banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Hướng Dẫn Bảo Quản Ghế Da Ô Tô Đúng Cách Sau Khi Bọc

Bọc ghế da ô tô mặc dù có tác dụng gia tăng độ bền cho xế hộp, nhưng đòi hỏi người dùng phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Vậy bạn đã biết cách bảo quản ghế da ô tô đúng cách chưa? Dưới đây Ô tô Hoàng Kim xin chia sẻ một số lưu ý khi bảo quản ghế da ô tô cho các chủ xe cùng tham khảo nhé!

FORD EVEREST BỌC GHẾ DA SIÊU SANG

1. Nguyên nhân và cách khắc phục ghế da ô tô xuống cấp

Mặc dù đã sử dụng chất liệu da bọc ghế cao cấp nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách cũng sẽ khiến cho ghế da xuống cấp nhanh chóng. Một số nguyên nhân khiến ghế da ô tô xuống cấp có thể kể đến gồm:

1.1. Da ghế ô tô bị bạc màu

Nguyên nhân là do trong quá trình vệ sinh ghế chủ xe sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ cồn cao khiến cho bề mặt da ghế ô tô bị bạc màu hoặc bong tróc. Để tránh tình trạng này chủ xe chỉ nên vệ sinh ghế da bằng vải mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Lưu ý, không nên vệ sinh lúc ghế da đang ở nhiệt độ cao cũng như không dùng khăn lau thô cứng vì sẽ làm sờn mặt ghế da.

 1.2. Mặt ghế da bị ố bẩn

Là do bạn thường xuyên mang thức ăn, chất lỏng lên xe khiến thức ăn vương vãi trên ghế nhưng không tiến hành dọn dẹp sạch sẽ ngay, sau một thời gian trên bề mặt ghế da ô tô sẽ xuất hiện vết ố bẩn, ẩm mốc thậm chí là gây ra mùi hôi khó chịu trên xe. Đối với trường hợp này cách khắc phục khá đơn giản bạn chỉ cần hạn chế mang thức ăn lên xe và hãy vệ sinh bụi bẩn thường xuyên để đảm bảo không gian trên ô tô được sạch sẽ.

Hướng Dẫn Bảo Quản Ghế Da Ô Tô Đúng Cách Sau Khi Bọc

Sử dụng dung dịch chuyên dụng vệ sinh các vết ố bẩn trên bề mặt ghế

1.3. Ghế da ô tô bị bong tróc

Nguyên nhân có thể do khi vệ sinh ghế ngồi ô tô bằng máy hút bụi nhưng bạn điều chỉnh công suất quá lớn hoặc do ghế da ô tô thường xuyên bị ẩm ướt trong thời gian dài cũng khiến cho ghế ô tô có dấu hiệu xuống cấp, bong tróc. Vì vậy, khi sử dụng máy hút bụi bạn hãy điều chỉnh mức độ phù hợp, nếu ghế da bị thấm ướt thì nên dùng khăn mềm lau khô ngay tránh để ẩm ướt quá lâu sẽ làm giảm tuổi thọ của ghế da ô tô.

3. Hướng dẫn bảo bảo quản ghế da ô tô đúng cách tại nhà

Chủ xe có thể tự vệ sinh ghế da ô tô tại nhà đơn giản theo các bước sau:

  • Bước 1: Hút bụi ở mọi góc cạnh trên ghế da, nệm da
  • Bước 2: Thấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng vào khăn lau, lau theo vòng tròn để làm sạch hết bụi bẩn bám trên ghế da. 
  • Bước 3: Lau khô bề mặt da bằng khăn mềm sạch
  • Bước 4: Lau khô thêm một lần nữa bằng dung dịch dưỡng da. Chất dưỡng này sẽ giúp lớp da được mềm hơn, bóng hơn, tránh tình trạng khô ráp sau khi được làm sạch bằng chất tẩy chuyên dùng.
  • Bước 5: Để ghế da khô ít nhất trong 30 phút trước khi sử dụng.

Hướng Dẫn Bảo Quản Ghế Da Ô Tô Đúng Cách Sau Khi Bọc

Sử dụng dung dịch vệ sinh ghế da chuyên dụng

3. Những lưu ý đảm bảo an toàn sau khi bọc ghế da ô tô

Để duy trì tuổi thọ sử dụng cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ của ghế da ô tô được bền lâu thì sau khi bọc ghế da chủ xe cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

- Không nên để ô tô dưới trời nắng quá lâu vì sẽ khiến ghế da nhanh hỏng, bạc màu. Do vậy, tốt nhất ô tô nên đỗ xe ở nơi có mái che hoặc sử dụng tấm bạt che ô tô để giảm bớt sức nóng của ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng đến ghế da ô tô.

- Hạn chế việc mang thức ăn, đồ uống lên xe, vì thức ăn vương vãi ở các khe kẽ ghế ô tô lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi khó chịu và làm giảm độ bền của ghế da ô tô đáng kể.

- Xế hộp sau khi bọc ghế da thì trong quá trình vệ sinh cần phải dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, không nên sử dụng dung dịch có nồng độ cồn cao gây bạc màu, bong tróc ghế da. Hoặc tốt nhất chủ xe nên mang xe đến trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp, với dụng cụ chuyên dụng họ sẽ vệ sinh xế hộp của bạn một cách tốt nhất.

Hướng Dẫn Bảo Quản Ghế Da Ô Tô Đúng Cách Sau Khi Bọc

Bề mặt ghế da ô tô trở nên sáng bóng như mới

Ô tô Hoàng Kim trung tâm chăm sóc làm đẹp ô tô chuyên nghiệp cung cấp đa dạng dịch vụ làm đẹp ô tô nói chung và vệ sinh nội thất ô tô nói riêng đảm bảo uy tín là đơn vị đáng tin cậy cho khách hàng lựa chọn. Với sự đầu tư công nghệ máy móc hiện đại cùng với nhân lực dồi dào, trình độ chuyên môn cao, quy trình làm việc chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Hướng Dẫn Bảo Quản Ghế Da Ô Tô Đúng Cách Sau Khi Bọc

Chi nhánh đường số 1 Ô tô Hoàng Kim tại Bình Tân

Khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Ô tô Hoàng Kim để được tư vấn tốt nhất!

Hotline (hoặc liên hệ Zalo) của Ô tô Hoàng Kim để đặt lịch hẹn: 0707 18 38 68

>>> Tham khảo những mẫu bọc ghế da đẹp được ưa chuộng nhất tại Ô tô Hoàng Kim.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon