top-header-banner
27/04/2022 06:37:48 (GMT+7)

Sự khác biệt giữa phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

Hiện nay, thị trường phim cách nhiệt ô tô có những sản phẩm hàng chính hãng và hàng nhái lẫn lộn khiến nhiều chủ xe cảm thấy băn khoăn làm sao để chọn đúng loại phim cách nhiệt chất lượng dán cho xế cưng của mình. Đối với phim cách nhiệt chính hãng và hàng nhái bên ngoài khá giống nhau, nhưng xét về công năng thì khác nhau hoàn toàn. Vậy làm cách nào để phân biệt được phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường? Tham khảo một vài kinh nghiệm trong bài viết dưới đây nhé!

Dán PHIM CÁCH NHIỆT 3M Toyota Corolla Cross 2021

1. Cấu tạo và cơ chế phim cách nhiệt ô tô chính hãng

1.1. Cấu tạo phim cách nhiệt ô tô chính hãng

Phim cách nhiệt chính hãng được tráng nhiều lớp hợp chất có tác dụng để hấp thụ tia tử ngoại, tia hồng ngoại lên bề mặt nhựa Polyester nhằm tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong xe, bảo vệ an toàn cho người ngồi bên trong và nội thất ô tô. Tùy vào từng loại phim cách nhiệt khác nhau sẽ có đặc tính và cơ chế hấp thụ riêng. Thông thường, phim cách nhiệt phải đạt được các chỉ số tiêu chuẩn như: cản được 70-90% tia hồng ngoại, 80% ánh sáng, cách nhiệt 90%, độ chống xước…chủ xe cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm phim cách nhiệt cho xe của mình.

1.2. Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt ô tô sẽ hoạt động theo các cơ chế sau: Cơ chế hấp thụ nhiệt, Cơ chế bức xạ nhiệt, Cơ chế phản xạ nhiệt. Với cơ chế hoạt động này nhằm mục đích chính là loại bỏ các ảnh hưởng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời vào bên trong xe một cách tối ưu nhất.

Sự khác biệt giữa phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

Phim cách nhiệt 3M chính hãng đầy đủ công năng giúp bảo vệ tốt nhất cho xế hộp

2. Tại sao gọi là phim cách nhiệt hàng nhái?

Phim cách nhiệt trôi nổi (hay phim cách nhiệt hàng nhái) là sản phẩm phim nhìn bên ngoài khá giống như phim cách nhiệt chính hãng. Tuy nhiên, phim cách nhiệt hàng nhái không có giấy chứng nhận, không được kiểm chứng về chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chế độ bảo hành sản phẩm…Đồng thời, giá cả cũng tương đối rẻ hơn so với hàng chính hãng trên thị trường.

Sự khác biệt giữa phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

Phim cách nhiệt loại thường

3. Những tác hại khi dán nhầm phim cách nhiệt hàng trôi nổi

Như đã nói, phim cách nhiệt hàng nhái sẽ không đảm bảo được các chỉ số tiêu chuẩn như phim cách nhiệt chính hãng. Vì thế, nếu ô tô dán nhầm loại phim cách nhiệt chất lượng kém sẽ gây ra những tác hại như:

3.1. Không mang lại tác dụng cách nhiệt cho ô tô

Dán phim cách nhiệt kém chất lượng không chỉ không mang lại tác dụng cách nhiệt mà còn khiến cho nhiệt độ trong xe nóng hơn bình thường. Điều này sẽ gây cảm giác nóng bức khó chịu, khiến cho ô tô nhanh bị xuống cấp hơn.

3.2. Gây nhức, mỏi mắt khi lái xe

Phim cách nhiệt hàng nhái không có khả năng chống chói nên sẽ gây nhức, mỏi mắt khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào kính lái. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến thị giác về lâu dài mà còn gây mất an toàn khi lái xe, có nguy cơ xảy ra va chạm không mong muốn.

3.3. Gây biến dạng hình ảnh khung kính

Việc dán phim cách nhiệt kém chất lượng khi chịu ảnh hưởng của nắng mặt trời khiến bề mặt phim không còn căng nhẵn, có phần sần sùi khiến cho hình ảnh trên mặt kính bị nhăn nheo gây ảo giác giảm tầm quan sát, mất an toàn khi lái xe.

3.4. Khả năng cản tia UV thấp gây mất an toàn cho da và nội thất

Khả năng cản tia UV thấp, nếu bạn tiếp xúc với tia UV lâu ngày sẽ gây ra tình trạng đen sạm, nám, nghiêm trọng sẽ dẫn đến ung thư da ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sức nắng nóng còn làm cho nội thất xe nhanh bị hư hại, xuống cấp nhất là vị trí taplo, thiết bị điện ngay taplo, ghế da ô tô… 

3.5. Phim cách nhiệt hàng nhái có mùi hôi có chịu

Một đặc điểm nữa của phim cách nhiệt kém chất lượng là sau một thời gian dán lên xe, do ảnh hưởng của nắng nóng sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Thậm chí mùi hôi còn là nguyên nhân khiến người ngồi trong xe bị nôn ói, chóng mặt.

3.6. Màu phim nhanh bị phai

Phim cách nhiệt kém chất lượng sẽ nhanh chóng bị phai màu sau một thời gian ngắn sử dụng. Thậm chí trở nên trong suốt sau 2-3 tháng gây chói, loá mắt rất nguy hiểm khi lái xe.

Sự khác biệt giữa phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

Dán phim cách nhiệt loại thường vẫn gây chói, lóa mắt

4. Cách kiểm tra phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

4.1. Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ

Kinh nghiệm đầu tiên để chọn đúng phim cách nhiệt chính hãng là bạn chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì sản phẩm chính hãng sẽ có giấy chứng nhận xuất xứ, hóa đơn nhập khẩu, giấy chứng nhận đại lý phân phối. Ngược lại, nếu là dòng phim là hàng nhái sẽ không có đầy đủ những loại giấy trên.

4.2. Sử dụng đèn hồng ngoại thiết kế bị đo chuyên dụng

Một cách nữa là khi dán phim cách nhiệt cho ô tô khách hàng có thể yêu cầu sử dụng đèn hồng ngoại và thiết bị đo chuyên dụng để kiểm tra. Theo đó, sẽ dùng đèn hồng ngoại chiếu lên phim cách nhiệt, nếu quá trình tỏa nhiệt từ ánh sáng hồng ngoại chậm nghĩa là phim cách nhiệt tốt vì giúp ngăn chặn và làm chậm tốc độ truyền nhiệt vào bên trong xe. Ngược lại, nếu sau khi chiếu đèn phim nóng hơn bình thường thì là phim cách nhiệt kém chất lượng, khả năng cản tia UV thấp.

4.3. Kiểm tra độ trong suốt và độ chói

Phim cách nhiệt chính hãng sẽ giúp loại bỏ tia chói từ ánh sáng mặt trời chiếu vào nên đảm bảo tầm nhìn trong suốt khi nhìn từ trong ra ngoài, không gây chói mắt. Ngược lại, phim là hàng nhái thường có màu sẫm hơn, không giảm chói và gây mỏi, chói mắt hạn chế tầm quan sát đáng kể.

4.4. Kiểm tra chế độ bảo hành sản phẩm

Sản phẩm phim cách nhiệt chính hãng chắc chắn có chế độ bảo hành tốt nhất cho khách hàng. Tùy vào từng dòng phim, hãng phim sẽ có thời gian bảo hành khác nhau cho khách hàng. Vì thế, khi dán phim cách nhiệt cho xe của mình bạn cũng cần chú y đến chế độ bảo hành để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho mình nhé.

Sự khác biệt giữa phim cách nhiệt chính hãng và phim cách nhiệt trôi nổi trên thị trường

Có thể dùng nước để phân biệt phim cách nhiệt 3M chính hãng và phim cách nhiệt thông thường

5. Địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô chính hãng

Nếu bạn đang tìm đơn vị dán phim cách nhiệt uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt thì Ô tô Hoàng Kim là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn lựa chọn. Hoàng Kim cung cấp dịch vụ dán phim cách nghiệp chuyên nghiệp từ khâu chất lượng sản phẩm, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, cách tư vấn phục vụ và chế độ bảo hành tốt để khách hàng yên tâm khi thực hiện dịch vụ.

Các sản phẩm phim cách nhiệt tại Hoàng Kim đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy chứng nhận đầy đủ, chế độ bảo hành chính hãng. Ngoài ra, Ô tô Hoàng Kim còn cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc, làm đẹp ô tô phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhấc máy lên gọi ngay cho Ô tô Hoàng Kim để được tư vấn tốt nhất!

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều