top-header-banner
05/02/2020 22:37:46 (GMT+7)

Mua lốp xe ô tô cũ - lợi bất cập hại

Khi cần thay thế, lốp xe hơi cũ có thể sẽ là lựa chọn mang lại nhiều lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, việc này không hề an toàn chút nào cả.

Nguồn gốc của những chiếc lốp xe ô tô cũ đến từ đâu?

http://otohoangkim.com
Hầu hết lốp xe ô tô cũ đến từ Đức

Lốp xe cũ thường là những chiếc lốp bỏ đi và sau đó được bán lại cho các cửa hàng sửa chữa ô tô với mức giá rẻ. Hầu hết những chiếc lốp cũ đều đến từ nước Đức – cường quốc xe hơi trên thế giới. Người ta thay chúng khi phát hiện độ gai sâu của lốp đã đạt ngưỡng 3mm. Sau đó, những chiếc lốp này được vận chuyển đến nhiều nơi có nhu cầu trên thế giới và sử dụng một số phương pháp nhằm tăng độ gai sâu cho lốp.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới đây của Hiệp hội An toàn cho Lốp xe cho thấy chỉ có 4 trên 67 chiếc lốp cũ đạt tiêu chuẩn an toàn và được bán ra hợp pháp. Theo đó, có đến 97% số lốp cũ trên thị trường ngày nay là mua bán bất hợp pháp.

Nguy hiểm từ việc sử dụng lốp xe ô tô cũ

Một lốp xe được coi là cũ khi độ gai sâu của lốp giảm xuống còn 3mm. Tại thời điểm này, độ bám đường của bánh xe đã giảm đáng kể. Chính vì vậy mà trong thời tiết mưa gió, điều này sẽ gây nên tình trạng trơn, trượt và cực kỳ nguy hiểm.

Trong khi đó thì độ gai sâu tiêu chuẩn của lốp mới là 8mm nên nếu sử dụng lốp cũ, bạn có thể sẽ phải tốn tiền thay lốp nhiều lần. Bên cạnh đó, theo tiêu chuẩn thì độ gai sâu của cả tất cả các lốp xe phải bằng nhau. Chính vì vậy mà việc tìm kiếm một chiếc lốp cũ có độ gai sâu tương đương với những lốp còn lại thực sự khá khó khăn.

Quy chuẩn cho lốp xe ô tô cũ

Theo điều luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm ô tô, lốp xe cũ được bán hợp pháp ra thị trường cần đảm bảo những tiêu chuẩn sau:

http://otohoangkim.com
Không có nốt phồng rộp nào ở cả bên trong và bên ngoài

- Không có vết nứt nào sâu quá 25mm

- Không có nốt phồng rộp nào ở cả bên trong và bên ngoài

- Áp suất của lốp cần được kiểm tra trước khi bán ra.

http://otohoangkim.com
Áp suất của lốp cần được kiểm tra trước khi bán ra

- Tất cả hoa lốp bao quanh chu vi bánh phải được đảm bào độ sâu ít nhất là 2mm.

- Tất cả lốp xe cũ phải được ký hiệu thể hiện loại lốp đã qua sử dụng.

Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô và là người tiêu dùng thông minh khi chọn mua cho mình linh kiện, phụ tùng cho xe hơi.

(Theo Tạp chí giao thông)

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều