top-header-banner
03/01/2022 13:47:19 (GMT+7)

Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân an toàn bằng ô tô

Để chuẩn bị cho chuyến du Xuân an toàn bằng ô tô thì một trong những việc quan trọng mà chủ xe cần làm là mang xe đi kiểm tra và chăm sóc toàn diện cho xế hộp. Vậy cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn khi tự lái xe chơi Tết? Dưới đây Ô tô Hoàng Kim xin đưa ra một vài lưu ý cho bạn tham khảo:

1. Một số lưu ý để có chuyến du Xuân an toàn bằng ô tô

1.1. Kiểm tra hệ thống đèn cảnh báo

Thường chủ xe ít khi nhận biết được hệ thống đèn cảnh báo của mình đã bị hỏng hay xuống cấp, do đó, để chuyến du Xuân thêm an toàn, chủ xe cần kiểm tra hệ thống đèn xe, bao gồm đèn pha, cos, đèn sương mù, nếu có dấu hiệu xuống cấp hoặc cháy bóng thì tốt nhất nên thay mới để không gây cản trở cho chuyến du lịch Tết của gia đình nhé.

1.2. Kiểm tra bình ắc quy

Ắc quy là bộ phận tích trữ điện năng để cung cấp cho các bộ phận như: hệ thống đèn xe, còi xe, bộ phận khởi động… Do vậy, một trong những yếu tố quan trọng trong chăm sóc xế hộp chuẩn bị Tết là kiểm tra tình trạng  xuống cấp của ắc quy xe, châm thêm hoặc thay bình ắc quy mới để đảm bảo khả năng vận hành của xe nhé.

Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân an toàn bằng ô tô

Kiểm tra ô tô đảm bảo chuyến du xuân an toàn

1.3. Kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô

Tiếp theo bạn cần kiểm tra đến hệ thống điều hòa, hệ thống sưởi ấm còn hoạt động tốt hay không, điều này hết sức quan trọng nhất là đối với những ai có kế hoạch du Xuân ở miền Bắc. Hãy mang xe kiểm tra đường ống, mức độ ga và vệ sinh lọc gió đảm bảo có được không gian dễ chịu để gia đình bạn có chuyến du Xuân trọn vẹn nhất.

1.4. Kiểm tra các lỗi điện tử trên xe

Ô tô có cấu tạo khá phức tạp nên trong nhiều trường hợp chúng ta không thể phát hiện được lỗi kịp thời cho đến khi xảy ra sự cố. Do vậy, để đảm bảo tự lái xe an toàn cho những chuyến du lịch dài, chủ xe nên mang xế cưng của mình đến các trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục các lỗi điện tử nhằm đảm bảo khả năng vận hành an toàn, trơn tru.

Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân an toàn bằng ô tô

Kiểm tra hệ thống điện tử trên xe

1.5. Học và chuẩn bị đủ đồ thay lốp xe

chủ xe nên chuẩn bị một lốp xe dự phòng cho những chuyến du lịch để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Bên cạnh, bạn cũng đừng quên học cách tự thay lốp dự phòng để bạn và gia đình có thể tự xử lý và tiếp tục di chuyển đến trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp.

Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân an toàn bằng ô tô

Kiểm tra an toàn của lốp xe

1.6. Tham khảo một số kỹ thuật xử lý sự cố trên đường

Ai cũng muốn những chuyến đi trong dịp đầu năm của mình được an toàn và suôn sẻ. Thế nhưng những rắc rối ngoài ý muốn cũng có nguy cơ xảy ra. Vì vậy, tìm hiểu một số kỹ thuật về các sự cố có thể xảy ra trên đường và cách xử lý, khắc phục cũng rất cần thiết góp phần mang đến cảm giác thoải mái và yên tâm cho cả gia đình trên mỗi chuyến hành trình.

1.7. Tuân thủ lái xe an toàn

Ngoài những lưu ý trong việc bảo dưỡng, nâng cấp xế hộp thì một yếu tố quan trọng nữa để đảm bảo việc chơi Tết được an toàn là hãy tuân thủ các quy tắc lái xe theo đúng luật giao thông, làm chủ tốc độ, không uống rượu bia khi lái xe…đảm bảo an toàn cho gia đình và những người tham gia giao thông khác.

2. Địa chỉ nâng cấp, bảo dưỡng ô tô uy tín, giá tốt

Hiện Ô tô Hoàng Kim có 4 chi nhánh chăm sóc Ô tô tại Bình Tân, Thủ Đức và Bình Dương luôn chuẩn bị mọi điều kiện vật chất và thiết bị tốt nhất hỗ trợ trong quá trình thực hiện nâng cấp bảo dưỡng xế hộp. Hoàng Kim cung cấp đa dạng dịch vụ, phụ kiện đồ chơi tự tin sẽ mang đến một diện mạo mới đẳng cấp thỏa mãn niềm đam mê và phong cách của từng khách hàng.

Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, được đào tạo bài bản, chuyên môn sâu sẵn sàng tư vấn và đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp xế hộp của khách hàng.

Những điều cần lưu ý để có chuyến du xuân an toàn bằng ô tô

Chi nhánh ô tô Hoàng Kim tại Thủ Đức

Nhân dịp chào đón năm mới, Hoàng Kim có nhiều ưu đãi hấp dẫn với mong muốn tri ân và mang đến cho khách hàng có những giây phút trải nghiệm thật sự thoải mái tại Ô tô Hoàng Kim.

Hotline tư vấn: 0707 07 08 09

Website: https://otohoangkim.com/

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều