banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

11:35 14/08/2024

Học Nghề Nội Thất Ô Tô "Thực Chiến" Tại Tp.HCM

Học nghề nội thất ô tô đã và đang trở thành ngành Hot nhất hiện nay, bởi nhu cầu mua sắm và nâng cấp xe ô tô ngày càng tăng cao. Đây được đánh giá là một ngành nghề đầy tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội phát triển rộng mở.

Vậy nghề nội thất ô tô cần học những gì? Chi phí bao nhiêu? Trung tâm dạy nghề nội thất ô tô ở đâu tốt nhất? Cần chuẩn bị hồ sơ học như thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến học nghề ô tô thì đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thực trạng và cơ hội học nghề nội thất ô tô hiện nay

Hiện nay, khi lượng người sở hữu ô tô ngày càng nhiều, không chỉ ở các thành phố lớn mà ở các thị trấn, vùng quê người sở hữu ô tô cũng nhiều không kém. Cùng với đó, nhu cầu về trang trí, nâng cấp ô tô cũng tăng mạnh để đáp ứng sở thích và mục đích sử dụng của người dùng. 

Tuy nhiên, nguồn nhân lực cho ngành nghề này còn thiếu hụt, đặc biệt là thợ có tay nghề cao. Với sự hạn chế nguồn nhân lực như hiện nay, học viên tốt nghiệp khóa học đào tạo thợ nội thất sẽ dễ dàng tìm kiếm được việc làm phù hợp, cùng với mức thu nhập cao dao động từ 7 - 20 triệu đồng/tháng, tùy vào tay nghề và kinh nghiệm. 

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

khóa học đào tạo thợ nội thất mang đến cơ hội nghề nghiệp cao

Không chỉ vậy, sau quá trình làm việc tích lũy kinh nghiệm, học viên có nhiều đam mê với nghề còn có thể mở gara hoặc cửa hàng nội thất ô tô riêng, tự chủ kinh tế cho bản thân. 

2. Ô Tô Hoàng Kim - Đào tạo đa dạng khoá học nghề ô tô 

Ô Tô Hoàng Kim với 20 kinh nghiệm cung cấp dịch vụ nâng cấp và làm đẹp ô tô, đồng thời là địa chỉ đào tạo học nghề chăm sóc ô tô uy tín, chuyên nghiệp tại Tp.HCM. Với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho học viên có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành thợ chăm sóc và làm đẹp ô tô có tay nghề cao.

Học nghề tại Ô Tô Hoàng Kim, học viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, chủ yếu là học thực hành. Phương pháp "cầm tay chỉ việc" được áp dụng xuyên suốt quá trình học, kết hợp với thực hành trực tiếp trên xe thường xuyên là cách chia sẻ kiến thức hiệu quả nhất mà Ô Tô Hoàng Kim muốn truyền tải cho học viên của mình.

Phương pháp đào tạo "cầm tay chỉ việc" tại Ô Tô Hoàng Kim

Hiện nay tại Ô Tô Hoàng Kim, học viên có thể đăng ký nhiều khóa học nghề ô tô khác nhau như: 

  • Nghề may bọc
  • Nghề thiết kế tem, decal
  • Nghề dán decal, phim cách nhiệt, PPF
  • Nghề độ đèn
  • Nghề độ pô
  • Nghề chăm sóc xe
  • Nghề điện ô tô
  • Nghề đồng sơn ô tô,...

Đối với học nghề nội thất ô tô rất đa dạng lĩnh vực khác nhau, thường sẽ được chia thành 2 nhóm chính gồm: Nhóm may bọc nhóm điện nội thất ô tô. Mỗi nhóm nghề chuyên môn sẽ có những yêu cầu, kỹ năng riêng theo năng lực của từng học viên, giúp bạn dễ dàng có được lựa chọn phù hợp và đúng theo sở thích của mình.

3. Nội dung chương trình dạy nghề nội thất ô tô tại Hoàng Kim

Như đã chia sẻ, khóa học đào tạo thợ nội thất sẽ được chia thành 2 nhóm chính là: Nhóm may bọc nhóm điện nội thất ô tô. Mỗi nhóm sẽ có nội dung đào tạo, học phí khác nhau. Cụ thể:

3.1. Học nghề nhóm điện nội thất ô tô

Nhóm nghề

Học nghề nhóm điện nội thất ô tô

Kiến thức đào tạo

Điện nội thất gồm: Đèn trang trí nội thất, Lắp đặt các phụ kiện, thiết bị điện tử, màn hình DVD, âm thanh.

Nội dung dạy

- Tìm hiểu khái niệm cơ bản về điện, dòng điện, điện áp, điện trở.

- Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống điện trên xe ô tô (ắc quy, hệ thống khởi động, hệ thống sạc, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều hòa, hệ thống điện tử,...).

- Sơ đồ mạch điện của các hệ thống chính trên xe ô tô.

- Cách sử dụng các công cụ chẩn đoán và sửa chữa hệ thống điện trên xe ô tô,...

- Cách thiết kế và thi công đèn led trần, đèn led nội thất,...

- Quy trình, kỹ thuật lắp đặt màn hình DVD

- Quy trình, kỹ thuật độ hệ thống âm thanh ô tô,...

Thời gian đào tạo

6 - 12 tháng

Độ tuổi

Từ 18 - 35 (Ưu tiên học viên có kiến thức về điện, ô tô, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành liên quan)

Học phí

30 triệu

>>> Đối với nghề điện ô tô các chi tiết, kết cấu điện khá phức tạp nên đòi hỏi học viên phải có khả năng chịu khó, kiên trì học hỏi. Những học viên có kiến thức cơ bản về điện, điện tử và điện ô tô, cũng như hiểu biết về cấu tạo và hệ thống điện trên xe ô tô,... sẽ có khả năng tiếp thu và nắm bắt kiến thức sẽ nhanh hơn.

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Học nghề điện nội thất ô tô

3.2. Học nghề nội thất ô tô may bọc

Nhóm nghề 

Học nghề nội thất may bọc

Kiến thức đào tạo

Bọc ghế, bọc trần, lót sàn

Nội dung dạy 

- Kỹ thuật nhận diện các loại xe, dòng xe.

- Phân biệt các loại chất liệu, da sử dụng bọc ghế - trần - sàn.

- Học cách cắt may ghế, nệm, thảm sàn, trần.

- Biết cách lắp mút tạo hình ghế.

- Học cách bọc da ghế - trần - sàn.

- Cách may tạo hoạ tiết, thêu logo nổi trên bề mặt da.

Thời gian đào tạo

6 - 12 tháng

Độ tuổi

Từ 18 - 35

Học phí

20 triệu

>>> Đối với học viên học nhóm nội thất may bọc sẽ thích hợp với những bạn khéo tay, tỉ mỉ và có khả năng làm việc cẩn thận hay học viên có kiến thức cơ bản như: may vá, máy may, kim, chỉ,... Những bạn có được những khả năng này sẽ là một lợi thế giúp lược bớt những bước cơ bản, nhanh đi vào kiến thức chuyên môn hơn.

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Học nghề may bọc nội thất ô tô

>>> Có thể bạn quan tâm:

4. Những điều học viên có được khi học nghề nội thất ô tô tại Hoàng Kim

Khóa học đào tạo thợ nội thất tại Ô Tô Hoàng Kim sẽ mang đến cho học viên những lợi ích nổi bật như:

4.1. Học viên được học trực tiếp từ những kỹ thuật viên có tay nghề cao

Ô Tô Hoàng Kim đào tạo học nghề nội thất ô tô theo phương pháp “nghề chỉ nghề” là chính. Phương pháp này giúp học viên được học hỏi và rèn luyện kỹ năng từ những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, am hiểu thực tế ngành nghề. Nhờ vậy, học viên sẽ tiếp thu kiến thức một cách trực quan, sinh động, dễ hiểu, vừa nhanh chóng nắm vững kiến thức và kỹ năng thực hành tốt hơn. 

Bên cạnh, trong quá trình học tập học viên sẽ được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kèm cặp sát sao, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cụ thể từng thao tác, đảm bảo học viên hiểu bài và thực hành thành thạo. 

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Học viên được học nghề từ những kỹ thuật chuyên nghiệp

4.2. Học viên được luyện tập thực hành liên tục

Với lượng Khách Hàng đông đảo đến gara Hoàng Kim mỗi ngày, học viên được tiếp cận và trải nghiệm hàng loạt dòng ô tô khác nhau. Đây là cơ hội giúp học viên dễ dàng nắm được những công nghệ mới hiện đại, được học hỏi và cọ xát thực tế tối đa, nâng cao tay nghề và tự tin hơn khi ra nghề.

Đặc biệt, Ô Tô Hoàng Kim có xưởng may bọc riêng tại chi nhánh, điều này càng tạo điều kiện thuận lợi cho học viên nhóm nội thất may bọc được thực hành nhiều hơn, nhanh vững tay nghề hơn. 

Nhờ được luyện tập thực hành liên tục, tiếp cận các tình huống thực tế trên xe, học viên sẽ trau dồi kỹ năng chuyên môn sâu hơn. Từ đó, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường lao động thực tế.

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Được thực hành liên tục giúp học viên nhanh chóng nâng cao tay nghề

4.3. Được truyền đạt những "bí kíp nghề" quý báu

Không chỉ dừng lại ở những kiến thức cơ bản, khi học nghề nội thất ô tô tại Hoàng Kim, học viên còn được truyền đạt những “bí kíp nghề” mà khi học lý thuyết suông không dễ gì có được. Những bí kíp này giúp học viên nâng cao tay nghề, hoàn thiện kỹ năng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc.

4.4. Môi trường học tập thực tế, chuyên nghiệp

Được học tập ngay trong môi trường gara thực tế, cùng với mô hình kinh doanh, cơ sở hạ tầng thiết kế chuyên nghiệp tại Ô Tô Hoàng Kim. Điều này giúp học viên làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu học. Từ đó, dễ dàng thích nghi và hòa nhập khi bước vào công việc thực tế.

4.5. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình từ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên tại Ô Tô Hoàng Kim đều được đào tạo bài bản, kiến thức chuyên môn cao luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập. Học viên được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn tận tình và tạo điều kiện để học tập tốt nhất.

Bên cạnh, môi trường làm việc học tập năng động, hiện đại, đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Điều này càng tăng thêm động lực cho học việc không ngừng cố gắng và phát triển bản thân.

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Kỹ thuật viên chuyên nghiệp luôn hỗ trợ tận tình cho học viên

4.6. Được hướng dẫn kỹ năng mềm 

Học viên học nghề tại gara Hoàng Kim còn được chia sẻ các kiến thức về kỹ năng mềm như: 

  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục Khách Hàng 
  • Kỹ năng làm việc nhóm 
  • Kỹ năng đàm phán 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng telemarketing

Đây là những kỹ năng rất cần thiết và quan trọng mà một kỹ thuật viên ô tô chuyên nghiệp cần phải có. Nhờ có được kỹ năm mềm sẽ góp phần làm tăng hiệu quả và thuận lợi hơn trong công việc vừa có thể giúp cải thiện được mức thu nhập tốt hơn.

5. Cơ hội làm việc tại Ô Tô Hoàng Kim cho học viên sau khóa học

Sau khi kết thúc khóa học đào tạo thợ nội thất tại Ô Tô Hoàng Kim, học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn có thể tự tin xin việc tại các gara lớn với mức thu nhập hấp dẫn. 

Đặc biệt, Ô Tô Hoàng Kim cũng tạo điều kiện cho học viên có nguyện vọng làm việc tại Công ty sau khi hoàn thành chương trình với thu nhập ổn định (từ 7 - 20 triệu) tuỳ vào tay nghề và vị trí công việc. 

Đặc biệt, đối với những học viên có năng lực, tay nghề tốt, tâm huyết với nghề, Công ty sẽ tạo điều kiện cho học viên có cơ hội được đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề để phát triển bản thân. 

Học Nghề Nội Thất Ô Tô

Học viên có cơ hội được làm việc tại Ô Tô Hoàng Kim sau khoá học

>>> Ô Tô Hoàng Kim - Nơi truyền lửa đam mê và chắp cánh ước mơ nghề nghiệp cho bạn! Mọi thông tin tư vấn học nghề học viên vui lòng liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất.

Hotline: 0902 317 118 - Ms.Hưởng (Nhân sự)

6. Câu hỏi thường gặp khi đăng ký học nghề ô tô

1- Đăng ký học nghề ô tô cần chuẩn bị hồ sơ gì?

→ Học viên đăng ký học nghề ô tô tại Ô Tô Hoàng Kim vui lòng chuẩn bị hồ sơ gồm (1 sơ yếu lý lịch + 1 CMND/CCCD) photo công chứng.

2- Hoàn thành khóa học có giấy chứng nhận không?

→ Sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ được cấp “Quyết định xác nhận hoàn thành khóa học” có chữ ký của BGĐ Ô Tô Hoàng Kim.

3-  Địa chỉ học nghề ô tô ở đâu?

Học viên học nghề ô tô tại Ô Tô Hoàng Kim sẽ học tại chi nhánh Bình Tân ở 2 địa chỉ:

  • 52 - 58 Đường số 1, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
  • 51 - 55 Đường Số 7, P. An Lạc A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

4- Ai có thể học nghề ô tô?

→ Học viên độ tuổi từ 18 - 35 không giới hạn bằng cấp. Ưu tiên các học viên là bộ đội, sinh viên học chuyên ngành liên quan đến ô tô. Đặc biệt, những đối tượng thuộc diện ưu tiên như bộ đội xuất ngũ, Hoàng Kim sẽ có những chính sách ưu đãi, giảm học phí cho học viên.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon