top-header-banner
02/12/2021 07:27:18 (GMT+7)

Hướng dẫn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản

Đa phần mọi người thường nghĩ rằng ngoại thất ô tô thường dễ bẩn hơn nội thất, do phần ngoại thất thường xuyên bị tác động bởi các yếu tố môi trường bên ngoài như thời tiết, đất đá, do đó Khách Hàng ít quan tâm đến nội thất, nhưng thực tế là nội thất ô tô cũng dễ bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Do vậy, vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên là việc cần làm để đảm bảo không gian nội thất ô tô được sạch sẽ, thông thoáng và an toàn cho sức khỏe người ngồi trên xe. Dưới đây Ô Tô Hoàng Kim xin hướng dẫn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản để chủ xe có thể tự thực hiện tại nhà đơn giản nhé!

Vệ Sinh NỘI THẤT Cho Ford Everest tại Ô tô Hoàng Kim

1. Vì sao cần vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên?

Xế hộp sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi bẩn cũng như thức ăn thừa, mồ hôi, thức uống...bám vào nội thất gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ là tác nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp cho người ngồi trên xe.

Ngoài ra,  điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta cũng góp phần tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển làm cho nội thất ô tô, nhất là ghế ngồi nhanh bị xuống cấp, ẩm  mốc gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, đối với những dòng xe trang bị ghế nỉ thì khả năng bị bám bẩn, gây mùi sẽ càng cao hơn.

Vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên sẽ giúp loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, mùi hôi khó chịu,  tạo cảm giác sạch sẽ, thơm tho cho không gian nội thất, duy trì cảm giác thoải mái mỗi khi Khách Hàng bước lên xe. Đồng thời, làm sạch các chi tiết nội thất ô tô còn là cách gia tăng  tuổi thọ sử dụng cho xế hộp, tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng cho xế hộp.

Hướng dẫn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản

Vệ sinh khu vực ghế ngồi ô tô

2. Hướng dẫn vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản

Để có thể tự vệ sinh ô tô tại nhà bạn cần chuẩn bị một số loại dụng cụ cần thiết gồm:

  • Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng
  • Khăn vải lau cotton khô và ướt
  • Máy hút bụi
  • Một chiếc bàn chải mềm
  • Chổi lông nhỏ mềm

2.1. Dọn rác, loại bỏ vật dụng thừa trên xe

Đầu tiên, bạn hãy tiến hành dọn sạch túi rác, chai nhựa, bình thủy tinh, khăn giấy, khẩu trang...vương vãi trên các khe, hộc đựng đồ của ô tô. Bạn nên chuẩn bị găng tay và túi rác để vệ sinh được thuận tiện, hãy vệ sinh ở cả khoang ghế lái và khoang ghế hành khách đảm đảm tất cả rác trên xe đã được dọn dẹp sạch sẽ.

2.2. Vệ sinh bảng điều khiển

Bạn dùng khăn mềm đã chuẩn bị cùng với dung dịch vệ sinh chuyên dụng để thực hiện. Bạn làm sạch khu vực taplo, tay lái rồi đến bảng điều khiển trung tâm của xe, tiếp theo là vệ sinh kính đồng hồ lái, vô lăng. Đối với những vị trí nhỏ, viền bảng điều khiển không sử dụng khăn lau thì bạn hãy dùng tăm bông để xử lý hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản

Vệ sinh bảng điều khiển ô tô

2.3. Lau chùi cửa sổ ô tô

Lưu ý, khi lau chùi cửa sổ ô tô phải dùng khăn siêu mềm cùng với dung dịch rửa chuyên dụng để không làm trầy xước hay ảnh hưởng đến bề mặt kính. Bạn lau lần lượt kính chắn gió, kính cửa sổ hai bên của xe, khi lau nên thao tác theo chiều kim đồng hồ để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất.

2.4. Vệ sinh trần xe

Khu vực trần xe thường không bám quá nhiều bụi bẩn nên việc vệ sinh cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần xịt dung dịch vệ sinh lên trần, đợi khoảng 5 phút cho dung dịch ngấm rồi dùng sạch mềm để lau sạch lại là được.  

Hướng dẫn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản

Vệ sinh bụi bẩn khu vực trần xe

2.5. Vệ sinh cốp xe

Cốp xe thường xuyên chứa đựng vật dụng, thức ăn...nên để lại các vết bẩn và ám mùi khó chịu. Khi vệ sinh cốp xe bạn hãy gom sạch rác trong cốp rồi dùng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn hoàn toàn nhé.

2.6. Vệ sinh sàn xe

Sàn xe là nơi dễ dính bụi bẩn nhất do khi chúng ta mang giày dép lên xe, lâu ngày càng gây ra mùi khó chịu. Đối với vệ sinh sàn xe bạn dùng dung dịch xịt lên sàn, dùng bàn chải mềm và khăn lau lại sẽ làm sạch sàn được nhanh chóng.

3. Nên lựa chọn dịch vụ vệ sinh ô tô chuyên nghiệp

Mặc dùng chủ xe có thể thực hiện việc vệ sinh ô tô tại nhà , tuy nhiên đối với những vị trí khó vệ sinh như: điều hòa, dàn lạnh... cần phải có dụng cụ chuyên dụng thì tốt nhất bạn nên chọn dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, vệ sinh ô tô tại nhà có thể tiết kiệm được một phần chi phí nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức của chủ xe.

Do đó, Khách Hàng có thể lựa chọn đơn vị vệ sinh ô tô chuyên nghiệp. Tại đây, họ có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, đảm bảo quá trình vệ sinh, bảo dưỡng xế cưng của bạn được nhanh chóng, hiệu quả.

Ô tô Hoàng Kim  cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc ô tô chuyên nghiệp, uy tín luôn sẵn sàng phục vụ quý khách. Ngoài ra, Hoàng Kim còn có nhiều dịch vụ làm đẹp xế hộp như: bọc ghế, bọc trần, dán tem decal, wrap...đáp ứng mọi nhu cầu nâng cấp và làm đẹp xế cưng của Khách Hàng.

Liên hệ với nhân viên chăm sóc Khách Hàng của Ô tô Hoàng Kim tại:

Hotline: 070 7070809

 

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều