banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Kicks Có Đủ Hợp Lý Trong Thời Kỳ “Ngán Đổ Xăng, Lo Sạc Điện”???

Tới thời điểm này, Kicks là quân bài "mặn mòi" nhất mà Nissan đã đưa về Việt Nam. Không hẳn vì cảm giác lái, cũng không phải vì dung hòa được các yếu tố về thương mại, mà vì Kicks - thực sự thoát mác "đơn giản" để trở thành cái tên thu hút tranh luận của anh em mê xe.

Kicks Có Đủ Hợp Lý Trong Thời Kỳ “Ngán Đổ Xăng, Lo Sạc Điện”???

Một trong số các tranh luận tiêu biểu phải kể đến như “Con xe này đủ phù hợp giữa thời điểm ngán đổ xăng, lo sạc điện”??? Vài gạch đầu dòng dưới dây sẽ là ý kiến chủ quan của một người mê trải nghiệm, các bác có quan điểm khác vui lòng thể hiện ý kiến của mình.

Với xe xăng, Kicks ghi điểm ở khả năng tiết kiệm, nhưng quan trọng là tiết kiệm triệt để trong nội thành. Với khả năng vận hành một chân ga, và thu hồi, nạp năng lượng khi nhả ga giảm tốc. Thực tế lái trong quá trình trải nghiệm cho thấy, quá trình phản hồi – hãm phanh diễn ra khá mượt và cơ chế này lặp đi lặp lại với điều kiện đường phố như trong nội thành, giúp xe ăn uống điều độ ở ngưỡng gần 3l/100km (ngang con số được hãng công bố và chỉ hơn SH 125cc đâu đó 0,8l/100km).

Kicks Có Đủ Hợp Lý Trong Thời Kỳ “Ngán Đổ Xăng, Lo Sạc Điện”???

So sánh với xe điện, Kicks bảo toàn cảm giác lái của 1 xe thuần điện. Khi cầm lái các bác có thể cảm nhận ngay sức mạnh đến từ mô tơ điện của e-power. Không hộp số, không turbo, không biến mô, không độ trễ nhưng độ êm thì khá trội. Cũng là điện nhưng lại…đổ xăng vì vậy gần như không vướng bận chuyện tìm trạm sạc, đúng nghĩa đổ xăng là đi.

Đương nhiên, việc bỏ ra một mức giá không nhỏ để sở hữu công nghệ mới cũng là sự đánh đổi, phải cân nhắc, đưa lên đặt xuống nhiều yếu tố của gia đình, cũng đừng kỳ vọng xe này chạy đầy ngoài đường như kiểu Vios vì nó không sinh ra dành cho số đông. Nhưng tổng kết lại, Kicks đủ phù hợp để tạo cho các bác cảm giác như đang lái một chiếc xe thuần điện nhưng lại bỏ đi kha khá nỗi lo mà xe xăng hay điện vẫn chưa làm được: 1 là tiêu tốn, 2 là trạm sạc.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon