banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Mẫu Xe Hàng Độc Của Honda Hợp Tác Với Mercedes-AMG

Honda Ballade AMG là mẫu xe thương hiệu Nhật Bản gắn mác hãng độ xe AMG trong những năm 1980.

Mẫu Xe Hàng Độc Của Honda Hợp Tác Với Mercedes-AMG

Trước khi được mua lại bởi Mercedes, hãng độ xe AMG đã hợp tác với nhiều thương hiệu ôtô khác. Trong khoảng thời gian 1980-1990, AMG từng "độ" các mẫu xe từ Nhật Bản. Một trong số đó là mẫu xe Honda Ballade bán độc quyền tại thị trường Nam Phi.

Những năm 1980, Mercedes Nam Phi (MBSA) muốn có một mẫu xe với giá dễ tiếp cận hơn dòng Mercedes 190 đang được bán tại showroom. Cùng thời gian này, thương hiệu Honda đang cố gắng thâm nhập vào thị trường Nam Phi nhưng không có mạng lưới đại lý hoặc nhà sản xuất. Chính vì thế, cả hai đi đến một thỏa thuận chung và chiếc Honda Ballade AMG được tạo ra.

Mẫu Xe Hàng Độc Của Honda Hợp Tác Với Mercedes-AMG

Honda Ballade AMG được xây dựng dựa trên dòng Civic, với phần nội thất sử dụng các vật liệu cao cấp hơn. Có hai tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ 4 xi-lanh 1,8 lít B18B4, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 171 Nm trên bản 180i. Lựa chọn khác là động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít D16A công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm trên bản 160i.

Với sự hợp tác từ AMG, xe được trang bị bộ giảm xóc Eibach giúp hạ thấp trọng tâm xe 40 mm, mâm nhôm 15-inch hoặc 16-inch từ thương hiệu Remotec của Đức. Cánh gió gắn đuôi xe, logo AMG gắn trên phần cốp. Xe được sản xuất và bán bởi MBSA.

Mẫu Xe Hàng Độc Của Honda Hợp Tác Với Mercedes-AMG

Những chiếc Honda Ballade AMG đã được bán cùng lúc với thế hệ thứ 4 và 5 của Civic tại thị trường Nam Phi. Đến 1999, Mercedes chính thức sở hữu AMG. Sau đó, mẫu xe Honda Ballade AMG dừng sản xuất vào cuối 2001. Hiện không có thông tin về số lượng Honda Ballade AMG được bán ra, đồng thời việc chỉ được bán tại Nam Phi khiến mẫu xe trở nên khó tìm trong giới chơi xe trên toàn thế giới.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon