banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

Động cơ Dynamic Force, hộp số tự động vô cấp CVT, thiết kế trẻ trung hơn so với truyền thống của Camry là những yếu tố khiến mẫu sedan hạng D này mở rộng sang nhóm khách doanh nhân trẻ. Một vị khách tại thành phố Hải Phòng nhận định Toyota đang thay đổi cách làm ôtô, ngôn ngữ thiết kế mới và nhiều tính năng chiều lòng khách hàng.

"Sau hơn 4 tháng sử dụng, tôi hài lòng nhất ở Camry 2022 là kiểu dáng fastback thể thao, trẻ trung và năng động. Mẫu xe hội tụ gần như đủ các công nghệ tiên tiến hàng đầu, đặc biệt là gói An toàn chủ động TSS thế hệ thứ hai", anh Bùi Thanh Tùng (1985), Giảng viên trường Cao đẳng Hàng Hải I, Hải Phòng cho biết. "Chiếc Camry 2.0Q của tôi có lượng option gần tương đương bản 2.5Q, chỉ khác dung tích động cơ".

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

Trước khi sở hữu mẫu xe phiên bản mới, gia đình anh Thanh Tùng từng sử dụng Camry 2.0E nhập khẩu Đài Loan, mua hồi 2012. Vị khách trẻ cho biết, anh ấn tượng với Camry ở yếu tố rộng rãi cho 5 người trong những chuyến đi xa, chiếc xe hoạt động bền bỉ, đáng tin cậy trong khi chi phí sử dụng, bảo dưỡng hợp lý. "Tuy nhiên, chiếc xe từ 2012 đến nay đã có phần già cỗi công nghệ, nên khi Camry mới bán ra thị trường, gia đình đã quyết định mua ngay", vị khách nói.

Khi ra mắt Camry 2019, anh Tùng đã tìm hiểu và lái thử, tuy nhiên mẫu xe này chưa đạt kỳ vọng của anh bởi còn thiếu nhiều tính năng. Thêm vào đó, đây là thời điểm Camry khá khan hàng, không có tuỳ chọn ngoại thất trắng, nội thất đen nên anh đã không mua. Những kỳ vọng của vị khách tại TP Hải Phòng được đáp ứng ở phiên bản mới, chốt mua xe hồi tháng 6, nhưng sau 2 tháng anh mới nhận được xe.

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

"Tôi quyết định lấy Camry bản 2.0Q 2022 một phần bởi thói quen sử dụng dòng xe này, phần nhiều là do xe có gói an toàn chủ động TSS thế hệ thứ 2, giúp gia đình di chuyển an tâm hơn", anh nói.

TSS (Toyota Safety Sense) thế hệ thứ 2 là công nghệ an toàn cao cấp được trang bị trên ba phiên bản của Toyota Camry 2022, ngoại trừ bản tiêu chuẩn 2.0G. Đại diện hãng tại Việt Nam cho biết, trong 5 năm áp dụng, tổng số xe trang bị TSS đã đạt cột mốc hơn 16 triệu xe, trên 108 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Cùng thời gian, dữ liệu thu thập cho thấy rằng, hệ thống đã giảm 70% vụ va chạm phía sau, và ngăn chặn 90% tai nạn ở tốc độ thấp.

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

Các công nghệ nằm trong gói TSS thế hệ 2 bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hỗ trợ giữ làn đường LTA, cảnh báo lệch làn đường LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC, đèn chiếu xa tự động AHB... Ngoài ra, Camry 2022 còn được trang bị thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảm biến áp suất lốp TPMS.

Sử dụng xe chủ yếu trong nội thành, thỉnh thoảng về quê và dã ngoại, quãng đường di chuyển của vị khách tại TP Hải Phòng khoảng 30 km mỗi ngày, ODO chiếc xe hơn 3.200 km. "Việc hạ trọng tâm so với phiên bản trước đây mình sử dụng giúp Camry 2022 lái năng động và thể thao hơn, nhưng không làm giảm không gian bên trong cabin", anh Thanh Tùng nói.

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

Yếu tố trên đến từ lợi thế của nền tảng toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) với khung gầm dạng mô đun, được hãng Nhật tái thiết kế toàn bộ phần truyền động và hệ khung gầm, với ba mục tiêu chính gồm: tính linh hoạt, ổn định và cải thiện tầm nhìn.

Trên Camry 2022, nền tảng TNGA giúp xe có trọng tâm thấp, cho khả năng bám đường tốt hơn, hạn chế các tác động vặn, xoắn thân xe, cải thiện cảm giác lái. Đây là tiền đề giúp hãng Nhật phát triển hệ thống treo có khả năng cải thiện độ êm ái cho người ngồi. Nhằm cải thiện tầm nhìn, hàng ghế trước có bảng điều khiển đặt thấp hơn, cửa sổ cao hơn và cột A thiết kế nhỏ gọn hơn trước đây.

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

"Dù sao chiếc Camry 2.0Q vẫn còn một số điểm mình chưa ưng ý, như chưa có camera 360 độ, nội thất vẫn nhiều chi tiết nhựa, hàng ghế sau sàn không phẳng, vị trí ngồi giữa chỉ phù hợp trẻ em hoặc người có tầm vóc trung bình", vị khách tại TP Hải Phòng nói.

Toyota Camry 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HEV, giá bán lần lượt: 1,05 tỷ, 1,167 tỷ, 1,349 tỷ và 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Camry 2.0Q 2022 Không Chỉ Dành Cho Người Trung Tuổi

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon