, ánh nắng chiếu trực tiếp lên da ghế ô tô một thời gian dài gây lão hóa da, làm da bị cứng hoặc dễ dàng bong tróc. 
  • Những bụi bẩn hoặc vụn thức ăn vương vãi, bám vào đường vân, khe ghế gây ra tình trạng nấm mốc, bạc màu thậm chí là bốc mùi hôi khó chịu mỗi khi bước lên xe.
  • Lớp da của ghế ô tô bị sờn, mài mòn, bạc màu do bạn không sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc dùng dụng cụ cứng cọ xát mạnh làm ảnh hưởng đến lớp da của ghế ô tô.

Dịch vụ thay ghế da, phục hồi ghế da cũ đón Tết

Bọc ghế da giúp khôi phục và nâng cấp nội thất cho xế hộp

2. Phục hồi ghế da cũ đơn giản tại nhà

Đối với trường hợp ghế da ô tô bị xuống cấp ở mức độ nhẹ, khách hàng có thể áp dụng cách phục hồi lại ghế da cũ sẽ giúp tiết kiệm được chi phí tốt hơn. Hiện nay có những cách phục hồi ghế da cũ như sau:

2.1. Xử lý ghế da ô tô bị bẩn, mốc

Ghế da ô tô tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi gây ra tình trạng bám bẩn, ẩm mốc gây xuống cấp, mất thẩm mỹ ghế ô tô. Để xử lý bạn cần chuẩn bị dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng để vệ sinh, 2-3 chiếc khăn mềm, bọt biển, bàn chải mềm.

Đầu tiên, bạn dùng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn ở các khe, kẽ của ghế. Tiếp theo xịt dung dịch vệ sinh chuyên dụng lên bề mặt ghế rồi dùng bọt biển để chà nhẹ làm sạch các vết bẩn trên mặt ghế. Nếu trường hợp mặt ghế bị ố vàng, ẩm mốc nặng thì hãy dùng bàn chải mềm chà nhẹ để làm sạch vết bẩn tốt nhất.

Lưu ý, bạn thực hiện vệ sinh theo thứ tự: phần tựa đầu, tựa lưng và cuối cùng là đệm ngồi, hai bên ghế. Sau khi làm sạch hết các vết bẩn thì hãy dùng khăn mềm lau sạch lại, kiểm tra và có thể thực hiện như vậy vài lần để các vết bẩn được làm sạch hoàn toàn.

Dịch vụ thay ghế da, phục hồi ghế da cũ đón Tết

Vệ sinh, xử lý những vết nấm mốc, bụi bẩn xuất hiện trên bề mặt ghế

2.2. Phục hồi ghế da ô tô bị nứt

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Chất trám vết nứt ghế da (kem, gel hoặc sáp)

+ Giấy nhám đánh bóng ghế da chuyên dụng

+ Kéo nhỏ

+ Khăn siêu mịn

Cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch bề mặt ghế da, loại bỏ sạch các mảnh vụn, bụi và đảm bảo bề mặt da ghế khô hoàn toàn.

Bước 2: Nếu bề mặt ghế da bị nứt có dấu hiệu bong tróc sần sùi thì dùng kéo để tỉa chỉ tưa, sau đó dùng giấy nhám để mài mòn tạo độ bằng phẳng.

Bước 3: Thoa kem trám kín các vết nứt.

Bước 5: Dùng giấy nhám chuyên dụng chà nhám đến khi phần trám vết nứt phẳng và đồng đều với vùng da xung quanh.

Bước 6: Dùng khăn ẩm lau sạch bụi sau khi chà nhám

Bước 7: Dùng khăn siêu mịn để thoa chất tạo màu lên vùng vừa trám nứt.

2.3. Cách xử lý ghế da ô tô bị rách

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Chất trám ghế da (kem, gel hoặc sáp) có màu giống màu ghế

+ Miếng vá ghế da

+ Giấy nhám đánh bóng ghế da chuyên dụng

+ Kéo nhỏ

+ Khăn siêu mịn

Về cơ bản các bước thực hiện cũng tương tự như xử lý ghế da bị nứt. Nhưng đối với trường hợp ghế da bị rách bạn cần dùng miếng vá luồn vào bên dưới vết rách. Cẩn thận nhỏ keo dán các mép miếng vá vào vùng da xung quanh, sử dụng máy sấy để keo nhanh khô.

Tiếp theo, bạn dùng dao phết chất trám da lên miếng lót, phết từng lớp, đợi lớp này khô thì phết lớp tiếp theo (có thể dùng máy sấy tóc để rút ngắn thời gian khô). Bạn thực hiện phết cho đến khi chất trám hơi cao hơn so với cùng da xung quanh là được. Sau đó thì dùng giấy nhám chà bề mặt để tạo sự đồng đều với xung quanh. Cuối cùng là dùng khăn mềm lau sạch và kiểm tra lại một lần nữa.

2.4. Phục hồi ghế da ô tô bằng cách sơn, nhuộm lại màu da ghế

Đây cũng là cách giúp “F5” lại màu sắc ghế da ô tô đã xuống cấp của bạn một cách đơn giản và hiệu quả vô cùng. Tuy nhiên, đối với cách này bạn cần mang xe đến đơn vị chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để được phục hồi tốt nhất. Hiện nay, tại các đơn vị chăm sóc làm đẹp ô tô chuyên nghiệp sẽ áp dụng các phương pháp kỹ thuật thực hiện sơn, nhuộm lại màu ghế da nhằm mang lại diện mạo mới cho dàn ghế ô tô đã xuống cấp, lỗi thời trở nên mới mẻ, hợp thời và phong cách hơn.

Dịch vụ thay ghế da, phục hồi ghế da cũ đón Tết

3. Khi nào cần bọc ghế da mới cho ô tô?

Đối với những trường hợp ghế da ô tô xuống cấp nghiêm trọng khó có thể phục hồi lại được thì tốt nhất chủ xe nên bọc lại ghế da mới để mang đến diện mạo mới cho xế cưng. Bên cạnh, bọc ghế da mới bạn có thể tùy thích lựa chọn màu ghế da mình thích, phù hợp với phong thủy với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc trong năm mới.

Ô tô Hoàng Kim cung cấp dịch vụ bọc ghế da ô tô đa dạng mẫu mã, chất liệu, màu sắc khác nhau sẽ giúp nâng cấp, thay đổi diện mạo mới cho xế cưng khách hàng chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán đang gần kề. Hoàng Kim thực hiện quy trình may bọc tại gara, khách hàng dễ dàng lựa chọn mẫu mình thích, đảm bảo đường may chắc chắn, tỉ mỉ sẽ làm bạn hài lòng.

Ngoài bọc ghế ô tô, Hoàng Kim còn nhiều dịch vụ chăm sóc làm đẹp ô tô phục vụ nhu cầu nâng cấp xế hộp đón Tết như: Bọc trần, lót sàn, dán decal đổi màu, Wrap, sơn đổi màu…cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tri ân sẵn sàng chào đón Khách Hàng đến với gara Ô tô Hoàng Kim.

Dịch vụ thay ghế da, phục hồi ghế da cũ đón Tết

Ô tô Hoàng Kim - Trung tâm chăm sóc làm đẹp ô tô chuyên nghiệp

Mọi nhu cầu khách hàng có thể liên hệ với Ô tô Hoàng Kim tại:

Hotline: 0707 07 08 09 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều