banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Renault 5 Diamant - Ôtô Điện Dùng Vô-Lăng Xoắn

Mẫu hatchback phiên bản kỷ niệm sinh nhật 50 năm sở hữu một loạt đặc điểm độc đáo, từ kiểu vô-lăng xoắn đến tay nắm cửa núm tròn.

Dòng xe cỡ nhỏ Renault 5 sẽ tròn 50 năm tuổi trong năm nay, và hãng xe Pháp hợp tác với nhà thiết kế Pierre Gonalons thực hiện dự án đặc biệt. Renault 5 Diamant có một loạt thay đổi từ trong ra ngoài và sẽ được bán đấu giá vào mùa thu.

Renault 5 Diamant - Ôtô Điện Dùng Vô-Lăng Xoắn

Mẫu xe 3 cửa cổ điển lột xác với dự án kỷ niệm 50 năm, sở hữu những đặc điểm độc đáo như đèn pha dạng viên kim cương. Ảnh: Renault

Xe dựa trên Renault 5 thế hệ đầu tiên từng ra mắt năm 1972, giữ nguyên dáng vẻ tổng thể và phần lớn các tấm ốp thân. Nhưng rất nhiều chi tiết được thiết kế lại với phong cách không đụng hàng.

Hệ thống đèn mới nằm nhô hẳn ra ngoài và trông giống những viên kim cương cỡ lớn, ba-đờ-sốc đơn giản hơn nguyên mẫu, lưới tản nhiệt gần như kín bưng, tay nắm cửa được thay bằng những núm tròn màu vàng kim, gương chiếu hậu cũng theo phong cách bo tròn.

Renault 5 Diamant - Ôtô Điện Dùng Vô-Lăng Xoắn

Đèn hậu cũng bắt chước loại đá quý, mui vải mở trượt. Ảnh: Renault

Bộ vành lấy từ một chiếc Alpine - cũng là một thương hiệu ôtô Pháp. Ngoại thất còn gây ấn tượng bởi sự kết hợp gữa tông vàng kim và hồng. Phần mui vải dạng mở trượt.

Với cảm hứng từ đồ trang sức bằng kim loại và đá quý, nội thất của Renault 5 Diamant thể hiện rõ ý đồ của nhà thiết kế. Điểm nhấn là kiểu vô-lăng có hình xoắn và làm từ carbon. Tay nắm cửa bên trong cũng dạng nắm tròn.

Táp-lô được thiết kế mới với ba đồng hồ kỹ thuật số tách biệt, các khe gió điều hòa ốp kim loại màu vàng, và một hộc để điện thoại chính giữa. Những điểm đặc biệt khác như lót sàn bằng nỉ làm từ lông cừu, một số chi tiết làm từ vải lông ngựa và loại nỉ đặc biệt để bọc ghế.

Renault 5 Diamant - Ôtô Điện Dùng Vô-Lăng Xoắn

Vô-lăng xoắn độc đáo, và chính giữa táp-lô là hộc để điện thoại. Ảnh: Renault

Động cơ đốt trong cổ điển của Renault 5 cũng được thay bằng một động cơ điện. Hãng Pháp không công bố thông số chi tiết cũng như gói pin.

Renault 5 thế hệ đầu tiên bán được hơn 5 triệu xe chỉ trong hơn 10 năm, 1972-1984. Thế hệ thứ hai được sản xuất từ 1984-1996. Trong năm 2021, hãng xe Pháp giới thiệu Renault 5 phiên bản concept chạy điện và cho biết sẽ đưa vào sản xuất, dự kiến trong 2024.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon