top-header-banner
08/04/2022 04:08:31 (GMT+7)

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Ngoại thất ô tô thường xuyên chịu ảnh hưởng của điều kiện ngoại cảnh nên sau một thời gian sử dụng ô tô sẽ xuống cấp, làm giảm đi phần nào vẻ đẹp thẩm mỹ của xe. Điều này càng khẳng định được tầm quan trọng của việc bảo dưỡng ngoại thất ô tô định kỳ để đảm bảo an toàn vừa thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho chủ xe. Vậy bảo dưỡng ngoại thất ô tô thường gồm những gì? Tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp chủ xe có thêm kinh nghiệm hữu ích nhé!

1. Sự cần thiết của bảo dưỡng ngoại thất ô tô như thế nào?

Mục đích đầu tiên của việc bảo dưỡng ngoại thất ô tô thường xuyên chính là để đảm bảo an toàn giao thông, tránh trường hợp gương chiếu hậu bị mờ gây khó khăn cho người lái, hay bộ phận tản nhiệt không được vệ sinh lâu ngày khiến động cơ xe hoạt động trong tình trạng quá nóng, làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe, đèn xe chập chờn…. Ngoài ra, chủ xe có thể thực hiện bảo dưỡng ngoại thất thông qua việc trang trí với các món phụ kiện nâng cấp ngoại thất, vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và tăng giá trị cho xế hộp. Bên cạnh, bảo dưỡng ngoại thất giúp kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa thường xuyên.

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô thường xuyên giúp phát hiện và xử lý những hư hỏng kịp thời

2. Những chi tiết bảo dưỡng ngoại thất ô tô được chú trọng

2.1. Chăm sóc lớp sơn ô tô

Ô tô sau một thời gian sử dụng dưới tác động của các yếu tố ngoại cảnh khiến lớp sơn xe nguyên bản giảm đi phần nào độ sắc nét, bóng bẩy mà thay vào đó là những vết sờn, trầy xước do va quẹt hoặc lau chùi không đúng kỹ thuật làm xuất hiện vết xước li ti. Dịch vụ bảo dưỡng ngoại thất sẽ có phương pháp xử lý phù hợp giúp khôi phục lại bề mặt sơn sáng bóng cho thân vỏ xe khá hiệu quả. 

Để tránh tạo ra những vết xước nhỏ trong quá trình vệ sinh, lau chùi xế cưng tại nhà, Khách hàng nên lưu ý một số lỗi vặt thường gặp như sau: Không nên dùng khăn bẩn để lau xe, không dùng khăn thô cứng, nếu rửa xe nên dùng dung dịch chuyên dụng không nên dùng hóa chất tẩy rửa mạnh làm ảnh hưởng đến màu sơn xe…

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Đánh pass xử lý các vết xước trên ô tô

2.2. Kiểm tra hệ thống đèn xe

Hệ thống đèn ô tô có nhiệm vụ chính là để cung cấp ánh sáng, đèn tín hiệu giúp cho việc di chuyển được thuận lợi và an toàn. Vì vậy, bảo dưỡng kiểm tra hệ thống đèn thường xuyên nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng đèn mất sáng đột ngột, chập chờn gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường. Ngoài ra, đèn xe còn góp phần thể hiện phong cách, đẳng cấp của xế hộp. Vì thế, bảo dưỡng thay mới đèn ô tô sẽ giúp nâng cấp ngoại hình đẳng cấp, tăng thêm sức hút hấp dẫn vừa mang đến những trải nghiệm thú vị cho chủ xe cùng với “vợ 2” của mình.

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Kiểm tra đèn ô tô

2.3. Hệ thống phanh ô tô

Hệ thống phanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi lái xe. Thông qua bảo dưỡng phanh sẽ kiểm tra lại độ nhạy của phanh, khi phanh có phát ra âm thanh khác lạ hay không… để xử lý hoặc thay mới nhằm đảm bảo an toàn cho mọi chuyến hành trình.

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Kiểm tra phanh xe đảm bảo hoạt động ổn định

2.4. Kiểm tra lốp xe

Đối với lốp xe cần kiểm tra xem lốp có bị mòn hay không, tình trạng áp suất bánh xe có non hay quá căng cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ an toàn và độ bền của lốp xe. Bên cạnh, dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng ngoại thất ô tô chuyên nghiệp còn có phục hồi các lão hóa vành mâm cũng có tác dụng kéo dài tuổi thọ sử dụng cho lốp xe được bền lâu hơn.

2.5. Cần gạt mưa

Nếu ô tô thường xuyên đỗ dưới trời nắng, lưỡi gạt mưa ô tô sẽ bị lão hóa, hư hỏng làm giảm hoặc mất đi chức năng gạt nước trên bề mặt kính lái. Vì vậy, hãy kiểm tra và thay mới lưỡi gạt mưa mới để đảm bảo an toàn, cũng là để bảo vệ kính tránh bị trầy xước, xuống cấp.

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Kiểm tra cần gạt nước

2.6. Gioăng kính lái và kính cửa sổ

Hệ gioăng kính lái, kính cửa sổ có tác dụng ngăn nước mưa thấm vào bên trong ô tô khi di chuyển dưới trời mưa. Vì thế, ngoài chăm sóc ngoại thất ô tô với những chi tiết vừa kể trên thì chủ xe cũng đừng bỏ qua hệ gioăng để đảm bảo xe hoạt động trơn tru, ổn định, an toàn trong mọi điều kiện thời tiết nhé.

Bảo dưỡng ngoại thất ô tô bao gồm những gì?

Kiểm tra hệ gioăng cửa kính tránh nước mưa thấm vào bên trong xe

3. Ô tô Hoàng Kim - Địa chỉ bảo dưỡng chăm sóc ô tô chuyên nghiệp

Ô tô Hoàng Kim có cung cấp đầy đủ dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng, làm đẹp ô tô đa dạng dịch vụ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Hoàng Kim không ngừng cải tiến kỹ thuật, công nghệ hiện đại và đội ngũ kỹ thuật viên luôn nâng cao tay nghề sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu làm đẹp, nâng cấp xế hộp của từng khách hàng.

Đặc biệt, Ô tô Hoàng Kim hiện đang triển khai chương trình chăm sóc ô tô tại gia, đảm bảo công nghệ máy móc hiện đại phù hợp với từng dịch vụ, nhân viên chăm sóc tận tình, đảm bảo chất lượng dịch vụ như được thực hiện tại gara, chế độ bảo hành tốt khách hàng có thể yên tâm.

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều