top-header-banner
28/02/2022 03:01:33 (GMT+7)

Các Bộ Phận Của Ô Tô Cần Kiểm Tra Sau Chuyến Hành Trình Dài

Sau kỳ nghỉ tết hay sau các chuyến du lịch dài, chiếc ô tô của bạn cần được kiểm tra và bảo dưỡng lại để bộ máy và các chi tiết được phục hồi về trạng thái tốt nhất. Các nội dung cần kiểm tra, Ô Tô Hoàng Kim sẽ thông tin chi tiết đến Quý Khách qua bài viết sau đây!

 

Kiểm tra bảo dưỡng xe đúng cách

Các bộ phận cần được kiểm tra ngay sau chuyến hành trình dài

Việc đầu tiên các chủ xe cần làm sau chuyến hành trình dài là đảm bảo các bộ phận trên xe được phục hồi trở về trạng thái hoạt động tốt nhất. Dù trước khi đi bạn đã cẩn thận kiểm tra mọi bộ phận cho chiếc ô tô của mình thì sau khi đi xa về, chủ xe nên kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

1. Kiểm tra lốp xe

Những chuyến đi dài có thể làm mòn lốp xe làm giảm hiệu suất và độ an toàn do đó hãy kiểm tra kĩ khi bạn về nhà. Cần kiểm tra bề mặt của lốp, xem bề mặt lốp mòn nhiều không, có bị hư hại gì không. Nếu lốp quá mòn thì nên thay lốp mới. Bởi lốp mòn, lốp yếu không chỉ ảnh hưởng đến độ bám đường mà còn tăng nguy cơ xe bị thủng lốp, thậm chí nổ lốp.

Các Bộ Phận Của Ô Tô Cần Kiểm Tra Sau Chuyến Hành Trình Dài

Cần kiểm tra lốp xe ô tô sau chuyến hành trình dài

2. Kiểm tra dầu nhớt

Nếu xe của bạn chưa thay dầu sau vài tháng hoặc vài trăm dặm chúng ta nên thay dầu sau một chuyến đi dài. Những chuyến đi dài sẽ khiến cho xe của bạn quá tải hơn bình thường đặc biệt nếu xe của bạn đang kéo rơ moóc hoặc chở nặng hơn bình thường so với hành lý và hành khách. Trong trường hợp bạn đã thay dầu trước chuyến hành trình mà sau khi về kiểm tra lại thấy xe bị hao dầu bất thường thì nên đưa xe đến trung tâm để kiểm tra kỹ hơn. Vì rất có thể xe đã bị rò rỉ dầu khiến dầu hao hụt nhanh.

3. Kiểm tra phanh

Sau chuyến hành trình dài là lúc các chủ xe cần chú ý về việc xe có phát ra âm thanh lạ khi bạn nhấn phanh hoặc có tiếng rít phát ra từ bánh xe không? Nếu có cần đi kiểm tra và bảo dưỡng phanh ngay để có những hướng khắc phục kịp thời.

4. Chạy kiểm tra chuẩn đoán

Sau một chuyến đi dài, chủ xe nên đưa xe đến các trung tâm chăm sóc xe để các kỹ thuật viên chạy chuẩn đoán cho chiếc ô tô của bạn. Việc chạy chuẩn đoán này có thể kiểm tra mọi thứ, từ chất lượng bộ lọc đến động cơ từ đó có các giải pháp phù hợp cho từng vấn đề của xe.

5. Rửa sạch cả nội và ngoại thất ô tô

Sau những chuyến đi xa nên rửa lại xe, nhất là xe từng đi qua đường mưa, đường ngập, đường sình lầy… Khi rửa xe đặc biệt chú ý vệ sinh kỹ gầm xe để tránh tình trạng gầm bị gỉ sét. Để tăng cường bảo vệ gầm, chủ xe có thể đưa xe đi phủ gầm ô tô.

Các Bộ Phận Của Ô Tô Cần Kiểm Tra Sau Chuyến Hành Trình Dài

Vệ sinh xe ô tô sau chuyến hành trình dài

Địa chỉ kiểm tra – bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp tại tpHCM

Hotline tư vấn, hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất: 0707 18 38 68

Tại ô tô Hoàng Kim có các dịch vụ kiểm tra – bảo dưỡng – vệ sinh ô tô nhanh chóng, chuyên nghiệp uy tín. Các chi nhánh của Ô Tô Hoàng Kim mà quý khách có thể đến để kiểm tra xe một cách nhanh chóng:

  •     CHI NHÁNH 1: 52 - 58 Đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 2: 53 - 55 Đường số 7, phường An Lạc A, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 3: 347 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM
  •   CHI NHÁNH 4: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương.
  •       CHI NHÁNH 5: 82, đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM

Website: OTOHOANGKIM.COM

 Các Bộ Phận Của Ô Tô Cần Kiểm Tra Sau Chuyến Hành Trình Dài

Địa chỉ bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp tại tpHCM

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều