top-header-banner
04/11/2021 05:37:56 (GMT+7)

Những Điều Cần Biết Về Chăm Sóc Ô Tô Sau Mùa Dịch

Sau thời gian dài giãn cách vì dịch Covid-19, mọi người đều “đau đầu” vì chiếc xe của mình quá lâu không hoạt động dẫn đến các tình trạng như: bụi bặm, không nổ máy, chuột cắn phá, gỉ sét do ảnh hưởng của thời tiết… Nếu là xe máy, mọi người đều có thể dễ dàng dắt xe đến tiệm sửa gần nhà, tuy nhiên đối với một chiếc ô tô lại là điều không hề dễ dàng. Mọi chủ xe đều cần biết rõ cách chăm sóc và xử lý ô tô sau mùa dịch dài này để chiếc xe hoạt động tốt và không bị các ảnh hưởng nghiêm trọng đối với động cơ.

Cùng tìm hiểu những điều cần biết về chăm sóc ô tô sau mùa dịch qua những thông tin chi tiết sau đây!

I. Vì sao cần chăm sóc bảo dưỡng ô tô sau thời gian giãn cách vì dịch Covid-19?

Trong thời gian phòng chống dịch covid-19 phải giãn cách và hạn chế đi lại, chiếc xe của bạn có thể không được hoạt động trong 3 đến 4 tháng, điều này sẽ gây ra các vấn đề như:

  • Ắc quy hết bình không khởi động được.
  • Xế hộp để lâu không khởi động làm ảnh hưởng đến động cơ.
  • Trục trặc, hư hỏng hệ thông điện.
  • Xe bám bụi bẩn nội thất xe gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Gầm xe có dấu hiệu bị gỉ sét do ảnh hưởng của thời tiết.
  • Bị chuột, gián xâm nhập, làm ổ.

Giải pháp cho các tình trạng ở trên là các chủ xe cần chăm sóc, bảo dưỡng và vệ sinh xe một cách cẩn thận, đúng quy trình cũng như chọn sản phẩm vệ sinh phù hợp để chiếc xe có thể hoạt động tốt trở lại.

Sau thời gian dài không sử dụng xe, chủ xe cần bảo dưỡng giúp động cơ xe hoạt động an toàn hơn

Sau thời gian dài không sử dụng xe, chủ xe cần bảo dưỡng giúp động cơ xe hoạt động an toàn hơn

II. Cách chăm sóc xe sau mùa dịch đúng cách

1. Có nên tự vệ sinh ô tô tại nhà?

Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà nếu như đã biết vệ sinh ô tô đúng cách, có các dụng cụ và dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng. Còn đối với các chủ xe không có kinh nghiệm cũng như các vật dụng cần thiết thì rất dễ gây ra các vấn đề sau đây:

  • Trong quá trình vệ sinh nếu không cẩn thận rất dễ làm trầy xước xe.
  • Khó có thể làm sạch được mọi ngóc ngách, chi tiết nhỏ trên xe nếu chủ xe không biết cách tháo các chốt hoặc ốp nội thất.
  • Đối với những chi tiết vệ sinh khó như máy lạnh ô tô, màn hình… nếu bạn thực hiện không cẩn thận sẽ có nguy cơ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của phụ kiện.
  • Sử dụng chất tẩy rửa không chuyên dụng hoặc chất tẩy rửa mạnh có thể làm hư hại bề mặt xe, đặc biệt là bộ phận ghế ngồi và mặt taplo.

Ô tô Hoàng Kim kích bình xe ô tô tại nhà

Ô tô Hoàng Kim kích bình xe ô tô cho khách hàng sau dịch

2. Hướng dẫn cách tự vệ sinh ô tô tại nhà

Đối với các chủ xe đã có kinh nghiệm trong việc vệ sinh ô tô tại nhà thì mọi người hoàn toàn có thể tự thực hiện để tiết kiệm thời gian và chi phí. Đầu tiên, mọi người cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

  • Chổi lông mềm
  • Khăn lau (nên chọn loại khăn mềm để không làm trầy xước xe).
  • Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng.
  • Máy hút bụi cầm tay

Những vị trí ô tô cần vệ sinh gồm:

2.1 Vệ sinh trần xe

Trần xe cũng là vị trí dễ bám bụi hoặc do khi chúng ta lên xuống xe thường đặt tay lên trần để làm điểm tựa, lâu ngày trần xe sẽ bám bụi bẩn gây mùi và mất thẩm mỹ đáng kể. Để vệ sinh trần bạn sử dụng dung dịch chuyên dụng phun lên trần xe, chờ một lát cho dung dịch này ngấm vào thì dùng khăn mềm lau lại sẽ giúp trần xe sạch bóng ngay nhé.

2.2 Vệ sinh phần cứng trong xe

Phần cứng trong xe gồm: Taplo, vô lăng, hộc để đồ, dây an toàn, cửa gió điều hòa… Đây là những vị trí tiếp xúc thường xuyên nên dễ bị bám bụi trên bề mặt nên cũng cần phải vệ sinh làm sạch chúng.

Đầu tiên, bạn dùng chổi lông gà quét bụi bẩn ở toàn bộ các vị trí, các khe rãnh hoặc dùng khăn lau ở những vị trí chổi không quét sạch được. Sau đó, bạn thấm dung dịch vệ sinh nội thất làm ướt khăn và lau lên các vị trí cần làm sạch. Lưu ý, bạn nên thấm dung dịch lên khăn để lau không nên xịt dung dịch trực tiếp lên bề mặt sẽ xuất hiện những vết lốm đốm chứ không bóng loáng được.

Theo kinh nghiệm, sau khi vệ sinh xong bạn nên lau thêm một lần nước dung dịch bảo dưỡng nội thất để tăng thêm độ bền đẹp cho nội thất xế cưng nhé.

Vệ sinh nội thất sau dịch để đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe

Vệ sinh nội thất sau dịch để đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe

2.3 Vệ sinh ghế ngồi

Ghế ngồi sử dụng lâu cũng sẽ bám bụi bẩn hay thức ăn, nước uống rơi rớt thấm vào bên trong. Đối với ghế bọc da thì việc vệ sinh tương đối đơn giản hơn, bạn chỉ cần sử dụng dung dịch vệ sinh và khăn mềm để làm sạch.

Riêng đối với ghế nỉ bạn cần phải sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút bụi bẩn ngấm bên trong ghế nỉ. Sau đó, bạn dùng chai xịt vệ sinh ghế nỉ lên những chỗ bị dính bẩn rồi dùng khăn để làm sạch ghế. Nếu có điều kiện bạn có thể mang ghế ra phơi để tiêu diệt các vi khuẩn ngấm sâu vào bên trong của ghế nỉ xe.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ đến tận nhà vệ sinh xe cho khách sau mùa dịch

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp vệ sinh xe cho khách sau mùa dịch

2.4 Vệ sinh sàn, cốp xe

Sàn xe, cốp xe do khi chúng ta lên xuống mang theo bụi bẩn lên xe hay khi chúng ta mang đồ đạc lên cốp sẽ để lại các vết bẩn thậm chí là mùi hôi khó chịu. Đối với cốp xe bạn chỉ cần dọn dẹp dùng máy hút bụi và khăn sạch lau lại là được. Nếu sàn sàn ô tô dính bụi bẩn hay vết ố do đổ nước thì bạn dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng xịt xuống sàn, sau đó dùng bàn chải cọ sạch và dùng khăn mềm để lau lại một lần nữa.

2.5 Vệ sinh điều hòa

Điều hòa là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, lâu ngày sẽ làm giảm công sức và hiệu quả làm lạnh, đó là chưa kể là nơi phát sinh nhiều nấm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Để vệ sinh máy lạnh bạn sử dụng chai vệ sinh điều hòa (có thể mua ở cửa hàng chăm sóc ô tô) sau đó thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, cho đường ống vào dàn lạnh và các đường cung cấp khi trên ô tô, bơm dung dịch vệ sinh vào đây.
  • Đợi khoảng 10 phút cho dung dịch ngấm vào bên trong rồi mở máy lạnh xe lên từ 3-5 phút để xả hết bụi bẩn ra ngoài. Có thể dùng khăn sạch để lại lại một lượt bên ngoài máy lạnh là xong nhé.

2.6 Vệ sinh gương kính xe

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 xe bạn không di chuyển ra ngoài nhưng kính và gương xe vẫn sẽ bám bụi bẩn gây mờ ố. Để vệ sinh kính xe bạn dùng dung dịch tẩy rửa đa năng phun xịt lên mặt kính rồi dùng khăn mềm để lau lại. Lưu ý bằng phải dùng khăn mềm, không bị đổ lông để đảm bảo mặt kính bóng loáng, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho xế hộp.

3. Chọn dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng ô tô tận nhà

Đối với những chủ xe không có kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng, vệ sinh hay xem xét tình hình của xe thì buộc phải có sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang phức tạp, nhiều chủ xe khá ngại khi phải đưa xe đến garage để vệ sinh hoặc xe không thể khởi động được thì bắt buộc chủ xe phải gọi dịch vụ hỗ trợ tận nhà.

Dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ô tô tận nhà có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Linh động trong giờ giấc, không phải chờ đợi như khi mang xe ra garage xe.
  • Không phải đến garage đông người trong khi dịch bệnh vẫn còn đang nghiêm trọng ở một số nơi.
  • Làm sạch mọi ngóc ngách theo đúng quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo không gây ảnh hướng đến bất cứ bộ phận nào của xe.
  • Dùng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, không làm bạc màu hay gây hư hại nội – ngoại thất xe.
  • Thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp nên thời gian thức hiện sẽ nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự sạch sẽ, an toàn tuyệt đối cho xe.

Ô tô Hoàng Kim vệ sinh bảo dưỡng xe tận nhà tại tphcm

Ô tô Hoàng Kim vệ sinh bảo dưỡng xe tại tphcm

Nhược điểm của dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng xe tận nhà là giá thành khá cao và có một số dịch vụ cần máy móc lớn hoặc nhiều vật dụng khác nhau để làm sạch nên các nhân viên cũng khó mang đến tận nhà để phục vụ quý khách.

Trong trường hợp khu vực của khách sinh sống đã ngưng giãn cách và cho hoạt động trở lại. Quý khách nên đưa xe đến garage để kiểm tra kỹ càng mọi vấn đề của xe. Nên chọn các garage uy tín, rộng rãi, nghiêm chỉnh thực hiện đúng – đủ các quy định phòng chống dịch của Bộ Y Tế.

III. Dịch vụ chăm sóc xe chuyên nghiệp sau dịch

1. Dịch vụ chăm sóc – bảo dưỡng xe sau dịch chuyên nghiệp

Ô tô Hoàng Kim hiện đang cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc ô tô, bảo dưỡng ô tô và kiểm tra mọi vấn đề của ô tô sau dịch. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của quý khách. Các dịch vụ chăm sóc ô tô sau dịch được nhiều khách hàng tin chọn tại Ô Tô Hoàng Kim bao gồm:

  • Vệ sinh, bảo dưỡng khoang máy
  • Vệ sinh nội thất
  • Kích bình ô tô
  • Đánh bóng xe
  • Phủ nano
  • Phủ gầm
  • Dán phim cách nhiệt
  • Dán decal
  • Lắp camera, màn hình, loa
  • Cung cấp lắp đặt phụ kiện, đồ chơi theo yêu cầu…

Ô tô Hoàng Kim hiện đang cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc ô tô tận nhà

Ô tô Hoàng Kim hiện đang cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc ô tô tận nhà

2. Ưu điểm khi chọn dịch vụ chăm sóc – bảo dưỡng ô tô sau dịch của Hoàng Kim

  • Cam kết 100% nhân viên kỹ thuật có thẻ xanh Covid-19, tuân thủ các quy định cũng như thông điệp 5K của Bộ Y Tế.
  • Báo giá minh bạch ngay từ đầu.
  • Cam kết chất lượng phụ kiện, đồ chơi lắp đặt. Kiểm tra sản phẩm trước khi lắp ráp.
  • Đảm bảo chế độ bảo hành đầy đủ.
  • Quý khách có thể mua tất cả các sản phẩm, chọn các dịch vụ cần thiết như: Làm đẹp – trang trí, vệ sinh nội – ngoại thất, đánh bóng, dàn âm thanh, cách âm chống ồn, dán phim cách nhiệt, phủ ceramic bảo vệ sơn…
  • Thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, sử dụng máy móc chuyên dụng để chăm sóc và bảo dưỡng cho xe một cách tốt nhất.
  • Thực hiện nhanh chóng, gọn lẹ không làm mất nhiều thời gian của khách hàng mà vẫn đảm bảo mang đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Ô tô Hoàng Kim đến kích bình xe hơi tận nhà cho khách hàng

Ô tô Hoàng Kim đến kích bình xe hơi tận nhà cho khách hàng

Dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng ô tô sau dịch của Ô tô Hoàng Kim hoạt động ở tất cả các chi nhánh Bình Tân, Thủ Đức, Bình Dương đã sẵn sàng phục vụ quý khách. Hãy gọi ngay cho Ô tô Hoàng Kim qua hotline: 0707183868 để được tư vấn tốt nhất nhé!

* Trụ sở chính Ô Tô Hoàng Kim tại Tp Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Giờ làm việc: 8h – 19h (tất cả các ngày trong tuần)

* Chi nhánh 1 Ô tô Hoàng Kim tại quận Bình Tân

  • Địa chỉ: Số 53 - 55 Đường số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Giờ làm việc: 8h – 19h (tất cả các ngày trong tuần)

* Chi nhánh 2 Ô tô Hoàng Kim tại quận Thủ Đức

  • Địa chỉ: Số 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Giờ làm việc: 8h – 19h (tất cả các ngày trong tuần)

* Chi nhánh 3 Ô tô Hoàng Kim tại Bình Dương

  • Địa chỉ: Số 51/1A, Đại lộ Bình Dương, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương
  • Giờ làm việc: 8h – 19h (tất cả các ngày trong tuần)
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều