top-header-banner
11/03/2024 14:14:11 (GMT+7)

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Giai đoạn mùa Tết là thời điểm chúng ta thường di chuyển ô tô để về quê, du lịch…nên việc tân trang làm mới cũng như bảo dưỡng ô tô đảm bảo an toàn là những việc vô cùng cần thiết. Điều này giúp xe vận hành ổn định, để mọi hành trình dịp đầu năm mới đều được thuận lợi. Vậy cần bảo dưỡng những bộ phận gì cho ô tô để chơi Tết an toàn? Một số thông tin gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích để ô tô chơi Tết an toàn nhé!

Kiểm tra hệ thống đèn đảm bảo ô tô chơi tết an toàn

Hệ thống ánh sáng đèn đường ở vùng quê sẽ không đảm bảo được chất lượng tốt như thành thị. Vì thế, kiểm tra và nâng cấp ánh sáng đèn xe là hệ thống an toàn chủ động quan trọng đầu tiên mà chủ xe cần phải lưu ý. Chủ xe cần bảo dưỡng bao gồm đèn pha, đèn hậu, đèn phanh, đèn tín hiệu của xe. Những bộ phận này phải đảm bảo độ sáng tốt, độ chiếu xa và độ nhạy của đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông cho mình và người xung quanh, nhất là dịp Tết lượng phương tiện lưu thông tăng cao.

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Nâng cấp hệ thống ánh sáng đèn ô tô giúp lái xe an toàn

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Đảm bảo tất cả hệ thống đèn ô tô đều cho ánh sáng và hoạt động tốt

Kiểm tra áp suất lốp

Lốp xe cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn của ô tô khi lưu thông, vì thế cũng cần kiểm tra tình trạng lốp xe có bị mòn hay không để thay mới. Đối với xe đã lắp cảm biến áp suất lốp thì cần kiểm tra đồng hồ đo dạng bút, kim quay số, hoặc đồng hồ kỹ thuật số ép đều vào thân van. Bởi nếu áp suất lốp hoạt động không đạt chuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe, gây tiêu hao nhiên liệu và đặc biệt là không đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Kiểm tra về khả năng hoạt động của cảm biến áp suất lốp ô tô

THAM KHẢO: PHỤ KIỆN CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP CHO XE

Vệ sinh khoang máy ô tô

Sau một năm sử dụng cộng với bận rộn công việc nên chủ xe cũng không có thời gian để vệ sinh khoang máy ô tô. Tuy nhiên, dịp Tết thường xuyên di chuyển xa nên chủ xe hãy dành thời gian thực hiện vệ sinh khoang máy ô tô để giúp động cơ ô tô luôn mới, tránh rác bẩn, bùn đất bám vào và tăng khả năng làm mát tốt nhất.

Ngoài ra, vệ sinh khoang máy còn giúp kịp thời phát hiện những vấn đề hỏng hóc của động cơ, hệ thống điện, lọc gió hay những chi tiết nhỏ như dây cu-roa- gioăng cao su, đinh vít hoen gỉ…để xử lý đảm bảo tất cả đều hoạt động tốt bắt đầu cho những chuyến đi xa của gia đình vào dịp Tết.

Kiểm tra các dung dịch cần thiết cho xe

Kiểm tra các dung dịch như: dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát…là những dung dịch quan trọng để ô tô vận hành an toàn, mượt mà. Tuy nhiên, đây lại là những chi tiết mà rất ít chủ xe quan tâm, điều này ít nhiều sẽ tác động đến tuổi thọ sử dụng của ô tô. Vì vậy, trước khi vi vu chơi Tết chủ xe hãy kiểm tra bổ sung đầy đủ những dung dịch này để ô tô hoạt động động tốt nhất.

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Bổ sung các dung dịch bảo dưỡng cần thiết đảm bảo ô tô vận hành êm ái, an toàn nhất

Vệ sinh nội thất ô tô

Vệ sinh nội thất ô tô nên thực hiện định kỳ 6 tháng/lần, vì thế dịp cuối năm cũng là lúc mà chủ xe nên tổng vệ sinh, dọn dẹp nội thất ô tô sạch sẽ, tinh tươm chuẩn bị bước qua năm mới. Khi đó, vệ sinh nội thất ô tô sử giúp:

  • Làm sạch hết những mùi hôi do khói bụi, ẩm mốc, mùi cơ thể tích tụ lâu ngày trên xe. 
  • Vết bẩn cứng đầu, vết ố thấm sâu trên ghế ngồi.
  • Bụi bẩn bám trên kính, thảm lót chân…
  • Rác thải vụn, vụn thức ăn rơi vào những kẽ, góc hẹp…

Bên cạnh, trong giai đoạn gần Tết không khí độ ẩm tăng cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển là mầm bệnh gây hại cho sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ. Vì thế, vệ sinh nội thất ô tô cũng là để bảo vệ an toàn sức khỏe cho cả gia đình trong quá trình di chuyển chơi Tết.

Ô Tô Chơi Tết An Toàn Cần Bảo Dưỡng Những Bộ Phận Gì?

Vệ sinh nội thất ô tô tạo không gian trên ô tô được sạch sẽ, bảo vệ sức khoẻ tốt nhất

Trên đây là những gợi ý cần bảo dưỡng những bộ phận cần thiết trên ô tô để chơi Tết 2024 đảm bảo an toàn. Mọi nhu cầu về bảo dưỡng ô tô và các dịch vụ nâng cấp làm đẹp ô tô hãy liên hệ đến Ô Tô Hoàng Kim để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.

Hotline: 0707 18 38 68 đặt lịch để được phục vụ nhanh nhất!

XEM THÊM: Kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng ô tô <<<TẠI ĐÂY>>>

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều