top-header-banner
16/11/2021 04:04:24 (GMT+7)

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Đèn pha được ví như “đôi mắt”, là “cửa sổ tâm hồn” của chiếc xe, có tác dụng cung cấp đủ ánh sáng để lái xe an toàn. Thế nhưng, đối với một số dòng xe, hệ thống đèn sử dụng bóng halogen với nguồn sáng còn hạn chế, gây khó khăn khi lái xe trong điều kiện thiếu sáng. Vì thế, để tăng sáng ngày nay các chủ xế có xu hướng độ đèn cho xế hộp, trong đó phải kể đến độ đèn pha nguyên cụm vừa góp phần tăng sáng vừa nâng cấp diện mạo xế hộp trở nên khác biệt, đẳng cấp hơn so với xe nguyên bản. Vậy có nên độ đèn pha nguyên cụm không? Bên cạnh đó, nhiều Khách Hàng thắc mắc việc độ đèn pha nguyên cụm có ảnh hưởng gì đến đăng kiểm xe hay không? Cùng Hoàng Kim  tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô là gì?

Độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô (hay còn gọi là độ đèn thay thế) là phương pháp sử dụng cụm đèn mới thay thế cho cụm đèn pha nguyên bản. Cụm đèn pha thay thế sẽ có cùng kích cỡ với đèn nguyên bản nhưng cải thiện về khả năng chiếu sáng, độ bền cao và góp phần tăng tính thẩm mỹ cho xế hộp, mang đến một diện mạo mới thu hút hơn.

Những bộ đèn “độ” đã được nhà sản xuất tính toán chi tiết một cách kỹ lưỡng dành riêng cho từng dòng xe, kích cỡ chuẩn xác từng milimet nên việc lắp đặt “ăn khớp” tuyệt đối với cấu trúc của xe. Đặc biệt, một số mẫu đèn nguyên cụm còn tích hợp đèn xi nhan, đèn mí tạo điểm nhấn ấn tượng, đậm chất cá nhân hơn. Ưu điểm của độ đèn pha nguyên cụm là hoàn toàn không “độ chế”, không ảnh hưởng đến chất lượng xe, thời gian lắp đặt nhanh chóng, giúp cho Khách Hàng tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc “cải tạo” diện mạo và chất lượng ánh sáng cho xế cưng.

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Độ đèn pha cho xe Toyota Hilux

2. Vì sao độ đèn pha nguyên cụm ô tô ngày càng được ưa chuộng?

Đèn halogen nguyên bản cho ánh sáng sắc đỏ nên hạn chế khả năng quan sát của người lái, nhất là khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng. Vì thế, độ đèn pha nguyên cụm bằng hệ thống đèn led, đèn xenon sẽ giúp cải thiện cường độ ánh sáng, vừa tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ cho xế hộp. Ngoài ra, độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô còn mang lại nhiều lợi ích nổi bật khác như:

2.1. Độ đèn pha nguyên cụm tăng sáng dễ quan sát

Như đề cập ở trên, lợi ích đầu tiên khi độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô là  tăng sáng. Xế hộp sau khi độ đèn sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát hơn, kịp thời phát hiện những vật cản phía trước khi di chuyển, đặc biệt là ở các khúc cua hay trong điều kiện thiếu sáng.

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Độ đèn tăng sáng cho xe Ford Ranger

2.2. Hạn chế xảy ra va chạm

Độ đèn nâng cấp ánh sáng giúp mở rộng tầm quan sát xung quanh một cách rõ ràng, chân thực nhất, từ đó người lái luôn làm chủ mọi tình huống, hạn chế xảy ra những va chạm không mong muốn. Bên cạnh đó, độ đèn xe nguyên cụm cũng hạn chế gây chói mắt cho những phương tiện đối diện nên đảm bảo sự  an toàn trong lưu thông . 

2.3. Làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho xe

Không chỉ có tác dụng tăng sáng mà độ đèn pha nguyên cụm cho xế hộp còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe đáng kể. Đặc biệt, đèn nguyên cụm có mẫu mã phong phú, màu sắc đèn bắt mắt làm cho phần đầu của xế hộp trở nên sang trọng, cá tính hơn. 

2.4. Tiết kiệm nhiên liệu

So với sử dụng đèn halogen nguyên bản thì độ đèn pha nguyên cụm bằng đèn led, đèn xenon là giải pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho hệ thống chiếu sáng của xe. Vì thế, độ đèn pha nguyên cụm cũng là một giải pháp góp phần giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cho Khách Hàng. 

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Độ đèn pha led vòng Mazda 3 kiểu BMW

3. Độ đèn pha nguyên cụm ô tô có ảnh hưởng đến đăng kiểm không?

Độ đèn trang trí cho xế hộp là phương pháp tân trang đã và đang được nhiều chủ xế quan tâm. Nhưng một số Khách Hàng vẫn còn băn khoăn không biết độ đèn pha nguyên cụm ô tô có ảnh hưởng gì đến đăng kiểm hay không? Sau đây Hoàng Kim xin phép chia sẻ một số thông tin Khách Hàng cần lưu ý để việc độ đèn nguyên cụm không ảnh hưởng đến việc đăng kiểm sau này:

3.1. Tuân thủ cường độ ánh sáng

Mỗi loại bóng đèn sẽ có cường độ ánh sáng khác nhau, trong đó độ sáng của đèn Xenon và đèn Led sẽ có độ sáng từ 3000-4000 lumens/bóng. Do đó, khi độ đèn cho xe bạn cần tuân thủ về cường độ ánh sáng khi lưu thông, không nên độ ánh sáng quá mạnh vì có thể gây chói mắt cho phương tiện đối diện gây mất an toàn lại vi phạm luật giao thông.

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Độ đèn pha Huyndai Genisiis

3.2. Không tự ý gắn thêm đèn 

Đối với ô tô, thông thường hệ thống ánh sáng sẽ bao gồm 3 loại đèn là đèn pha, đèn gầm và đèn tín hiệu. Ngoài việc độ đèn ở những vị trí này thì Khách Hàng  hạn chế gắn, độ chế thêm ở những vị trí khác tránh xảy ra tình trạng chập cháy hay lỗi kỹ thuật, ảnh hưởng đến tính an toàn.

Có nên độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô?

Độ đèn pha xe Toyota Camry

3.3. Yếu tố gom sáng và cắt sáng

Độ đèn pha nguyên cụm cho ô tô phải tuân thủ yếu tố gom sáng và cắt sáng, không bị tản ánh sáng, gây ra hiện tượng chói, lóa mắt cho những phương tiện khác, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, khi tham gia giao thông chủ xe cũng nên sử dụng các chế độ đèn chiếu gần, đèn pha đúng lúc để vừa an toàn, vừa thể hiện vẻ đẹp thẩm mỹ, đẳng cấp cho chiếc xe của bạn nhé.

4. Bảng giá đèn pha nguyên cụm

STT

SẢN PHẨM ĐÈN PHA NGUYÊN CỤM

GIÁ

1

Đèn pha nguyên cụm Suzuki Carry [2295]

3,000,000

2

Đèn pha nguyên cụm City 2016 mẫu BMW [1448]

8,800,000

3

Đèn pha nguyên cụm Civic 2020 Full led [1998]

9,200,000

4

Đèn pha nguyên cụm Civic 2021 - (KHÔNG CK) [4095]

13,000,000

5

Đèn pha nguyên cụm Cruze [9131]

7,800,000

6

Đèn pha nguyên cụm CRV 2019 [7977]

15,000,000

7

Đèn pha nguyên cụm Hilux [4352]

11,500,000

8

Đèn pha nguyên cụm Ranger 3 bi Vlan [8213]

13,500,000

9

Đèn pha nguyên cụm Ranger 3 bi Vlan chữ U [2225]

15,000,000

10

Đèn pha nguyên cụm Ranger Vland led [9041]

13,500,000

11

Đèn pha nguyên cụm Xpander daylight [8380]

2,500,000

5. Ô tô Hoàng Kim - Địa chỉ độ đèn pha nguyên cụm uy tín, chất lượng

Ô tô Hoàng Kim là đơn vị chuyên cung cấp phụ kiện, đồ chơi và dịch vụ chăm sóc ô tô uy tín, chất lượng. Hoàng Kim đã và đang được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Sản phẩm chúng tôi sử dụng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính sách bảo hành theo từng loại sản phẩm, quý khách có thể yên tâm sử dụng.

Ô tô Hoàng Kim cung cấp dịch vụ độ đèn pha nguyên cụm cho nhiều dòng xe, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Khách Hàng.

Quá trình lắp đặt được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp.Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ tận tình hỗ trợ khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm ưng ý.

Tất cả sản phẩm phụ kiện của Ô tô Hoàng Kim đều đảm bảo chế độ bảo hành theo hãng, chế độ hậu mãi tốt. Ngoài độ đèn nguyên cụm cho ô tô, Hoàng Kim còn cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc, làm đẹp ô tô khác, đáp ứng đa dạng nhu cầu nâng cấp xế hộp của quý khách.

Liên hệ với Ô tô Hoàng Kim ngay để được tư vấn dịch vụ độ đèn pha nguyên cụm ô tô miễn phí!

Hotline: 0707 07 08 09

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều