top-header-banner
28/12/2021 02:57:29 (GMT+7)

Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Sau một năm vận hành, các bộ phận trên xe bắt đầu xuống cấp và để đảm bảo an toàn cho chuyến du xuân sắp tới, bạn cần lên danh sách các hạng mục cần bảo dưỡng. Hãy tiến hành bảo dưỡng ô tô ngay từ bây giờ vì khoảng thời gian cận tết các trung tâm đều rất đông khách, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chờ đợi cho chiếc xe của mình. Cùng tìm hiểu các hạng mục bảo dưỡng quan trọng nhất cho ô tô qua bài viết sau nhé!

 

Kiểm tra bảo dưỡng ô tô đúng cách

I. Các hạng mục cần làm khi bảo dưỡng ô tô

1. Bảo dưỡng động cơ

Động cơ giữ vai trò trung tâm trong việc duy trì khả năng vận hành ổn định và bền bỉ của ô tô. Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng động cơ để phát hiện những vấn đề khiến động cơ xuống cấp và kịp thời khắc phục.

Các vấn đề cần kiểm tra khi bảo dưỡng động cơ gồm có:

1.1 Kiểm tra dầu nhớt

Khi động cơ làm việc, các bộ phận cần được bôi trơn, theo thời gian, dầu động cơ dần mất đi hiệu quả bôi trơn như ban đầu, mức dầu cũng từ từ giảm xuống. Nếu không bổ sung thêm dầu hoặc thay dầu đúng thời điểm, quá trình ma sát sẽ làm hao mòn các chi tiết cơ khí, động cơ bị bẩn hoặc quá nóng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Việc kiểm tra dầu máy rất đơn giản, người sử dụng xe có thể tham khảo từ những kỹ thuật viên hoặc những người có kinh nghiệm để thực hiện đúng cách. Bộ phận lọc dầu cũng cần được thay thế vì vai trò của nó là giữ lại tất cả bụi bẩn và mảnh vụn trôi nổi bên trong động cơ. Với một bộ lọc dầu và dầu mới, động cơ của chiếc xe sẽ hoạt động trơn tru và quan trọng nhất, nó sẽ giữ cho các bộ phận bên trong thoáng khí và được bôi trơn hiệu quả.

1.2 Kiểm tra hệ thống làm mát

Hãy kiểm tra mức nước làm mát thường xuyên, cũng như nhớt máy, chủ xe nên kiểm tra sau mỗi 1.500 km về các vấn đề như nước làm mát xuống dưới mức trung bình, hoặc xe có bị rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu nhận thấy nhiệt độ động cơ tăng lên bất thường, hãy kiểm tra và khắc phục ngay lập tức. Thông thường, cứ mỗi 20,000 km đi được, bạn nên tiến hành thay mới nước làm mát.

1.3 Kiểm tra hệ thống lọc khí

Bộ lọc không khí giữ tất cả những thứ bên ngoài như côn trùng, lá cây và bụi bẩn xâm nhập vào bên trong động cơ. Sau quá trình dài sử dụng, bộ lọc này có thể bị tắc vì quá nhiều bụi bẩn và cần phải được thay thế.

1.4 Kiểm tra bộ phận lọc nhiên liệu

Nếu không thay lọc nhiên liệu sau thời gian quá dài, các lớp cặn bẩn của nhiên liệu sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong, tác động và gây nguy hại đến toàn bộ hệ thống vận hành. Một bộ lọc mới sẽ đảm bảo cho nguồn nhiên liệu sạch đi vào động cơ, góp phần nâng cao hiệu quả đốt cháy. So với các bộ phận khác, bộ lọc nhiên liệu không nằm tách biệt và lộ ra ngoài nên rất khó để tự kiểm tra và sửa chữa.

1.5 Thay bugi và hệ thống dây điện

Một cách đơn giản để chủ động bảo vệ động cơ của xe là thay bugi và hệ thống dây điện, một việc không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc. Hầu hết các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng xe nên thay đổi đồng thời cả bugi lẫn hệ thống dây điện mỗi 50.000km để đảm bảo sự nhất quán trong việc đánh lửa và đốt nhiên liệu, một số có thể lâu hơn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.

Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Kiểm tra khoang máy là bước quan trọng trong các hạng mục bảo dưỡng ô tô

2. Bảo dưỡng hệ thống phanh

Phanh xe ô tô bị xuống cấp là một việc không thể nào tránh khỏi được. Nếu không bảo dưỡng phanh ô tô định kỳ đúng cách sẽ khiến cho hệ thống phanh xe gặp phải một số hư hại nghiêm trọng. Vì thế, cần tiến hành bảo dưỡng phanh xe ô tô thường xuyên để có những chuyến hành trình an toàn cho gia đình bạn là điều hết sức cần thiết.

Giải pháp đặt ra lúc này là sử dụng một số dung dịch bảo dưỡng phanh ô tô như: Chất vệ sinh thắng xe hay mỡ bò chịu nhiệt. Không chỉ giúp làm sạch, vệ sinh các vết bẩn bám trên phanh xe. Chúng còn bảo dưỡng phanh xe tốt nhất trước các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

3. Bảo dưỡng bình ắc – quy

Bình ắc quy thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao vì được bố trí dưới mui xe, chịu nhiều tác động từ nhiệt độ động cơ và ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của bình. Để khắc phục, bạn nên trang bị thêm một lớp phủ hoặc bao cách nhiệt dành cho ắc quy, tránh không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ tỏa ra dưới nắp ca-pô xe.

Cách kiểm tra, bảo dưỡng bình ắc quy:

  •       Bạn nên thường xuyên kiểm tra mức điện áp của ắc-quy bằng cách cho ắc-quy tải nặng trong khoảng 30 giây để kiểm tra điện áp đầu ra. Nếu đồng hồ đo báo đèn xanh lá cây nghĩa là ắc-quy đang nằm trong tình trạng tốt.
  •       Theo thời gian, điện năng trong ắc-quy sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài và làm giảm tuổi thọ của ắc-quy. Vì vậy, mỗi tháng 1 lần, bạn nên mở nắp bình ắc-quy cẩn thận và kiểm tra mức nước điện phân ở trong từng ngăn bình. Nếu mực nước nằm dưới vạch max và cách nắp bình hơn 19mm, bạn có thể châm thêm nước cất hoặc thêm chất điện phân đến mực thích hợp.

Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Thường xuyên bảo dưỡng bình ắc quy để ô tô hoạt động một cách tốt nhất

4. Bảo dưỡng lốp xe

Một trong những bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe đó là lốp xe. Chủ xe nên có thói quen kiểm tra lốp xe và tiến hành đo áp suất lốp thường xuyên. Lốp xe non là nguyên nhân của khá nhiều rắc rối trong quá trình điều khiển ô tô. Ngoài ra tình trạng mòn lốp cũng tạo ra lực cản dẫn đến việc tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và độ bám đường kém khi rẽ hoặc phanh. Người dùng có thể đặt mua máy đo áp suất lốp để kiểm tra liệu độ căng của lốp xe có phù hợp với điều kiện khác nhau của mỗi đoạn đường hay không.

Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Bảo dưỡng lốp xe ô tô là để giúp xe có khả năng vận hành tốt hơn

5. Bảo dưỡng đèn xe ô tô

Tương tự như kiểm tra lốp, việc đảm bảo rằng hệ thống đèn ở cả trong và ngoài ô tô là điều cần thiết vì cả 2 đều đóng vai trò quan trọng. Trong trường hợp đèn pha hoặc đèn hậu của xe bị hỏng thì cần lập tức sửa ngay, không chỉ vì sự an toàn của bản thân mà còn để tránh vi phạm luật giao thông. Nếu thấy đèn xe không đủ sáng, đừng vội thay bóng đèn công suất cao hơn vì như vậy sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của xe hoặc nghiêm trọng hơn, bóng đèn mới có thể làm chảy các bộ phận xung quanh do có nhiệt độ cao. Kiểm tra và tìm hiểu kỹ nguyên nhân để tìm cách khắc phục phù hợp cho chiếc xe của bạn.

II. Địa chỉ chăm sóc bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp tại tpHCM

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng ô tô tại nhà, nên đưa xe của mình đến các gara uy tín để kiểm tra xe một cách kỹ càng nhất. Tại Tp.HCM, Ô Tô Hoàng Kim là địa chỉ đáng tin cậy trong việc bảo dưỡng và trang trí ô tô. Đến với Hoàng Kim, mọi giá cả và chi tiết về sản phẩm đều được nhân viên minh bạch, rõ ràng ngay từ đầu và cam kết không phát sinh thêm chi phí. Các chi nhánh của Ô Tô Hoàng Kim mà quý khách có thể đến để bảo dưỡng ô tô:

  •     CHI NHÁNH 1: 52 - 58 Đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 2: 53 - 55 Đường số 7, phường An Lạc A, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 3: 347 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 4: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương.
  •     CHI NHÁNH 5: 82, đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM

Hotline tư vấn, hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất: 0707 07 08 09

Website: OTOHOANGKIM.COM

 Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Ô Tô Hoàng Kim chuyên bảo dưỡng ô tô

Ngoài ra, tất cả các chi nhánh của Hoàng Kim đều cung cấp đầy đủ các dịch vụ, đồ chơi và phụ kiện ô tô cho tất cả các dòng xe như: Dán decal, phim cách nhiệt, lắp ráp – trang trí phụ kiện ô tô, độ bán tải, vệ sinh xe… quý khách có thể đến bất kỳ chi nhánh nào để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi.

 Bảo Dưỡng Ô Tô Dịp Tết Và Các Hạng Mục Quan Trọng Nhất Cho Ô Tô

Tất cả các chi nhánh của Ô Tô Hoàng Kim đều có dịch vụ bảo dưỡng ô tô với đội ngũ thợ chuyên nghiệp

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều