banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

“Con Ma Đen” Huyền Thoại Thống Trị Giải Đua Xe Đường Phố Detroit Vào Những Năm 70 Giờ Có Thể Là Của Bạn

Một huyền thoại trong thời đại của chính nó, chiếc Dodge Challenger này nổi tiếng với chiến thắng trong các cuộc đua đường phố và sau đó biến mất trong đêm.

Hôm nay, Mecum Auctions đã thông báo rằng họ đã được ủy thác bán một huyền thoại của huyền thoại xe cơ bắp. Chiếc Dodge Hemi Challenger R/T SE đời 1970 này được biết đến nhiều hơn với cái tên mà nó kiếm được khi tham gia cuộc đua đường phố ở Detroit vào những năm 70: Con ma đen.

Mặc dù quyền sở hữu của nó từ lâu đã là một bí ẩn, nhưng gần đây thế giới đã phát hiện ra rằng chiếc xe này thuộc sở hữu và được đua bởi Godfrey Quails. Ban ngày, là một sĩ quan cảnh sát Detroit, Quails cũng phục vụ trong Sư đoàn Dù 82 của Quân đội, nhận được Trái tim Tím cho sự phục vụ của mình.

“Con Ma Đen” Huyền Thoại Thống Trị Giải Đua Xe Đường Phố Detroit Vào Những Năm 70 Giờ Có Thể Là Của Bạn

Khi trở về nhà từ quân đội, Quails đã đặt mua chiếc xe này mới từ Raynal Brothers Dodge, ở Detroit, và nhận hàng vào ngày 5 tháng 12 năm 1969. Chiếc Challenger màu đen có sọc đuôi màu trắng và cách xử lý mái "Gator Grain" sẽ trở thành thứ của những huyền thoại.

Là một sĩ quan cảnh sát, Quails không thể để bị bắt khi đua xe trên đường phố. Và mặc dù điều đó không ngăn anh ta tham gia vào các cuộc đua địa phương, nhưng điều đó có nghĩa là anh ta vẫn giữ một vẻ bí ẩn. Kẻ thách thức màu đen của Quails nổi tiếng vì chạy ầm ầm đến Đại lộ Woodward, giành chiến thắng trong một cuộc đua và sau đó biến mất trong đêm. Chiếc xe sau đó sẽ không được nhìn thấy nữa trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, điều này chỉ giúp nâng tầm huyền thoại của nó.

Hành động biến mất của chiếc xe khiến nó có biệt danh là “Con ma đen” và sự nghiệp của nó kéo dài cho đến năm 1975. Tuy nhiên, ngay cả sau khi anh ấy nghỉ thi đấu trên đường phố, Quails chưa bao giờ khoe khoang về chiến tích của mình, và huyền thoại của anh ấy có thể đã bị lãng quên nếu không có nó con trai ông là Gregory.

“Con Ma Đen” Huyền Thoại Thống Trị Giải Đua Xe Đường Phố Detroit Vào Những Năm 70 Giờ Có Thể Là Của Bạn

Lần đầu tiên nghe câu chuyện từ các thành viên trong gia đình, Gregory đã bị sốc vào năm 2014 khi bố anh đưa anh đến ga ra và kéo tấm bạt phủ khỏi chiếc Dodge huyền thoại. Đáng buồn thay, căn bệnh ung thư đã cướp đi sinh mạng của Quails chỉ một năm sau đó, nhưng trước khi khởi hành, anh đã ký quyền sở hữu chiếc xe cho Gregory.

Huyền thoại của chiếc xe đến nỗi giờ đây nó đã được chính công ty Dodge vinh danh bằng một phiên bản đặc biệt “Last Call” của chiếc Challenger 2023 được thiết kế để vinh danh nó. Dựa trên phiên bản SRT Hellcat Redeye Widebody, chiếc xe hiện đại tạo ra công suất 807 mã lực (602 kW/818 PS).

Và trong khi đó là một mô hình hấp dẫn, các nhà sưu tập hiện đang có cơ hội sở hữu thỏa thuận thực sự. Bản gốc Black Ghost sẽ được bán vào mùa xuân này tại Mecum's Indy Auction, diễn ra từ ngày 12 đến 20 tháng 5.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon