top-header-banner
07/04/2022 07:35:56 (GMT+7)

Cách Tẩy Gỉ Sét Trên Ô Tô Hiệu Quả

Qua thời gian dài sử dụng, xe ô tô bị gỉ sét là điều không tránh khỏi. Trong một số trường hợp, chủ xe  thậm chí có thể tự xử lý gỉ sét tại nhà nhưng hãy nhớ rằng bạn cần có một số kinh nghiệm về ô tô và bí quyết để xử lý gỉ sét tại nhà. Vì vậy, không cần phải lo lắng thêm, bài viết dưới đây là sẽ giúp bạn cách tẩy gỉ sét trên ô tô ngay tại nhà.

Sơn phủ gầm ô tô PEUGEOT 5008 - Ô Tô Hoàng Kim

Mẹo xử lý những vết gỉ sét trên ô tô

1. Giấy nhám

Với các vết gỉ sét mới bắt đầu hình thành và có thể lan sang các bộ phận khác thì bước chà nhám rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng giấy nhám thủ công hoặc thậm chí máy chà nhám nếu bề mặt đủ rộng. Sau khi đã sạch, chỉ cần sử dụng sơn lót làm lớp sơn đầu tiên, sơn lớp thứ hai và lớp phủ cuối cùng cho phần hoàn thiện. Ngoài ra, hãy nhớ rửa và đánh bóng các bộ phận đã sơn để kết quả đạt được tốt hơn.

2. Bột trét

Với những vết gỉ sét lớn làm lủng bề mặt, đầu tiên hãy làm sạch phần gỉ bằng cách sử dụng giấy nhám hoặc mài, sau đó phủ lên nó bằng bột trét để phần lỗ được lấp đầy. Tiếp theo, hãy sử dụng một lớp sơn lót làm lớp đầu tiên, sơn lớp thứ hai và lớp phủ cuối cùng cho phần hoàn thiện. Trước khi sơn, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm phẳng lớp bột trét bằng giấy nhám.

Cách Tẩy Gỉ Sét Trên Ô Tô Hiệu Quả

Sau khi đã dùng giấy nhám chà qua, chủ xe có thể sớn lại để khắc phục vết gỉ sét

3. Giấm và baking soda

Trong giấm có Axit Axetic, thành phần giúp giấm có tính tẩy rửa cao. Để tẩy gỉ sét trên ô tô có thể hoà tan bột baking soda và giấm, sau đó đổ dung dịch vào bình xịt, xịt liên tục nhiều lần lên vị trí bị gỉ sét (đợi trong tầm 15 – 30 phút). Tiếp theo dùng khăn hoặc miếng bọt biển tẩm dung dịch lau mạnh tay thật kỹ đến khi loại bỏ sạch vết gỉ trên xe.

4. Chanh

Chanh hay vôi tôi không chỉ có tác dụng tẩy vết ố vàng trên quần áo mà còn có thể dùng để tẩy rỉ sét trên kim loại một cách khá dễ dàng. Bạn chỉ cần rắc muối lên phần rỉ sét rồi ngâm vào nước chanh hoặc chanh. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải nhôm hoặc bàn chải để có được kết quả tốt hơn.

5. Nước ngọt Coca Cola

Ít người biết rằng nước giải khát Coca-Cola chúng ta vẫn thường uống lại có thể giúp tẩy sạch vết gỉ sét cứng đầu trên xe ô tô. Để tẩy gỉ trên xe ô tô hãy đổ trực tiếp Coca-Cola lên vết gỉ. Sau đó, chờ một lúc trước khi chà thật mạnh tay và những vết rỉ trên những chi tiết mạ trên xe sẽ dần biến mất.

Lưu ý: Thành phần Axit trong Coca-Cola không nhiều nên cách này chỉ có thể áp dụng với các loại vết gỉ sét nhỏ.

6. Chất tẩy rửa

Ngoài việc sử dụng giấm, chanh và baking soda, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng chất tẩy rỉ sét. Đầu tiên, ngâm phần rỉ sét từ 15 phút đến 8 giờ, tùy thuộc vào mức độ của rỉ sét. Sau đó, chỉ cần chải bằng bàn chải sắt.

Giá của các loại dung dịch tẩy sét ô tô chuyên dụng khá rẻ. Uy tín nhất có thể chọn sản phẩm của thương hiệu 3M với giá chỉ chưa tới 100.000đ cho một chai sử dụng khá lâu.

Tham khảo sản phẩm: DUNG DỊCH VỆ SINH 3M 5-W XỊT TẨY SÉT

Cách Tẩy Gỉ Sét Trên Ô Tô Hiệu Quả

Sử dụng chất tẩy gỉ sét giúp hạn chế các vết gỉ sét lan ra

Cách chống gỉ sét trên xe ô tô

Việc có vết gỉ sét trên xe sẽ gây mất thẩm mỹ rất nhiều cho chiếc ô tô của bạn. Tuy rằng các cách chúng tôi vừa hướng dẫn bên trên có thể xử lý được các vết gỉ sét. Nhưng thay vì như vậy các chủ xe nên có biện pháp chống gỉ sét ngay từ đầu để vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Một số mẹo sau đây chắc chắn sẽ hữu ích cho mọi người:

  •       Giữ xe luôn sạch sẽ: Nên định kỳ rửa xe 2 tuần/ lần để khiến chiếc xe của bạn sạch sẽ hơn, loại bỏ bụi bẩn và hóa chất, nước mưa bám vào xe.
  •       Đánh bóng xe định kỳ: Theo lời khuyên của các chuyên gia, đánh bóng xe 4 tháng/ lần là điều cần thiết để xe luôn mới
  •       Sơn phủ và vệ sinh gầm xe: Gầm xe là nơi tiếp xúc với các chất bẩn nhiều nhất nên cần được bảo vệ thường xuyên.
  •       Sơn chống gỉ: Không bắt buộc nhưng tùy vào điều kiện tài chính mà các bác tài nên sơn lớp sơn này để chống gỉ.
  •       Dùng chất tẩy gỉ sét: Sử dụng chất này giúp hạn chế các vết gỉ sét lan ra, thuận lợi cho việc xử lý các vết gỉ sét. Lưu ý nên chọn hóa chất có độ thân thiện với môi trường để đảm bảo sức khỏe.

Mua dung dịch tẩy sét ô tô chuyên dụng ở đâu?

Ô tô Hoàng Kim là địa chỉ chuyên cung cấp các dung dịch và dụng cụ vệ sinh ô tô. Quý khách có thể tham khảo sản phẩm tại website: OTOHOANGKIM.COM

Nếu không có thời gian xử lý vết gì sét của ô tô tại nhà hoặc vết gì sét quá lớn, Quý Khách có thể đưa xe đến trực tiếp cửa hàng chúng tôi để được xử lý mọi vết gỉ sét một cách nhanh chóng và thẩm mỹ nhất.

Lý do nên chọn dịch vụ tẩy sét ô tô của Hoàng Kim:

-        Quy trình thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, tận tâm đảm bảo loại bỏ các vết bẩn ở mọi chi tiết.

-        Áp dụng máy móc, thiết bị hiện đại cam kết an toàn trên mọi bề mặt chất liệu.

-       Sử dụng dung dịch cao cấp, chuyên dụng cho từng bộ phận của xe.

-        Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, sạch sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

-        Giá cả tốt nhất thị trường TPHCM.

Cách Tẩy Gỉ Sét Trên Ô Tô Hiệu Quả

Sơn là cách chống gỉ sét cho gầm xe vô cùng hiệu quả

.

Cách Tẩy Gỉ Sét Trên Ô Tô Hiệu Quả

Ô tô Hoàng Kim chuyên sản phẩm và dịch vụ tẩy gỉ sét trên ô tô cực hiệu quả và nhanh chóng

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều