top-header-banner
08/04/2022 04:05:33 (GMT+7)

Cách làm sạch vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Ghế da ô tô sau một thời gian sử dụng tiếp xúc với với mồ hôi, không khí ẩm, bụi bẩn, vụn thức ăn…làm giảm đi tính thẩm mỹ, thậm chí gây ra mùi hôi khó chịu mỗi khi bước lên xe. Vì thế, ghế da ô tô cũng cần được vệ sinh thường xuyên để không gian nội thất ô tô luôn sạch sẽ, sáng bóng và tuổi thọ sử dụng được bền lâu. Bài viết dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn cách làm sạch ghế da đơn giản cho bạn tham khảo.

Vệ Sinh NỘI THẤT Cho Ford Everest

1. Các bước vệ sinh ghế da ô tô

Bước 1: Kiểm tra bề mặt ghế da ô tô

Đầu tiên, chủ xe cần kiểm tra bề mặt ghế da ô tô của mình xem có bị thủng, rách gì hay không. Nếu có hãy che chắn, bịt lỗ thủng lại để tránh thấm nước vào bên trong ghế. Bởi thấm nước vào bên trong cộng với mùi mồ hôi, ẩm mốc sẽ rất khó xử lý triệt để.

Bước 2: Hút hết bụi bẩn trên bề mặt ghế da

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn ở các khe giữa của các hàng ghế được sạch sẽ. Lưu ý, bạn nên thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước bề mặt ghế da ô tô nhé.

Bước 3: Tẩy những vết ố bẩn trên bề mặt ghế da

Để tẩy sạch các vết ố bẩn bạn cần chuẩn bị bàn chải, khăn lau mềm. Chú ý sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, không nên dùng loại có nồng độ tẩy rửa mạnh vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt ghế da, bạc màu gây mất thẩm mỹ nội thất xe. Đối với những vết ố vàng không làm sạch được bằng khăn thì bạn hãy dùng bàn chải lông mềm kết hợp với chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch một cách hiệu quả. Bạn tiến hành vệ sinh phần đệm ngồi cả phần tựa lưng và hai bên gác tay của ghế ô tô.

Bước 4: Thoa chất bảo dưỡng lên mặt ghế

Sau khi bề mặt ghế ô tô đã được làm sạch và khô ráo thì bạn thoa dung dịch bảo dưỡng để tạo độ bóng và bảo vệ bề mặt ghế da. Để thực hiện bạn dùng dung dịch thấm vào khăn khô lau lại toàn bộ bề mặt ghế, chờ khoảng 5-10 phút cho bề mặt ghế khô hoàn toàn thì có thể bắt đầu sử dụng được.

Cách làm sạch vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Cách làm sạch vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Vệ sinh bụi bẩn, vết ố trên bề mặt ghế da ô tô

2. Một số lưu ý khi vệ sinh ghế da ô tô tại nhà

Vệ sinh ghế da ô tô không khó nhưng đòi hỏi bạn phải nắm được các thao tác kỹ thuật và lựa chọn đúng dung dịch vụ sinh chuyên dụng. Bên cạnh, vệ sinh ghế da ô tô còn có các lưu ý khác như:

+ Nên chọn dung dịch vệ sinh ghế da ô tô có độ pH trung tính để không làm mòn bề mặt da. Nên chọn sản phẩm chất lượng, ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm tốt nhất.

+ Theo kinh nghiệm, trước khi sử dụng dung dịch vệ sinh bạn hãy thử kiểm tra độ phù hợp và an toàn của chúng ở một vị trí nhỏ trên ghế da. Sau đó đợi vài phút xem phản ứng của ghế da như thế nào để tiếp tục thực hiện cho toàn bộ ghế nhé.

+ Lưu ý, không nên vệ sinh ghế da ô tô bằng nước rửa chén hoặc xà phòng mà phải dùng đúng loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng để tránh làm bạc màu, giảm độ đàn hồi và độ mềm mại của ghế da.

+ Sau khi vệ sinh xong phải chờ cho ghế da khô hoàn toàn mới được sử dụng để tránh làm giảm độ bóng của ghế da.

Cách làm sạch vết ố bẩn trên ghế da ô tô

3. Bảng báo giá dịch vụ vệ sinh nội thất tại Hoàng Kim

Giá (VNĐ)

Thời gian (h)

Note

Bảo hành

4 chỗ/5 chỗ/ bán tải

800.000 - 2.000.000

4-6

Tùy thuộc tình trạng xe

không

7 chỗ

800.000 - 2.000.000

4-6

Tùy thuộc tình trạng xe

không

Lưu ý, giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng hãy liên hệ trực đến Hotline 0707 18 38 68 Ô tô Hoàng Kim để được tư vấn và báo giá chi tiết.

4. Ô tô Hoàng Kim - Địa chỉ chăm sóc bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp

Ô tô Hoàng Kim có cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng, làm đẹp ô tô đáp ứng mọi yêu cầu làm đẹp, nâng cấp xế cưng của khách hàng. Hoàng Kim không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ máy móc hiện góp phần nâng cao và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc ô tô, Hoàng Kim tự tin mang đến những dịch vụ đúng với yêu cầu, bắt kịp xu hướng thời đại hứa hẹn sẽ làm khách hàng hài lòng.

Hoàng Kim có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt đối với từng dịch vụ giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi thực hiện chăm sóc, làm cho xế cưng của mình.

Cách làm sạch vết ố bẩn trên ghế da ô tô

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều