top-header-banner
19/08/2022 02:56:02 (GMT+7)

Nissan Skyline GT-R R34 Độc Nhất Thế Giới Được Bán Với Giá 2 Triệu USD

Đây là một trong 19 chiếc Skyline GT-R R34 Z-Tune được sản xuất trên toàn cầu và là chiếc duy nhất sở hữu màu sơn Z-Tune Silver nguyên bản.

Một người sưu tầm xe hơi tại Mỹ đã lặn lội sang Thái Lan để mua lại một chiếc Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune với giá 1.985.000 USD. Z-Tune là phiên bản hiếm nhất trong số các phiên bản R34 với 19 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Thời gian đầu, bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao Nismo của hãng xe Nhật dự định sản xuất 20 chiếc, tuy nhiên vì một số lý do khách quan, con số này giảm xuống còn 19 chiếc.

Nissan Skyline GT-R R34 Độc Nhất Thế Giới Được Bán Với Giá 2 Triệu USD

GT-R R34 là một trong những mẫu xe JDM được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Nếu là phiên bản đặc biệt, xe có giá bán dao động trong khoảng 400.000 USD, ngang ngửa những mẫu siêu xe đời mới.

Mẫu xe này gắn liền với nam diễn viên quá cố Paul Walker và từng được anh sử dụng trong loạt phim Fast & Furious. Theo giới thạo tin, chiếc Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune gần nhất được bán lại là cách đây 7 năm với giá 600.000 USD.

Nissan Skyline GT-R R34 Độc Nhất Thế Giới Được Bán Với Giá 2 Triệu USD

Ngoài việc khan hiếm, mẫu xe này sở hữu lịch sử sản xuất khá thú vị. Nismo đã phải thuyết phục Nissan rằng mẫu xe cần phải được sản xuất, vì vậy bộ phận này đã mua lại một chiếc V-Spec II đời 2002 và áp dụng một số nâng cấp động cơ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong giải Le Mans.

Nhờ đó Skyline GT-R R34 Z-Tune sở hữu khối động cơ I6 khỏe hơn, dung tích 2.8L, đi kèm một bộ tăng áp, giúp sản sinh công suất lên đến 493 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Con số này thậm chí còn hơn hẳn mẫu GT-R R35 thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, vốn chỉ vỏn vẹn 480 mã lực và 583 Nm.

Nissan Skyline GT-R R34 Độc Nhất Thế Giới Được Bán Với Giá 2 Triệu USD

Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn, Skyline GT-R R34 Z-Tune được trang bị thêm hốc gió cỡ lớn trên nắp ca-pô, phần thân được làm rộng hơn, hệ thống treo mới và hệ thống phanh Brembo được thiết kế riêng.

Không những thế, những chiếc xe thuộc phiên bản này đều được gia công bằng tay. Nismo còn bổ sung thêm các mối hàn và thay thế một số bộ phận bằng sợi carbon.

Bên trong nội thất, xe được bọc da hai tông màu đỏ và đen. Vô lăng là loại ba chấu thể thao và không tích hợp nhiều nút bấm.

Nissan Skyline GT-R R34 Độc Nhất Thế Giới Được Bán Với Giá 2 Triệu USD

Chính vì hiệu năng cao như vậy, Nissan sau đó đã cho Nismo mua một số chiếc xe đã qua sử dụng để nâng cấp thành Z-Tune. Đa phần những chiếc xe thuộc phiên bản này khi được bán lại đều có ODO dao động trong khoảng 29.000 km. 18 chiếc Skyline GT-R R34 Z-Tune sở hữu màu sơn ngoại thất Midnight Purple III, trong khi chiếc được đề cập trong bài viết lại khác biệt hơn cả với màu sơn Z-Tune Silver.

Nguồn: Zing News
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều