top-header-banner
23/04/2022 02:37:55 (GMT+7)

Gợi ý những dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè không thể bỏ qua

Thời điểm mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao là nguyên nhân làm cho tuổi thọ của xế hộp xuống cấp nhanh hơn nếu chủ xe không biết cách chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách. Vậy làm thế nào để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên ô tô cũng như bảo vệ sức khỏe con người khi sử dụng? Tham khảo ngay những dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè nên thực hiện dưới đây để bảo vệ xế cưng mình một cách tốt nhất nhé!

1. Dán phim cách nhiệt chăm sóc ô tô mùa hè

Mặc dù hầu hết ô tô đều có hệ thống máy lạnh để làm mát, tuy nhiên nhiệt độ nắng nóng bên ngoài vẫn sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều với khả năng làm mát thậm chí máy lạnh phải làm việc vượt công suất khiến nhanh bị xuống cấp và hư hỏng. Do vậy, dán phim cách nhiệt là một trong những giải pháp chống chói ô tô cực kỳ hữu hiệu để bảo vệ an toàn cho thiết bị nội thất ô tô và sức khỏe người ngồi trong xe. Một trong những công dụng nổi bật của phim cách nhiệt là có tác dụng cách nhiệt, chống nóng ổn định nhiệt độ, chống chói mắt và ngăn cản tia UV, tia hồng ngoại xâm nhập vào không gian trong xe. 

Ngoài ra, dán phim cách nhiệt ô tô còn mang lại những tác dụng hữu hiệu khác như:

  • Tạo nên không gian kín bảo vệ sự riêng tư hơn bên trong xe nhờ các mã phim cách nhiệt tối màu.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Nhiệt độ được ổn định giúp hệ thống điều hòa sẽ không cần làm việc hết công suất. Nhờ đó nhiên liệu cũng được tiết kiệm hơn.
  • Cân bằng nhiệt độ bên trong xe, giúp phần nào bảo vệ các loại thiết bị điện tử. Hạn chế tình trang chạm mạch do nhiệt độ tăng cao.
  • Tạo nên sự sang trọng hơn cho tổng thể của xe.

Phim cách nhiệt có khả năng cản đến 99% tia cực tím, 83-96% tia hồng ngoại, góp phần hạn chế hư hại, xuống cấp, cắt giảm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng xế hộp thường xuyên. Hiện phim cách nhiệt ô tô có nhiều loại khác nhau cho chủ xe lựa chọn, trong đó phim cách nhiệt 3M, phim cách nhiệt Ntech được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ bền tốt nhất.

Gợi ý những dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè không thể bỏ qua

Dán phim cách nhiệt bảo vệ ô tô mùa hè nắng nóng

2. Bọc ghế da ô tô bảo vệ ô tô mùa hè

Ghế nỉ của xe nguyên bản có đặc tính giữ ấm tốt, khả năng hút ẩm cao. Thế nhưng, đặc điểm này lại không phù hợp vào thời tiết mùa hè nắng nóng vì sẽ gây cảm giác nóng, hầm lưng khiến người ngồi không được thoải mái và khó chịu. Do vậy, bọc ghế da ô tô với ưu điểm giúp mang lại cảm giác mát mẻ, êm ái, chống thấm nước tốt giúp đem lại cảm giác dễ chịu hơn khi ngồi trong xe kể cả điều kiện nắng gắt.

Không chỉ có tác dụng làm dịu cảm giác nóng bức, giúp không gian trên xe trở nên mát mẻ hơn. Hiện bọc ghế da ô tô có nhiều chất liệu, màu sắc và kiểu may bọc ghế khác nhau cho chủ xe tùy thích lựa chọn tạo phong cách riêng cho xế cưng của mình. Ngoài ra, bọc ghế da xe ô tô còn giúp cải thiện phong thủy, thay đổi phong cách nội thất và biến đổi nội thất từ cũ kỹ trở nên đặc sắc và mới mẻ hơn.

Gợi ý những dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè không thể bỏ qua

Bọ ghế da có tác dụng giảm cảm giác hầm nóng lưng khi ngồi

3. Phủ Ceramic bảo vệ màu sơn xe

Trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV cùng với nhiệt độ cao khiến cho lớp sơn xe cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu không có biện pháp bảo vệ đúng cách và sớm nhất sẽ khiến màu sơn xe bạt màu, bong tróc, nứt nẻ gây mất thẩm mỹ đáng kể. Lớp phủ Ceramic được cấu tạo từ những phân tử nano siêu mịn không những tạo độ bóng sáng cho bề mặt sơn mà còn bảo vệ lớp sơn xe được an toàn dưới tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường. Bên cạnh, phủ Ceramic ô tô với hiệu ứng lá sen sẽ giúp chống thấm nước, hạn chế bám bụi bẩn giúp xế yêu luôn sạch sẽ, bóng láng và việc lau chùi cũng trở nên dễ dàng hơn.

4. Bảo dưỡng điều hòa ô tô mùa nắng nóng

Vào thời điểm mùa hè nắng nóng thì điều hòa làm mát ô tô sẽ phải làm việc công suất cao hơn, lâu ngày xảy ra tình trạng khả năng làm mát giảm, thậm chí còn phát ra âm thanh két két báo hiệu điều hòa cần được bảo dưỡng, kiểm tra khắc phục hư hỏng. Khi bảo dưỡng điều hòa, các bộ phận cần được kiểm tra gồm: lọc gió, gas, dây curoa và giàn lạnh. 

Đối với bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa ô tô tốt nhất chủ xe nên mang xế hộp đến trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp, với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn và dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp thực hiện bảo dưỡng điều hòa được tốt nhất. Theo kinh nghiệm, bảo dưỡng điều hòa ô tô nên thực hiện định kỳ 1 năm/lần hoặc sau  20.000 - 30.000km để duy trì làm mát tốt và không khí trong lành bên trong ô tô cũng như kéo dài tuổi thọ sử dụng điều hòa được bền lâu.

Gợi ý những dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè không thể bỏ qua

5. Bọc trần, lót sàn chống nóng ô tô

Trần và sàn ô tô cũng là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng nóng và nhiệt độ từ động cơ góp phần làm cho không gian bên trong xe nóng hơn. Vì thế, thực hiện bọc trần, lót sàn ô tô là một trong những giải pháp giảm nóng, hỗ trợ điều hòa hoạt động tốt giúp không gian trong xe được mát mẻ, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, bọc trần, lót sàn ô tô hiện có nhiều mẫu mã, màu sắc còn giúp làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ, phong cách riêng cho xế hộp. 

Trên đây là một số dịch vụ khuyến khích nên thực hiện chăm sóc xế hộp vào thời điểm mùa hè nắng nóng như hiện nay để đem lại cảm giác dễ chịu và an toàn cho xe. Mọi nhu cầu tư vấn dịch vụ chăm sóc ô tô mùa hè, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline Ô tô Hoàng Kim, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều