top-header-banner
24/12/2021 07:25:48 (GMT+7)

Mang xe về quê chơi Tết cần chú ý những gì để bảo đảm an toàn

Tết Nguyên Đán 2022 (Nhâm Dần) đang đến gần và thói quen tự lái xe về quê ăn Tết cùng gia đình cũng được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, để chuyến đi về quê chơi Tết không bị gián đoạn thì việc chăm sóc kỹ lưỡng cho xế yêu là vấn đề quan trọng mà chủ xe cần phải quan tâm. Vậy ngoài nâng cấp làm đẹp cho xế cưng thì chủ xe cần chú ý những gì để chuyến về quê ăn Tết được an toàn, tránh xảy ra những rắc rối ngoài ý muốn? Dưới đây Ô tô Hoàng Kim xin chia sẻ một số điều cần chú ý cho bạn tham khảo:

1. Chú ý lốp xe

Lốp xe sau một thời gian sử dụng sẽ bị ăn mòn, vì thế hãy kiểm tra cẩn thận đảm bảo lốp vẫn còn hoạt động tốt để chuyến đi được an toàn. Bằng mắt thường bạn có thể quan sát được tình trạng  của lốp xe, hoặc cũng có thể dựa vào chỉ số về thời gian sử dụng lốp xe của nhà sản xuất. Đồng thời, trước khi đi bạn cũng đừng quên kiểm tra tình trạng lốp xe không nên quá căng hay quá non, bởi sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành và mức độ an toàn khi chạy xe.

Mang xe về quê chơi Tết cần chú ý những gì để bảo đảm an toàn

2. Chuẩn bị lốp xe dự phòng

Theo kinh nghiệm, kể cả khi bạn đã chăm sóc lốp xe kỹ lưỡng nhưng tốt nhất bạn cũng nên chuẩn bị thêm một chiếc lốp dự phòng, nhất là khi khoảng cách đường về quê xa để có thể xử lý thuận tiện, nhanh chóng. Lưu ý, lốp xe dự phòng phải cùng loại với lốp xe đang sử dụng để khi lắp đặt được đồng bộ và khả năng vận hành ổn định.

3. Kiểm tra nhớt, dầu bôi trơn động cơ

Trong chuyến về quê ăn Tết xế cứng của bạn sẽ phải di chuyển một đoạn đường khá dài, vì thế hãy kiểm tra nhớt hoặc dầu bôi trơn động cơ vẫn còn đầy đủ nhằm giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và chống ăn mòn cho động cơ.

Để kiểm tra lượng dầu, nhớt còn trong xe bạn có thể dùng que thăm để xem mực nhớt còn trong bình. Hoặc bạn có thể kiểm tra dựa trên chỉ số km ô tô đã di chuyển. Thông thường, bạn nên thay nhớt, dầu bôi trơn động cơ khi xe di chuyển được khoảng 5000km là tốt nhất, không nên để dầu, nhớt quá cạn sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ xe, nguy hiểm hơn là gây ra tình trạng cháy nổ.

Mang xe về quê chơi Tết cần chú ý những gì để bảo đảm an toàn

4. Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng

Điều kiện ánh sáng ở quê chưa cao, một số nơi đường sá còn gập ghềnh sẽ gây khó khăn khi lái xe. Do vậy, chủ xế cần kiểm tra và nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng của ô tô để mang đến khả năng chiếu sáng tốt nhất lái xe an toàn.

5. Vệ sinh nội thất ô tô

Bạn hãy dành chút thời gian để vệ sinh, lau chùi và dọn sạch các vật dụng để nội thất ô tô được gọn gàng hơn trước khi về quê ăn Tết nhé. Hoặc nếu bạn không có thời gian thì có thể mang xế hộp đến trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp thực hiện dịch vụ vệ sinh nội thất, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và áp dụng trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho nội thất xe bạn “mới toanh”, chuẩn bị vi vu về quê vui Tết.

Mang xe về quê chơi Tết cần chú ý những gì để bảo đảm an toàn

6. Chuẩn bị bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho xế hộp để về quê, nhưng theo kinh nghiệm các chủ xế cũng nên chuẩn bị bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản như: dây cáp câu bình ắc quy, lốp dự phòng và thiết bị tháo lắp lốp, nước rửa kính, dây điện, đèn pin, búa cứu hộ, bơm hơi mini, bình cứu hỏa mini, các vật dụng y tế cá nhân…để có thể sử dụng xử lý những lỗi đơn giản tiếp tục chạy đến trung tâm sửa chữa. 

Ô tô Hoàng Kim là đơn vị chăm sóc và nâng cấp ô tô chuyên nghiệp, uy tín là nơi đáng tin cậy cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, Hoàng Kim còn nhiều dịch vụ chăm sóc ô tô khác như: dán decal, wrap, bọc ghế, Body Kit, độ đèn, độ pô…phục vụ nhu cầu nâng cấp, làm đẹp ô tô để Khách Hàng thỏa thức vi vu trong dịp Tết Nhâm Dần này nhé.

Liên hệ trực tiếp Ô tô Hoàng Kim để được nhân viên chăm sóc tận tình!

Hotline: 0707 07 08 09

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều