top-header-banner
30/07/2022 03:39:04 (GMT+7)

Ferrari Thẳng Tay Kiện Chủ Xe Vì Lý Do Khó Hiểu

Trong khi nhiều hãng xe xem “khách hàng là thượng đế” thì hãng Ferrari lại sẵn sàng thẳng tay kiện khách hàng của mình do nhiều lý do bất ngờ.

Với danh tiếng của mình, Ferrari hiện đang là hãng siêu xe sản xuất ra các dòng sản phẩm được giới nhà giàu ưa chuộng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, Ferrari đã nhiều lần đưa khách hàng của mình ra hầu tòa vì nhiều lí do khiến ai cũng phải “ngã ngửa”.

Buộc tỷ phú gỡ bỏ logo xe

Ferrari Thẳng Tay Kiện Chủ Xe Vì Lý Do Khó Hiểu

Trong số những cái tên từng có tranh chấp với Ferrari, không thể không kể đến tay đua kiêm tỷ phú Jean Blaton. Sau khi sở hữu một chiếc Ferrari F40 IMSA LM, vị tỷ phú này đã nhờ tới hãng độ Michelotto để độ lại xế cưng của mình.

Tuy nhiên, phía hãng xe Ferrari lại khẳng định chiếc Ferrari F40 IMSA LM này đã không còn là xe Ferrari và buộc vị tỷ phú này hủy tất cả những gì liên quan đến hãng xe, kể cả logo ngựa chồm. Chưa dừng lại ở đó, tỷ phú này còn bị tước quyền tham dự những sự kiện chính thức dành cho chủ xe Ferrari.

Bị kiện vì độ meme mèo Nyan

Ferrari Thẳng Tay Kiện Chủ Xe Vì Lý Do Khó Hiểu

Nhà sản xuất âm nhạc và DJ nổi tiếng Deadmau5 cũng bị hãng Ferrari đâm đơn kiện vì lí do tương tự. Anh đã độ lại chiếc Ferrari 458 Italia theo meme mèo Nyan (Nyan Cat) và thay cả logo của Ferrari bằng hình mèo Purrari. Hãng Ferrari sau đó đã kiện anh chàng này và yêu cầu Deadmau5 phải gỡ bỏ hết mọi yếu tố “ngoài nguyên bản” trên xe.

Bị tẩy chay vì chụp xe với người mẫu ăn mặc thiếu vải

Ferrari Thẳng Tay Kiện Chủ Xe Vì Lý Do Khó Hiểu

Nhà thiết kế thời trang Đức Phillip Plein cũng từng bị hãng xe Ferrari kiện ra tòa do những hành động “gây thiệt hại vật chất cũng như làm ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu của hãng”. Được biết, nhà thiết kế nổi tiếng này đã sử dụng chiếc Ferrari 812 Superfast để quảng bá sản phẩm của mình.

Ông đã chụp ảnh chiếc siêu xe của mình với loạt người mẫu ăn mặc thiếu vải. Điều này khiến Ferrari “nóng mắt” và khẳng định những hình ảnh này không phù hợp với hình ảnh thực của Ferrari. Không chỉ đâm đơn kiện khách hàng, Ferrari còn đưa hàng loạt tên tuổi nổi tiếng vào danh sách đen của mình do không đáp ứng được quy tắc riêng của hãng.

Cấm cửa ngôi sao Justin Bieber mua xe

Ferrari Thẳng Tay Kiện Chủ Xe Vì Lý Do Khó Hiểu

Nam ca sĩ Justin Bieber cũng bị hãng xe "ngựa chồm" cấm cửa và quyết không bán xe của mình với mọi giá. Justin Bieber đã nhiều lần chỉnh sửa quá đà chiếc Ferrari 458 Italia, đỗ xe Ferrari không đúng chỗ hay bán xe mà không có sự đồng ý của hãng. Đây đều là những điều “cấm kị” đối với hãng Ferrari và không có bất kì trường hợp ngoại lệ nào có thể vi phạm.

Trên thực tế, hãng Ferrari rất coi trọng hình ảnh và vị trí thương hiệu của mình. Chính vì thế, hãng đã đưa ra hàng loạt quy tắc, hướng dẫn buộc các chủ xe phải tuân theo. Một trong những điều khoản để sở hữu một chiếc Ferrari là bạn không được phép can thiệp vào động cơ, thực hiện bất kỳ sửa đổi nào trên thân xe, độ lại màu sơn kém thẩm mỹ hay che đi logo thương hiệu.

Ferrari còn cấm khách hàng bán xe của trong năm đầu tiên sở hữu và mọi kế hoạch bán sau đó đều phải thông qua nhà sản xuất ô tô Ý. Động thái này là để ngăn cản tình trạng mua những phiên bản Ferrari giới hạn và bán lại để bán kiếm lời.

Thế nhưng, dường như với các ông chủ sở hữu siêu xe Ferrari tại Việt Nam, các điều khoản oái oăm trên lại chưa được áp dụng.

Nguồn: Vietnamnet
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều