top-header-banner
12/08/2020 09:03:49 (GMT+7)

Tại sao nên độ đèn bi xenon cho ô tô?

Đèn bi xenon là một trong những phụ kiện rất được giới chơi xe độ ưa chuộng hiện nay. Việc độ đèn bi xenon cho ô tô không chỉ giúp cải thiện chất lượng ánh sáng đảm bảo an toàn và tầm nhìn tốt nhất cho người lái mà còn thể hiện được cá tính, chất chơi của chủ xế. Vậy độ đèn bi xenon cho ô tô có những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đèn bi xenon có gì đặc biệt?

Đèn bi xenon được thiết kế với bầu thủy tinh có chứa xenon (tên đèn xenon cũng bắt đầu từ đó). Khi nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy ánh sáng hơi có màu xanh. Ngoài ra, đèn có khả năng chuyển đổi chế độ pha và cos với nhau bằng màn chắn trong projector. Khi thực hiện chế độ chuyển đổi thì màn chắn này sẽ nâng lên hay hạ xuống. Hiện nay, đèn xenon thường được trang bị cho các dòng siêu xe cao cấp giúp nâng cấp chất lượng ánh sáng, dễ dàng di chuyển vào ban đêm.

Tại sao nên độ đèn bi xenon cho ô tô?

Độ đèn xenon cho ô tô

2. Ưu điểm khi độ đèn bi xenon cho ô tô

Lắp đèn xenon cho ô tô giúp xe trông thời thượng, sang trọng hơn rất nhiều. Bên cạnh, khi độ đèn còn giúp mang lại rất nhiều lợi ích khác như:

- Độ đèn bi xenon là giải pháp để nâng tầm cho xế hộp, giúp đem lại tính thẩm mỹ cao và công năng tuyệt vời khi lái xe với khả năng chiếu sáng tuyệt vời. Có thể nói, đây là phương thức giúp nâng cấp chất lượng ánh sáng tối đa so với xe nguyên bản, làm cho xe trở nên ấn tượng, thu hút, nổi bật hơn khi lưu thông trên đường.

- Đèn có khả năng tiết kiệm được điện năng, công suất của đèn xenon chỉ bằng 2/3 so với đèn Halogen nguyên bản nhưng mang lại hiệu quả chiếu sáng gấp 3 lần. Đó cũng là lý do độ đèn xenon đã và đang trở thành xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay.

- Đặc biệt, đèn có các dải màu từ 3000K đến 6500K nên ánh sáng phát ra gần với ánh sáng ban ngày tạo tầm nhìn quan sát rất tốt. Đèn còn có ưu điểm là khả năng chiếu sáng rộng, xa nhưng không gây chói mắt cho những phương tiện đối diện. Đây là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

- Tuổi thọ sử dụng lâu dài đến 2000 giờ, tiết kiệm được chi phí thay mới thường xuyên.

Tại sao nên độ đèn bi xenon cho ô tô?

Độ đèn giúp nâng cấp ánh sáng thời thượng hơn

3. Điểm khác biệt đèn xenon với những loại đèn khác

Hiện nay, đèn chiếu sáng cho Ô tô thường sử dụng 4 công nghệ chính là: đèn Halogen, đèn Xenon, đèn Led và đèn Laser, trong đó đèn Halogen là loại đèn thường được trang bị sẵn cho xế hộp. Hiện nay, đèn xenon là một trong những loại đèn rất được các chủ xế ưa chuộng để nâng cấp cho xế cưng của mình. Vậy đèn xenon có điểm gì khác biệt so với những loại đèn khác?

3.1.Đèn xenon

Độ đèn xenon cho ánh sáng gấp 2-3 lần so với đèn halogen nguyên bản, cho ánh sáng màu xanh trắng với cường độ ánh sáng cao, nhưng không gây chói, lóa mắt đối với những phương tiện đối diện. Loại đèn này có đặc điểm là cần nguồn điện lớn để sử dụng nhưng lại cần rất ít điện năng để cho ánh sáng ổn điện, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho xế yêu. Bên cạnh, ưu điểm của đèn xenon là cho ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên, tuổi thọ cao, nâng cấp ngoại hình xế hộp trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn.

Đèn xenon được chia thành 2 dạng là đèn bi xenon và bi xenon projector, mỗi loại đều có đặc điểm riêng:

+ Đèn Bi xenon: Đây là loại đèn lưỡng tính có thể cho ra 2 chế độ ánh sáng cos/pha, trong khi đèn xenon chỉ cho được ánh sáng chiếu gần (tức chế độ cos).

+ Đèn xenon projector: Loại đèn này sẽ có kính lúp hội tụ ánh sáng vào một điểm và thường tạo ra hệ thống chiếu sáng Cos.

Tại sao nên độ đèn bi xenon cho ô tô?

Đèn xenon nâng cấp ánh sáng thời thượng

3.2. Độ đèn led ô tô

Đèn led cho công nghệ chiếu sáng hiện đại gồm những bóng đèn led có kích cỡ nhỏ, cho ánh sáng định hướng chứ không khuếch tán. Đèn cho ánh sáng cực nhanh, tức thì chỉ trong vài phần triệu của giây. Hiện nay, rất nhiều chủ xế cũng ưa chuộng trang bị đèn led cho hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu, đèn hậu. Ưu điểm của độ đèn led ô tô là tuổi thọ sử dụng cao, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, thời gian phát sáng tối ưu, góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại hình xế hộp.

Tại sao nên độ đèn bi xenon cho ô tô?

Đèn led cho ánh sáng nhanh, tiết kiệm nhiên liệu

3.3. Đèn laser

Đây được xem là công nghệ chiếu sáng hiện đại dành cho những dòng xe cao cấp. Ưu điểm của đèn laser là cho ánh sáng mạnh gấp 1000 lần so với đèn led, điện năng tiêu thụ thấp chỉ bằng 2/3 hoặc ½ đèn led. Khoảng cách chiếu sáng lên đến 600m tạo tầm quan sát tốt nhất cho người lái. 

4. Ô tô Hoàng Kim – Địa chỉ độ đèn ô tô uy tín tại TPHCM

Ô tô Hoàng Kim là địa chỉ chuyên độ đèn ô tô uy tín, chất lượng đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Là đơn vị lâu năm đã khẳng định được vị thế trên thị trường chúng tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, cam kết không sử dụng hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chắn chắc khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng về sản phẩm với số tiền mà mình bỏ ra. Quy trình lắp đặt chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại không đục khoét làm ảnh hưởng đến cấu trúc xe.

Quý khách đang có nhu cầu độ đèn ô tô cho xế cưng của mình hãy liên hệ với Ô tô Hoàng Kim để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí nhé!

Hotline: 0707 07 08 09.

 

 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều