top-header-banner
27/12/2021 03:31:35 (GMT+7)

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Dịp tết đến, nhu cầu chăm sóc và bảo dưỡng ô tô là xu hướng chung của nhiều chủ xe để phục vụ nhu cầu cho các chuyến đi xa như: về quê, đi du lịch hay thăm hỏi người thân luôn được an toàn và trọn vẹn nhất. Có nhiều hạng mục cần làm để chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, một số hạng mục chủ xe có thể thực hiện ngay tại nhà, tuy nhiên cũng có một số bộ phận đòi hỏi tính kỹ thuật và tỉ mỉ cao thì chủ xe nên đưa xe đến các trung tâm để bảo dưỡng. Cùng Hoàng Kim tìm hiểu chi tiết về các hạng mục cần chăm sóc và bảo dưỡng ô tô để đón tết 2022 qua bài viết này nhé!

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Chăm sóc và bảo dưỡng ô tô dịp tết là xu hướng chung của nhiều chủ xe

I. Các hạng mục bảo dưỡng ô tô ngày Tết

1. Kiểm tra lốp xe

Một trong những bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng đến khả năng vận hành, độ an toàn cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đó là lốp xe. Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra lốp xe sẽ giúp cho bạn cảm thấy yên tâm hơn khi di chuyển trên đường, đặc biệt là những chuyến đi dài trong dịp lễ tết sắp tới.

Nên tập thói quen kiểm tra lốp xe và tiến hành đo áp suất lốp thường xuyên. Lốp xe non là nguyên nhân của khá nhiều rắc rối trong quá trình điều khiển ô tô, đơn giản nhất là việc gây hao mòn cho lốp, tạo ra lực cản dẫn đến việc tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và độ bám đường kém khi rẽ hoặc phanh. Người dùng có thể đặt mua máy đo áp suất lốp để kiểm tra liệu độ căng của lốp xe có phù hợp với điều kiện khác nhau của mỗi đoạn đường hay không. Ví như khi vận hành xe ở những đoạn đường nhiều cát thì nhất thiết phải giảm áp suất lốp, làm bánh xe non đi.

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Kiếm tra lốp xe là một trong những hạng mục quan trọng khi bảo dưỡng ô tô

2. Hệ thống đèn ô tô

Tương tự như kiểm tra lốp, việc đảm bảo rằng hệ thống đèn ở cả trong và ngoài ô tô hoạt động tốt là điều cần thiết khi lái xe. Mỗi chiếc xe đều có hệ thống đèn ở trong xe và đèn ngoài xe, cả 2 đều đóng vai trò quan trọng. Trong trường hợp đèn pha hoặc đèn hậu của xe bị hỏng thì cần lập tức sửa ngay, không chỉ vì sự an toàn của bản thân mà còn để tránh vi phạm luật giao thông. Nếu thấy đèn xe không đủ sáng, đừng vội thay bóng đèn công suất cao hơn vì như vậy sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của xe, hoặc nghiêm trọng hơn, bóng đèn mới có thể làm chảy các bộ phận xung quanh do có nhiệt độ cao.

Những vị trí đèn cần kiểm tra thường xuyên trên ô tô:

  •       Đèn pha và đèn cos: Đèn pha và đèn cos có vị trí ở đầu xe, đều có tác dụng chiếu sáng, giúp báo hiệu các tài xế khác về sự hiện diện của xe ô tô, đặc biệt vào ban đêm.
  •       Đèn hậu: Đèn hậu có vị trí ở 2 bên đuôi xe, thường đèn có màu đỏ để báo hiệu để các xe phía sau có thể chủ động duy trì được khoảng cách phù hợp giữa 2 xe.
  •      Đèn sương mù: Đèn sương mù được đặt ở vị trí thấp, ở phía dưới cản trước của xe hoặc phía sau xe, có chức năng chiếu sáng vào những lúc thời tiết xấu như: mưa, sương mù… để báo hiệu cho các phương tiện khác biết được vị trí xe của bạn.
  •       Đèn xi nhan: Đèn xi nhan có vị trí ở trước và sau xe, nằm bên cạnh đèn pha và đèn hậu. Loại đèn này có tác dụng báo hiệu cho các phương tiện khác hướng mà xe bạn sắp rẽ.
  •       Đèn phanh: Đèn phanh là một phần trong tổng thể cụm đèn hậu, nó sẽ sáng hơn so với bình thường khi bạn đạp chân phanh, có tác dụng báo hiệu cho các lái xe phía sau biết bạn đang giảm tốc độ hay dừng lại.
  •       Hệ thống đèn trong cabin: Hệ thống đèn trong cabin bao gồm: đèn trên nóc cabin, đèn bảng điều khiển, đèn ABS, đèn báo hiệu áp suất dầu, đèn báo lỗi động cơ... Mỗi loại đều có một chức năng riêng và rất quan trọng cho người ngồi trong xe.

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Độ đèn và bảo dưỡng đèn ô tô cực độc đáo cho dịp tết

3. Kiểm tra bình ắc-quy

Không giống các thành phần cơ khí, những hỏng hóc của thành phần điện thường xảy ra bất ngờ và không có dấu hiệu báo trước. Do đó, việc kiểm tra ắc-quy thường xuyên sẽ giúp chủ xe khắc phục được những sự cố bất ngờ khi lái xe. Bình ắc-quy không hoạt động thì bạn cần phải "kích bình" bằng một chiếc xe khác, sử dụng pin kích chuyên dụng hoặc gọi cứu hộ cẩu xe về xưởng dịch vụ. Điều này sẽ rất khó trong dịp lễ tết.

4. Kiểm tra dầu nhớt động cơ

Dầu nhớt trong ô tô có vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành, độ bền bỉ và ổn định của động cơ cũng như các bộ phận khác. Cần kiểm tra dầu nhớt trên xe thường xuyên để đảm bảo dầu nhớt luôn đầy đủ để các động cơ trên xe hoạt động một cách tốt nhất. Sẽ có cách để ước tính thời gian thay nhớt một cách đơn giản nhất, chủ xe cần lưu ý cứ hai lần thay nhớt thì một lần thay lọc nhớt để đảm bảo cho quá trình vận hành của hệ thống bôi trơn.

-        Dầu gốc khoáng: 4.000 – 6.000 km.

-        Dầu gốc bán tổng hợp: 7.000 – 8.000 km.

-        Dầu gốc tổng hợp hoàn toàn: 8.000 – 12.000 km.

Bên cạnh nhớt máy, dầu trợ lực lái (với những xe sử dụng trợ lực thủy lực), dầu phanh và dầu hộp số cũng là những thành phần ảnh hưởng quyết định đến độ an toàn, khả năng điều khiển của người lái khi vận hành. Chủ xe cũng có thể tham khảo các thông số tương đối dưới đây để có cái nhìn tổng quát về thời điểm thay thế:

-        Dầu trợ lực lái, dầu phanh: khoảng 40.000 km.

-        Dầu hộp số, dầu cầu: 40.000 km, 80.000 km hoặc 120.000 km (tùy theo loại dầu)

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Kiểm tra bình ắc quy và dầu nhớt khi bảo dượng ô tô

II. Địa chỉ chăm sóc và bảo dưỡng xe uy tín nhất tpHCM

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc ô tô tại nhà, thì nên đưa xe của mình đến các gara uy tín để bảo dưỡng xe một cách kỹ càng nhất. Ô Tô Hoàng Kim là địa chỉ đáng tin cậy trong việc bảo dưỡng và trang trí ô tô. Đặc biệt trong dịp cận tết Nhâm Thần 2022 năm nay, tại Hoàng Kim có vô số chương trình ưu đãi hấp dẫn để tri ân quý khách hàng.

Đến với Hoàng Kim, mọi giá cả và chi tiết về sản phẩm đều được nhân viên minh bạch, rõ ràng ngay từ đầu và cam kết không phát sinh thêm chi phí. Các chi nhánh của Ô Tô Hoàng Kim mà quý khách có thể đến để chăm sóc và bảo dưỡng xe:

  •       CHI NHÁNH 1: 52 - 58 Đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •       CHI NHÁNH 2: 53 - 55 Đường số 7, phường An Lạc A, quận Bình Tân, Tp.HCM
  •       CHI NHÁNH 3: 347 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM
  •     CHI NHÁNH 4: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương.
  •       CHI NHÁNH 5: 82, đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM

Hotline tư vấn, hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất: 0707 07 08 09

Website: OTOHOANGKIM.COM

 Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Ô Tô Đón Tết Nhâm Dần 2022

Địa chỉ bảo dưỡng ô tô dịp tết nhâm dần 2022

Ngoài ra, tất cả các chi nhánh của Hoàng Kim đều cung cấp đầy đủ các dịch vụ, đồ chơi và phụ kiện ô tô cho tất cả các dòng xe như: Dán decal, phim cách nhiệt, lắp ráp – trang trí phụ kiện ô tô, độ bán tải, vệ sinh xe… quý khách có thể đến bất kỳ chi nhánh nào để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi.

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều