top-header-banner
07/04/2022 07:08:39 (GMT+7)

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến chơi tết đường dài

Thời gian Tết ô tô thường được sử dụng khá nhiều như về quê hay những chuyến du lịch xa cùng gia đình, vì thế chăm sóc ô tô sau Tết cũng cần được các chủ xe quan tâm đúng cách. Vậy chủ xe cần làm gì cho xế cưng của mình sau chuyến chơi tết đường dài? Bài viết dưới đây sẽ giúp đưa ra vài gợi ý cho bạn tham khảo nhé!

1. Vệ sinh nội thất xe

Chắc hẳn sau chuyến đi chơi xa hoặc về quê chơi Tết bạn sẽ mang theo nhiều đồ đạc, vật dụng, thức ăn…để lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi khó chịu bên trong xe. Vì vậy, công việc đầu tiên mà chủ xe nên làm sau chuyến chơi Tết là hãy dọn vệ sinh nội thất ô tô cho sạch sẽ, thông thoáng. Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn ở các ngóc ngách, ngăn chứa đồ và dùng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch tốt nhất. Hoặc nếu không có đầy đủ dụng cụ chủ xe có thể mang đến trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để được chăm sóc tốt nhất.

Vệ sinh nội thất Toyota Fortuner

2. Vệ sinh ngoại thất

Vệ sinh ngoại thất sẽ làm sạch bụi bẩn, bùn đất hay các chất độc hại khác bám dính để chiếc xe được sạch sẽ, bề mặt sơn bóng loáng hơn. Đồng thời, vệ sinh ngoại thất còn là thời điểm tốt nhất để kiểm tra, quan sát những chỗ xước, bong tróc trên lớp sơn bên ngoài là nguyên nhân gây ra tình trạng rỉ sét, bong tróc hay những vết nứt, hư hại trên kính chắn gió cũng được phát hiện kịp thời.

3. Lốp xe 

Lốp xe cũng là bộ phận quan trọng có ảnh hưởng đến tính an toàn và  mang lại cảm giác êm ái  khi lái xe. Bên cạnh đó, sau chuyến chơi Tết đường dài cũng cần kiểm tra lại 4 lốp xe xem có tính trạng nào bất thường như: vết rạn, dính đinh hay vết phồng ở hông lốp xe và cả tình trạng áp suất lốp, nhiệt độ lốp xe …đảm bảo xe vẫn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến chơi tết đường dài

Kiểm tra lốp xe ô tô

4. Kiểm tra lượng dầu nhớt ô tô

Mặc dù đã được kiểm tra và nạp đầy đủ trước khi bắt đầu chuyến du lịch Tết, nhưng cũng cần được kiểm tra lại sau Tết, bởi lượng nhiên liệu sẽ bị tiêu hao sau chuyến đi dài, nhất là ô tô thường xuyên di chuyển ở các đoạn đường nóng, gồ ghề, đèo dốc cũng sẽ gây tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.

5. Kiểm tra động cơ và hệ thống an toàn của xe

Kiểm tra động cơ và hệ thống an toàn của xe khi khởi động xem có gì bất ổn không, kiểm tra độ tiêu hao nhiên liệu, hộp số, hệ thống chống trượt, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử có ổn định không. Bởi những bộ phận này không chỉ ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động mà còn là để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi lái xe.

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến chơi tết đường dài

Kiểm tra hệ thống động cơ đảm bảo hoạt động ổn định

6. Kiểm tra một số bộ phận khác của xe

Ngoài ra, chủ xe cũng nên kiểm tra thêm các bộ phận khác của ô tô như: hệ thống đèn cos/pha, cần gạt nước xem hoạt động tốt không, có phát ra âm thanh khó chịu hay lưỡi cao su có bị mòn không, bình chứa nước rửa kính… đảm bảo tất cả vẫn còn vận hành êm ái, trơn tru nhất.

7. Ô tô Hoàng Kim - Cung cấp dịch vụ chăm sóc ô tô tại nhà

Ô tô Hoàng Kim triển khai chiến dịch chăm sóc ô tô tại nhà, đa dạng dịch vụ chăm sóc, nâng cấp làm đẹp ô tô uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng chăm sóc ô tô tại nhà không cần phải đi xa. Dịch vụ chăm sóc ô tô tại nhà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất vừa tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí dịch vụ đáng kể.

Quy trình làm việc bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, áp dụng công nghệ máy móc hiện đại vào từng gói dịch vụ đảm bảo quá trình thực hiện nhanh chóng, hiệu quả đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Khách hàng thực hiện dịch vụ chăm sóc ô tô tại nhà của Hoàng Kim vẫn có thể yên tâm về chế độ bảo hành tốt nhất đối với từng dịch vụ. Kỹ thuật viên phục vụ tận tình, niềm nở, sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến chơi tết đường dài

Chi nhánh ô tô Hoàng Kim tại Thủ Đức

Những việc cần làm cho ô tô sau chuyến chơi tết đường dài

Chi nhánh ô tô Hoàng Kim tại đường số 7 Bình Tân

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều