banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Ngôi vương MPV tại Việt Nam hiện nay chứng kiến sự dẫn đầu của mẫu Mitsubishi Xpander với doanh số luôn vượt trội các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, ngôi vị ấy sẽ bị thách thức với một loạt các đối thủ mới, trong đó có Hyundai Stargazer.

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Thiết kế truyền thống xen lẫn hiện đại.

Hyundai Stargazer sở hữu ngoại hình độc đáo với thiết kế lấy cảm từ “người anh” Staria. Sử dụng các đường nét bo tròn làm chủ đạo kết hợp chạy đèn lạ mắt làm nên một diện mạo đậm chất tương lai nhưng vẫn mang nhiều nét hoài cổ

Đầu xe Hyundai Stargazer tạo hình mềm mại đơn giản nhưng ấn tượng. Người đối diện sẽ bị thu hút ngay bởi đường DRL chạy dài, bọc gần như trọn nắp ca pô. Cụm đèn đặt thấp nằm chung tầng với lưới tản nhiệt. Phía trên là đèn xi nhan. Hệ thống chiếu sáng đặt giữa được trang bị LED. Dưới cùng là đèn sương mù halogen. Chạy viền xung quanh mạ bạc tăng thêm phần sắc nét.

Chính diện là bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật, sơn đen. Hoạ tiết bên trong sử dụng kiểu lục giác nổi 3D mới mẻ. Phần dưới kết nối thành hình chữ X cứng cáp. Hốc gió mở rộng to dần về đáy. Cản trước to dày, sơn xám đem đến cảm giác khỏe khoắn hơn cho đầu xe.

Thân xe Hyundai Stargazer tròn trịa song vẫn gọn gàng, năng động với lối thiết kế “One Curve Gesture” đặc trưng cho các mẫu MPV của Hyundai. Chạy dọc thân và vòm hốc bánh xe là những đường dập nổi tạo điểm nhấn mạnh mẽ, cân lại với phong cách nhẹ nhàng của tổng thể. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, tích hợp chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy.

Hyundai Stargazer sử dụng bộ mâm 16 inch, hợp kim nhôm, dạng đa chấu. “Dàn chân” hơi nhỏ so với kích thước chung nhưng bộ mâm lại được đánh giá cao khi tạo hình kiểu Diamond-Cut. Đuôi xe Hyundai Stargazer vuông vắn, gân guốc và góc cạnh hơn so với phần đầu. Cụm đèn hậu hình tam giác trở thành trung tâm thu hút sự chú ý. Với tiêu điểm là dải LED mảnh chạy dọc ngang thẳng tắp kết nối thành chữ H. Cách sắp xếp này tạo hiệu ứng cực kỳ xuất sắc về mặt thị giác vào ban đêm. Dưới chân kính hậu là logo Hyundai đi kèm dòng chữ “Stargazer” in nổi trên thanh ngang sơn đen. Cản sau cũng được phủ bạc giúp đuôi xe săn chắc hơn.

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Tối ưu cho nhu cầu gia đình

Vô lăng Hyundai Stargazer loại vô lăng 4 chấu, có chỉnh 4 hướng. Đi kèm là các phím chức năng giúp người lái thuận tiện thao tác. Bảng đồng hồ kết hợp analog và màn hình hiển thị đa thông tin 3 khoang dạng LCD. Cần số to bản, phong cách mô phỏng cần đẩy của máy bay. Về các tính năng khác, Stargazer có chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên xe hơi đáng tiếc khi thiếu mất phanh tay điện tử.

Hyundai Stargazer được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp kết nối USB, Android Auto/Apple CarPlay… Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cho trải nghiệm chất lượng cao.

Điều hoà sử dụng loại tự động, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Đây được đánh giá là điểm cộng cho Stargazer. Ngoài ra, xe cũng có nhiều tiện nghi khác như sạc không dây, bàn gấp cỡ nhỏ tích hợp chỗ để cốc, đèn trang trí nội thất, cốp điện…

Về hệ thống giải trí, trừ bản tiêu chuẩn, tất cả phiên bản của Hyundai Stargazer đều trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cho giao diện hiển thị trực quan và sắc nét. Stargazer cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Đây là điểm cộng lớn với những khách hàng trẻ yêu công nghệ.

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Khởi động nút bấm, điều khiển hành trình giới hạn tốc độ, camera lùi cũng là những trang bị dễ thấy trên Stargazer. Ghế được bọc da màu xám, tạo ấn tượng sang trọng và sạch sẽ. Tương tự những mẫu xe khác trong phân khúc, ghế trên Stargazer được chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế trước thoáng, ghế thiết kế vừa vặn với độ rộng và độ ôm hợp lý. Bệ tỷ tay và hộc để ly cũng được tích hợp ở vị trí trung tâm. Hàng ghế hai có cả tuỳ chọn 6 chỗ và 7 chỗ.

Đối với bản 6 chỗ, hàng ghế hai sẽ tách biệt hai ghế độc lập. Còn bản 7 chỗ vẫn đầy đủ tựa đầu ba vị trí. Nhìn chung, chỗ để chân và khoảng sáng trần hàng ghế này khá dư dả. Người ngồi có thể linh động trượt ra sau và ngả ghế để có vị trí thoải mái nhất.

Hàng ghế thứ ba trên Hyundai Stargazer ổn cho với người lớn cao hơn 1m7 hoặc 3 trẻ nhỏ. Khoang hành lý Hyundai Stargazer 2023 có dung tích tiêu chuẩn là 200 lít khi sử dụng đủ ba hàng ghế, lớn hơn nhiều xe cùng phân khúc. Hàng ghế ba hỗ trợ khả năng gập 50:50 linh hoạt, giúp mở rộng không gian chứa đồ 585 lít.

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Trải nghiệm vận hành thú vị

Hyundai Stargazer tại Việt Nam đều được lắp đặt động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 1,5 lít, sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô men xoắn cực đại 144 Nm. Các thông số này đang mạnh hơn các đối thủ cùng nhóm khi Xpander chỉ cho công suất 103 mã lực hay Toyota Veloz Cross ở mức 105 mã lực.

Kết nối với hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT kèm 4 chế độ lái Eco, Normal, Sport và Smart, Stargazer cho khả năng tăng tốc tốt, chuyển số nhẹ nhàng, mang đến sự hứng khởi cho người dùng trên nhiều địa hình cũng như các điều kiện giao thông khác nhau.

Về trải nghiệm thực tế, ở những nước ga đầu tiên Hyundai Stargazer đem lại cảm giác tăng tốc khá mượt mà với phản hồi chân ga khá tốt. Ở những dải tốc độ cao, mẫu xe này vẫn có dư lực để vượt xe khác một cách nhẹ nhàng nhờ hộp số vô cấp thông minh iVT.

Ngôi Vương MPV Đô Thị Xuất Hiện Kẻ Thách Thức Mới Hyundai Stargazer

Tất nhiên rằng khi tìm đến những mẫu xe thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, chúng ta không thể đòi hỏi khả năng vận hành phải thực sự xuất sắc hay phấn khích mà thay vào đó, yếu tố êm ái và mượt mà cần được đặt lên hàng đầu bởi dòng xe này được thiết kế chủ yếu để phục vụ môi trường đô thị.

Độ trễ chân ga dễ nhận thấy khi cầm lái. Chiếc xe không phản hồi ngay mà bứt tốc một cách chậm rãi chắc chắn, có momen tăng tốc tịnh tiến. Điều này đặc biệt thích hợp cho những gia đình nhiều trẻ nhỏ, người già và dễ say xe.

Giao tiếp với người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số có hình ảnh sắc nét. Giao diện thay đổi tùy thuộc vào các chế độ lái đã chọn. Mẫu MPV của Hyundai có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Smart. Chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe bứt tốc ổn và dễ dàng vượt mặt những chiếc xe khác trên đường.

Kiểm tra độ ồn trên xe ở ngưỡng 40km/h, 60km/h và 80km/h cho kết quả trong ngưỡng 61-66dB – một điểm đáng khen trên Stargazer. Ở thực tế khi vòng tua máy lên hơn 3.000 v/p tiếng ồn động cơ vọng vào cabin là không đáng kể nên không gây khó chịu người ngồi.

Đây là mẫu MPV mang lại thoải mái cho tài xế, phù hợp với nhu cầu gia đình đông thành viên, cá nhân đi làm và cả giới dịch vụ thường xuyên chạy cung đường xa, nhiều địa hình khác nhau.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon