top-header-banner
07/04/2022 07:26:08 (GMT+7)

Cách Vệ Sinh Két Nước Ô Tô Đơn Giản Nhất

Trong quá trình động cơ hoạt động, một lượng nhiệt lớn sẽ được sinh ra khi nhiên liệu cháy trong buồng đốt và sự ma sát của các chi tiết trong động cơ. Hệ thống két nước giúp giải nhiệt cho động cơ, đảm bảo động cơ làm việc trong nhiệt độ ổn định trong bất cứ điều kiện nào.

Các lỗi thường gặp ở két nước ô tô khi không được vệ sinh

1. Két nước bị tắc

Két nước bị tắc là một trong các lỗi thường gặp nhất ở két nước ô tô. Cấu tạo đường ống trong két nước rất nhỏ và hẹp. Sau thời gian dài hoạt động, nếu nước làm mát không được thay mới định kỳ hoặc sử dụng loại nước làm mát không phù hợp sẽ khiến đường ống bị đóng cặn bẩn, gây tắc nghẽn, ảnh hưởng lớn đến sự lưu chuyển của nước làm mát. Bên cạnh đó, việc đường ống két nước bị tắc còn dễ khiến áp suất đường ống tăng cao, tạo áp lực lớn lên thành ống, tăng nguy cơ thủng két, rò rỉ nước làm mát.

2. Két nước bị sôi

Két nước bị sôi là lỗi rất nguy hiểm cần xử lý ngay. Có nhiều nguyên nhân khiến két nước bị sôi, trong đó thường gặp ở các xe ô tô vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, bị thiếu nước làm mát, quạt làm mát trục trặc, máy bơm nước trục trặc… Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân xuất phát từ động cơ như: Hệ thống đánh lửa – bugi bị lỗi, hệ thống nạp nhiên liệu – kim phun bị lỗi, buồng đốt tích quá nhiều cặn…

Cách Vệ Sinh Két Nước Ô Tô Đơn Giản Nhất

Hệ thống két nước giúp giải nhiệt cho động cơ, đảm bảo động cơ làm việc trong nhiệt độ ổn định

Bao lâu vệ sinh két nước ô tô 1 lần?

Thời gian vệ sinh két nước làm mát nên được tiến hành theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Theo nguyên tắc chung, người sử dụng phương tiện nên xả chất phụ gia vô cơ bên trong bộ phận hai năm một lần hoặc sau khoảng 50.000km di chuyển.

Ngoài ra, người sử dụng phương tiện cần tiến hành xả nước làm mát bằng công nghệ axit hữu cơ hiện đại sau mỗi 10 năm hoặc khoảng 150.000km di chuyển.

2 cách vệ sinh két nước ô tô đơn giản

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi vệ sinh két nước ô tô:

  • Loại nước làm mát phù hợp với yêu cầu của xe.
  • Nước cất
  • Vòi nước để xịt rửa.
  • Chậu để đựng nước thải.
  • Xà phòng, xô nước, bàn chải
  • Dụng cụ bảo hộ
  • Dung dịch vệ sinh két nước

Tùy vào nguyên nhân dẫn đến việc két nước ô tô không hoạt động tốt mà các chủ xe có thể áp dụng vệ sinh két nước bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Vệ sinh két nước bằng việc thông két nước

Việc thông két nước là một trong những cách làm sạch đơn giản nhất mà người dùng có thể thực hiện. Thông két nước làm mát nhằm đảm bảo các ống dẫn nước luôn được thông thoáng. Lưu lượng nước chảy đủ giúp việc làm mát được diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn. Để thông két nước chủ xe cần thực hiện theo các bước sau:

  •       Bước 1: Tháo két nước ra khỏi ô tô nên tháo vai trên của két nước bằng tô vít dẹp, nhấc nó ra ngoài.
  •       Bước 2: Sử dụng thanh thép nhỏ chọc vào từng khe trên két nước. Kết hợp với một vòi nước chảy liên tục vào đường xả két nước. Nếu ở khe nào bị tắc bạn sẽ thấy nước phụt mạnh lên, dùng thanh thép để thông các khe. Khi thấy nước chảy từ các khe đều nhanh thì khi đó két nước đã được thông sạch sẽ.
  •       Bước 3: Sau khi thông két nước xong phải dùng nhíp để nắn chỉnh đều các vách ngăn bên ngoài két nước giúp hệ thống tỏa nhiệt được tốt hơn.
  •       Bước 4: Tiến hành vệ sinh, làm sạch nắp đậy két nước.
  •       Bước 5: Bôi keo vào 2 bề mặt két nước, nắp đậy. Sử dụng tô vít khóa chặt nắp két nước lại.

Cách Vệ Sinh Két Nước Ô Tô Đơn Giản Nhất

Vệ sinh két nước ô tô định kỳ

Cách 2: Xúc rửa két nước và thay nước làm mát mới

Trước khi thực hiện cách này cần đảm bảo động cơ ô tô đã ở trạng thái nguội hoàn toàn để tránh gây nguy hiểm cho người thực hiện. Các bước tiến hành như sau:

  •       Bước 1: Xả hết nước làm mát cũ: Đặt một thùng chứa hoặc khay nhỏ dưới gầm xe, sau đó mở van xả để nước làm mát cũ chảy ra ngoài. Thời gian để chảy hết nước làm mát cũ trong két tối thiểu là 10 phút.
  •       Bước 2: Xúc rửa két nước làm mát ô tô: Sau khi nước làm mát cũ đã chảy hết, đóng ống thoát nước và đổ nước sạch vào để súc rửa bình nước tản nhiệt (có thể sử dụng dung dịch vệ sinh két nước để việc tẩy rửa được hiệu quả hơn), nổ máy và cho động cơ chạy trong vòng từ 10 - 15 phút. Tắt máy và tiến hành mở van đáy bình để xả hết nước cùng chất bẩn ra khay chứa nước cũ. Lặp lại bước này 2 đến 3 lần để két nước được xúc rửa sạch ở mức cao nhất. 
  •       Bước 3: Thêm chất nước làm mát/chất chống đông: Mở nắp két nước và đổ hỗn hợp 50/50 gồm chất chống đông và nước cất vào bên trong (Nếu không thể tự pha, bạn có thể mua loại bán sẵn để đổ vào).
  •       Bước 4: Xả gió: Khởi động và chạy xe trong vài phút để xả gió nhằm loại bỏ hết các bọt khí ra ngoài. Sau đó kiểm tra lại mức nước làm mát, nếu nước làm mát bị hạ thấp thì đổ thêm đến khi đầy két, cuối cùng khóa chặt nắp bình.

Cách Vệ Sinh Két Nước Ô Tô Đơn Giản Nhất

Thay nước mát ô tô để giúp động cơ hoạt động tốt hơn

Nước mát ô tô trên thị trường hiện nay được bán với giá khá hợp lý, chỉ từ 60.000đ – 200.000đ. Tùy dòng xe và nhu cầu sử dụng mà chủ xe có thể dễ dàng chọn được loại phù hợp cho xe của mình.

Link tham khảo: >> NUOCLAMMATOTO <<

Địa chỉ bán và vệ sinh két nước ô tô tại tpHCM

Nếu Quý Khách vẫn chưa tự tin để tự thực hiện vệ sinh két nước qua bài hướng dẫn này thì có thể liên hệ ngay với Ô Tô Hoàng Kim. Đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, chuyên nghiệp cam kết làm sạch ô tô hiệu quả chỉ với một lần vệ sinh.

Lý do nên chọn dịch vụ vệ sinh ô tô của Hoàng Kim:

-        Quy trình thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, tận tâm đảm bảo loại bỏ các vết bẩn ở mọi chi tiết.

-        Áp dụng máy móc, thiết bị hiện đại cam kết an toàn trên mọi bề mặt chất liệu.

-        Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, sạch sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

-        Giá cả tốt nhất thị trường TPHCM.

 Cách Vệ Sinh Két Nước Ô Tô Đơn Giản Nhất

Địa chỉ làm sạch két nước và mua nước làm mát ô tô

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều