banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Sai Lầm Cần Tránh Sau Khi Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Để Không Làm Mất Tác Dụng

Dán phim cách nhiệt ô tô là giải pháp chống nóng, giảm nhiệt, chống chói hiệu quả với độ bền lên đến 10 năm. Tuy nhiên, tác dụng của phim cách nhiệt sẽ giảm đi rất nhiều nếu chủ xe mắc những sai lầm cần tránh sau khi dán phim cách nhiệt ô tô dưới đây. Cùng Ô tô Hoàng Kim tìm hiểu những sai lầm đó là gì để có kinh nghiệm sử dụng và không mắc sai lầm đáng tiếc nhé!

Chia Sẻ Về Phim Cách Nhiệt 3M

1. Sự khác biệt của ô tô sau khi dán phim cách nhiệt

Nhiều chủ xe đang phân vân không biết có nên hay không dán phim cách nhiệt cho xế cưng của mình. Tuy nhiên, với bài toán so sánh sự khác biệt giữa việc dán và không dán phim cách nhiệt dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Cụ thể:

+ Dán phim cách nhiệt giúp xe có khả năng cách nhiệt tốt, từ đó tiết kiệm được chi phí điện năng tiêu thụ cho hệ thống điều hòa trên xe.

+ Khả năng chống chói do ánh nắng mặt trời chiếu vào, bảo vệ mắt, đảm bảo tầm quan sát tốt nhất cho người lái.

+ Phim cách nhiệt giúp cản được tia UV trong ánh nắng mặt trời, bảo vệ an toàn cho sức khỏe con người và nội thất ô tô. Phim cách nhiệt giúp kính xe có màu tối hơn đem đến sự mát dịu cho mắt nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn tốt và rõ ràng không gây cản trở khi lái xe.

+ Ngoài ra, dán phim cách nhiệt còn giúp tạo sự riêng tư bên trong xe giúp người ngồi phía sau có thể nghỉ ngơi, thư giãn được thoải mái hơn.

2. Sai lầm cần tránh sau khi dán phim cách nhiệt ô tô tránh làm giảm tác dụng

Không kéo cửa lên xuống

Sau khi dán phim cách nhiệt ô tô chủ xe lưu ý không nên lên xuống kính trong vòng 24 giờ đầu tiên. Vì sau khi mới dán phim nếu bạn lên xuống kính ngay sẽ khiến phim mất đi lớp keo mỏng bảo vệ nên cần thời gian để phim được ổn định trên mặt kính. 

Nếu mới dán phim cách nhiệt mà chủ xe lên xuống kính nhiều lần sẽ khiến lớp keo bong tróc, khô, lớp phim cách nhiệt dễ bong tróc hoặc mất hoàn toàn độ kết dính. Vì vậy, thông thường thời gian cố định sau khi dán phim cách nhiệt từ 24-72h, chỉ nên xuống kính trong trường hợp cần thiết, nhất là trong vòng 24h đầu để tránh làm giảm công dụng của phim cách nhiệt.

Sai Lầm Cần Tránh Sau Khi Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Để Không Làm Mất Tác Dụng

Không nên kéo cửa kính lên xuống trong vòng 48 giờ sau khi dán phim cách nhiệt ô tô

Tránh tẩy rửa xe sau khi dán phim cách nhiệt

Như đã nói, sau khi dán phim cách nhiệt cần có thời gian để lớp keo ổn định, bám dính chắc chắn trên mặt kính. Chủ xe chỉ nên rửa, vệ sinh xe sau 3 ngày kể từ khi dán phim cách nhiệt hoàn thành. Nếu vệ sinh sớm thì nước, dung dịch vệ sinh sẽ ngấm vào lớp keo làm bong tróc, hư hỏng dẫn đến tốn kém chi phí không mong muốn.

Sai Lầm Cần Tránh Sau Khi Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Để Không Làm Mất Tác Dụng

Không nên rửa kính sau khi dán phim cách nhiệt

Tránh đỗ xe dưới trời nắng nóng quá lâu

Tránh đỗ xe dưới trời nắng gắt quá lâu không chỉ để duy trì độ bền của phim cách nhiệt mà còn giúp bảo vệ nội thất trong xe. Dân gian có câu “của bền tại người” nên phim cách nhiệt dù có chỉ số chống nóng, chống tia UV, cách nhiệt tốt nhưng khi sử dụng không đúng cách cũng sẽ khiến tuổi thọ giảm đáng kể.

Vì vậy, tốt nhất chỉ xe nên đỗ xe nơi có bóng râm, mái che, bạt trùm xe để mang lại hiệu quả chống nóng cho xe. Đồng thời, khi xe đỗ dưới nắng khi vào xe bạn nên bật quạt gió, hạ tất cả kính xe xuống, khởi động xe để đẩy không khí ra ngoài. Sau 3-5 phút cho không khí bên trong xe hạ xuống thì bắt đầu bật điều hòa. Với cách này không chỉ giúp làm lạnh nhanh, tiết kiệm nhiên liệu mà còn làm tăng độ bền cho phim cách nhiệt.

Sai Lầm Cần Tránh Sau Khi Dán Phim Cách Nhiệt Ô Tô Để Không Làm Mất Tác Dụng

Tránh đỗ xe dưới nắng nóng quá lâu

Tránh cọ xát mạnh vào mặt kính 

Xe dán phim cách nhiệt lưu ý khi vệ sinh kính ô tô tránh cọ xát mạnh vào mặt kính vì sẽ làm bong tróc, trầy xước mặt phim. Đồng thời, nên sử dụng nước rửa kính chuyên dụng, không nên dùng loại có chất tẩy rửa mạnh gây ra “tổn thương” mặt phim làm giảm hiệu quả sử dụng đáng kể.

Tránh vật sắc nhọn 

Tránh sử dụng vật sắc nhọn tác động lên bề mặt phim vì sẽ làm thủng, trầy xước giảm hiệu quả sử dụng mà phim cách nhiệt mang lại.

3. Một số câu hỏi thường gặp khi dán phim cách nhiệt ô tô

Dán phim cách nhiệt là dịch vụ chăm sóc ô tô được nhiều chủ xe quan tâm, nhưng cũng có nhiều câu hỏi về dán phim cách nhiệt mà chủ xe băn khoăn khi có nhu cầu dán phim cho xe của mình. Tham khảo một số câu hỏi và giải đáp dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

Câu 1: Có nên dán phim cách nhiệt cho ô tô không?

Trả lời: Dán phim cách nhiệt là rất cần thiết giúp chống nóng, chống tia UV, cách nhiệt bảo vệ an toàn cho nội thất và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Lưu ý, chủ xe nên chọn phim cách nhiệt chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để phát huy hết công dụng mà sản phẩm mang lại.

Câu 2: Chỉ dán phim cách nhiệt cho kính lái được không?

Nhiều người cho rằng, kính lái là vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời vì thế chỉ cần dán phim cách nhiệt cho kính lái. Tuy nhiên, ở nhiều hướng di chuyển thì nắng vẫn có thể chiếu vào kính sườn, kính hông, kính sau xe ô tô. Vì thế, lời khuyên cho bạn là hãy dán cho tất cả các kính của ô tô sẽ giúp khoang nội thất ô tô trở nên mát mẻ, dễ chịu và tạo được không gian riêng tư trong xe.

Câu 3: Thời gian bảo hành dán phim cách nhiệt ô tô bao lâu?

Tùy vào dòng phim cách nhiệt sẽ có thời gian bảo hành khác nhau. Đặc biệt, phim cách nhiệt 3M thời gian bảo hành lên đến 10 năm đối với các trường hợp như bong tróc keo, phai màu, phim có bọt khí…Lưu ý, chủ xe nên lựa chọn những trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để đảm bảo chọn đúng sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và giá cả tốt nhất.

Khách Hàng cần được tư vấn, báo giá dán phim cách nhiệt hoặc sử dụng dịch vụ chăm sóc, làm đẹp ô tô hãy liên hệ ngay cho Ô tô Hoàng Kim để được hỗ trợ chi tiết.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ dán phim cách nhiệt tại Ô tô Hoàng Kim <<TẠI ĐÂY>>

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon