top-header-banner
07/04/2022 07:01:34 (GMT+7)

Vì sao cần bảo dưỡng ô tô định kỳ?

Bảo dưỡng ô tô định kỳ là việc vô cùng cần thiết và quan trọng bởi nó giúp duy trì được tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi vận hành xế hộp. Thế nhưng, không ít chủ xe lại không mấy quan tâm đến việc này khiến xế hộp xuống cấp, thậm chí còn xảy ra nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy tại sao cần bảo dưỡng ô tô định gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Phủ Ceramic Honda Civic

1. Bảo dưỡng ô tô định kỳ là gì?

Bảo dưỡng ô tô định kỳ là việc kiểm tra, theo dõi tình trạng xe sau thời gian sử dụng hay quãng đường nhất định theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Mục đích của việc bảo dưỡng ô tô là giúp đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định, ngăn ngừa sớm nhất những hư hỏng hay những vấn đề không mong muốn trong quá trình vận hành. Thông thường, thời gian bảo dưỡng ô tô khoảng 6 tháng/lần hoặc xe di chuyển quãng đường từ 10.000km.

Vì sao cần bảo dưỡng ô tô định kỳ?

Chăm sóc bảo dưỡng ô tô định kỳ giúp duy trì tuổi thọ cho xe

2. Lợi ích và tầm quan trọng khi bảo dưỡng ô tô định kỳ

2.1. Ngăn chặn sớm những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ sử dụng

Ô tô sau một thời gian sử dụng dưới tác động của điều kiện thời tiết, không khí, bụi bẩn, nhiệt độ…là những nguyên nhân khiến ô tô bị ảnh hưởng và xuống cấp, giảm chất lượng và hiệu quả vận hành của xế hộp. Vì thế, bảo dưỡng ô tô định kỳ thông qua việc kiểm tra dầu nhớt bôi trơn, thay mới các chi tiết hư hỏng sẽ ngăn chặn sớm tình trạng xuống cấp của ô tô. Bên cạnh, kết cấu của ô tô khá phức tạp nên chủ xe khó phát hiện những dấu hiệu xuống cấp của xế hộp bằng mắt thường, thông qua việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp ngăn chặn sớm những hư hỏng, kịp thời khắc phục để kéo dài tuổi thọ sử dụng cho xe.

2.2. Tiết kiệm chi phí và an toàn cho người lái

Bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ phát hiện những hư hỏng sớm nên sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa và bảo dưỡng . Nếu các chi tiết của ô tô đã xuống cấp, hư hỏng nặng thì chi phí khắc phục cao hơn, tốn kém chi phí và thời gian hơn rất nhiều.

2.3. Tạo cảm giác an tâm khi lái xe

Xế hộp được bảo dưỡng chăm sóc định kỳ sẽ luôn hoạt động êm ái, ổn định, không phát ra âm thanh khó chịu, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho khách hàng khi đồng hành cùng xế cưng của mình. Đặc biệt, bảo dưỡng ô tô định kỳ còn giúp khách hàng được an tâm hơn khi thường xuyên di chuyển xa. 

2.4. Tăng giá trị bán lại cho xe

Bảo dưỡng chăm sóc ô tô định kỳ không chỉ đảm bảo an toàn khi sử dụng mà còn giúp giữ được giá trị cao cho xế hộp khi bán lại. Nếu không được chăm sóc thường xuyên, dưới tác nhân của môi trường khiến động cơ xe xuống cấp, các chi tiết nội ngoại thất bạc màu, hư hỏng sẽ là giảm giá trị khi có nhu cầu bán lại đáng kể.

Vì sao cần bảo dưỡng ô tô định kỳ?

3. Những hạng mục bảo dưỡng ô tô thường xuyên

Những hạng mục ô tô cần bảo dưỡng thường xuyên có thể kể đến như:

- Kiểm tra lốp ô tô: Lốp ô tô do di chuyển thường xuyên nên dễ xảy ra tình trạng ăn mòn giảm độ ma sát gây nguy hiểm khi duy chuyển. Theo khuyến cáo khách hàng nên thay mới lốp ô tô khi di chuyển khoảng 50.000km để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng.

- Thay dầu nhớt ô tô: Nên thay dầu nhớt mới cho ô tô khi xe di chuyển được khoảng 10.000km. Nhưng nếu trường hợp xe vận hành thường xuyên thì tốt nhất là khoảng 5.000km thì nên thay nhớt mới để không làm ảnh hưởng đến động cơ xe.

Vì sao cần bảo dưỡng ô tô định kỳ?

- Vệ sinh lọc gió: Lọc gió đóng vai trò quan trọng có tác dụng lọc sạch không khí trước khi đưa vào buồng đốt nhiên liệu. Nếu bộ phận lọc gió bám nhiều bụi bẩn sẽ sinh ra muội than bám vào động cơ trong quá trình hoạt động làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ xe đáng kể.

- Kiểm tra phanh xe: Phanh xe là bộ phận rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn khi lái xe. Do vậy, bộ phận này cũng cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên và khắc phục kịp thời nhất.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ những thông tin và tầm quan trọng của việc bảo dưỡng ô tô định kỳ cho bạn tham khảo. Hiện Ô tô Hoàng Kim có dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc ô tô tại nhà uy tín, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí sẵn sàng phục vụ khách hàng nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều