top-header-banner
15/09/2022 04:37:30 (GMT+7)

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Sản phẩm mới của hãng Italy đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu có một chiếc xe 4 cửa, sử dụng động cơ V12 và giá bán khoảng 400.000 USD.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Hãng siêu xe Italy ra mắt Purosangue, siêu SUV hiệu suất cao sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ. Sau khi trình làng, Purosangue sẽ đối đầu với những siêu phẩm như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX, Bentley Bentayga, Rolls-Rocye Cullinan.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Nhưng chính Ferrari lại không coi Purosangue là SUV. "Chúng tôi không gọi đó là một chiếc SUV. Thậm chí chúng tôi chưa từng đề cập về xe SUV", Benedetto Vigna, giám đốc điều hành Ferrari nói.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Với Ferrari, Purosangue - tiếng Italy có nghĩa là ngựa nòi - đơn giản là một chiếc xe thể thao với dáng vẻ của một chiếc crossover. Thực tế, mẫu xe 4 cửa 4 chỗ đầu tiên của hãng có chiều cao chỉ ở mức 1.589 mm, tức thấp hơn so với tất cả đối thủ kể trên, với thấp nhất là Urus cũng 1.638 mm và cao nhất là Cullinan với 1.835 mm.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Bộ vành trước 22 inch và vành sau 23 inch, phanh ceramic. Trọng lượng khô 2.033 kg và tăng lên thành 2.200 kg với mọi chất lỏng được nạp đầy.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Purosangue được coi như siêu xe cho gia đình, với 4 cửa kèm kiểu mở ngược tương tự Rolls-Royce (suicide doors), 4 chỗ, và cốp sau dung tích 473 lít. Thân xe bằng nhôm, nóc xe tiêu chuẩn bằng sợi carbon nhưng khách hàng có thể chọn nóc kính. Tuy nhiên, số ghế cố định là 4 vì Ferrari không cung cấp tùy chọn hàng ghế sau 3 chỗ. Mỗi hàng ghế có hệ thống điều khiển điều hòa riêng.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Tài xế và hành khách phía trước có màn hình hiển thị riêng đều kích thước 10,2 inch, thay vì kiểu một màn hình cảm ứng cỡ lớn chính giữa như xu hướng chung hiện nay. Hành khách ở hàng ghế sau có một màn hình cảm ứng 10,2 inch. Một số trang bị khác như sạc không dây cho điện thoại thông minh, các cổng USB, và một số hộc đựng đồ.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Đặc biệt, một thứ mà khách hàng không có khi mua Purosangue là hệ thống định vị tích hợp sẵn. Thay vào đó, lần đầu tiên Ferrari quyết định mang đến tính năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, giúp khách hàng tìm đường khi cần.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Điểm mới khác ở Purosangue là hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End Surround, một máy lọc không khí, và tùy chọn vật liệu với độ bền cao theo phong cách nhà binh thay cho lót sàn tiêu chuẩn.

Dưới nắp ca-pô, siêu SUV Purosangue trang bị động cơ 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 715 mã lực, mô-men xoắn cực đại 715 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp gắn ở phía sau, giống những mẫu GT của hãng. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước:sau là 49:51.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Ferrari nói rằng Purosangue có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây, 0-200 km/h trong 10,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Những con số khẳng định rõ ràng đây là một siêu xe.

So với các đối thủ, mẫu siêu SUV của Ferrari mạnh nhất. Aston Martin DBX707 (phiên bản đặc biệt của DBX) có công suất 697 mã lực, Lamborghini Urus Performante công suất 657 mã lực, cả hai đều không sử dụng động cơ V12. Riêng Bentley Bentayga lắp động cơ W12 nhưng công suất chỉ 626 mã lực.

Ferrari bắt tay với hãng cung ứng Multimatic (Canada) và phát triển môtơ điện cho riêng mỗi giảm xóc (giảm xóc với van điều hướng điều khiển điện tử), cung cấp lực đẩy khi vào cua và kháng lại tình trạng lật xe.

Ferrari Ra Mắt Siêu SUV Đầu Tiên Purosangue

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của siêu xe mới như phanh khẩn cấp tự động, đèn pha tự động, điều khiển hành trình thích ứng. Theo chia sẻ của Ferrari, Purosangue là mẫu xe đầu tiên trang bị tính năng kiểm soát đổ đèo, chống lật chủ động.

Ferrari Purosangue - với mức giá từ gần 400.000 USD - là siêu xe mới hướng tới nhóm khách hàng siêu giàu, những người vẫn chưa sẵn sàng chuyển sang xe điện. Những ngày qua, hãng đã giới thiệu chiếc xe 4 cửa đầu tiên với khoảng 2.000 khách hàng ưu tiên, đồng thời cho biết đã nhận được lượng đơn đặt hàng "nhiều hơn thế".

Để giữ tính chất đặc biệt, Ferrari cho biết kế hoạch là duy trì doanh số của Purosangue chỉ chiếm 20% tổng doanh số của hãng trong cả vòng đời - thời gian dự kiến là 4-5 năm. Có nghĩa tổng số xe Purosangue được sản xuất chỉ nhỉnh hơn 11.000 chiếc - ít hơn nhiều so với mục tiêu của hãng đối thủ như Lamborghini hay Porsche, khi dòng SUV của hai thương hiệu này chiếm khoảng 60% tổng doanh số trong 2021.

Ferrari sẽ bắt đầu giao Purosangue đến tay khách hàng châu Âu trong quý II/2023.

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều