banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Thông tin chi tiết về dòng xe MG5 mẫu Sedan hạng C đã có mặt tại Việt Nam

Ngày 10-02-2022, MG Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng C MG5 sau nhiều lần trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Đây là sản phẩm thứ 3 của hãng xe Trung Quốc sau sự mở đường của bộ đôi HS, ZS. MG5 hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới vào phân khúc sedan C vốn đã và đang rất sôi động tại Việt Nam. Cùng khám phá một số thông tin nổi trội về dòng xe MG5 này nhé!

1. Giới thiệu xe MG5

MG5 là dòng xe sedan hạng C được sản xuất bởi thương hiệu xe MG Motor, Anh Quốc (nay thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC Motor). Thế hệ đầu tiên được giới thiệu tới công chúng vào 28/03/2012 tại Trung Quốc. Đến nay, MG5 thuộc thế hệ thứ 2. MG5 2022 được ra mắt chính thức vào ngày 26/09/2020 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020.

Ngày 20-07-2021, MG5 ra mắt tại Thái Lan và được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 10-02-2022. MG5 2022 hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Úc. Tại thị trường Việt Nam, MG5 được bán ra với hai phiên bản MG5 Lux và MG5 STD.

Thông tin chi tiết về dòng xe MG5 mẫu Sedan hạng C đã có mặt tại Việt Nam

Thiết kế nội thất ô tô sang trọng đáp ứng được yêu cầu của người dùng

2. Thông tin thiết kế nội, ngoại thất xe MG5

2.1. Thông tin nội thất xe MG5

Nội thất xe chiếc Sedan hạng C MG5 làm hài lòng khách hàng bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung. Cụ thể:

Khoang lái

Khu vực khoang lái xe ô tô MG 5 giúp người dùng trẻ yêu thích bởi hệ thống màn hình nổi theo xu hướng thiết kế hiện nay. Các phím bấm điều hòa dạng piano dễ sử dụng và gia tăng vẻ thu hút cho MG5 khi nhìn tổng thể.

Vô-lăng của chiếc xe hạng C này dạng D-Cut, 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím bấm chức năng như ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hiển thị các thông tin vận hành của xe. Chi tiết này sẽ giúp người dùng cảm nhận được sự tiện nghi, hiện đại khi cầm lái MG5.

Hệ thống ghế ngồi

MG5 2022 được trang bị ghế ngồi thể thao bọc da, chỉnh điện 6 hướng ghế lái. Đặc biệt, xe được thiết kế ghế có cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng giúp giảm mệt mỏi mỗi khi lái xe.

Hàng ghế sau của MG5 2022 không quá rộng rãi như các đối thủ có chiều dài cơ sở lớn, nhưng vẫn đủ đáp ứng khách hàng nhờ ghế hạ thấp, khoảng trống đầu gối khá thoải mái.

Điểm trừ của MG5 2022 mới ra mắt đến từ hàng ghế sau không có bệ tỳ tay trung tâm. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy đôi chút bất tiện khi chạy đường dài so với những đối thủ cùng phân khúc.

Tiện nghi và an toàn

Hệ thống giải trí trên All New MG 5 2022 sẽ xoay quanh màn hình kích thước 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, hệ thống tiện nghi xe MG5 còn có các chi tiết khác như: nút bấm khởi động, dàn âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử, điều hoà tự động có chức năng lọc bụi PM 2.5, gương chiếu hậu chống chói…

2.2. Thông tin ngoại thất xe MG5

Tổng quan nội thất xe MG5

Xe MG 5 2022 được phát triển theo hướng coupe hóa với thiết kế thể thao, thanh thoát, góc cạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. MG5 2022 sở hữu khung gầm mới có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), chiều dài cơ sở 2.680mm. So với các đối thủ (2.700mm), MG5 2022 có chiều dài cơ sở ngắn hơn.

Thông tin chi tiết về dòng xe MG5 mẫu Sedan hạng C đã có mặt tại Việt Nam

Thiết kế ngoại thất xe MG5

Đầu xe

Nhìn trực diện phần đầu, phong cách thể thao hiện diện khá rõ với mui xe hạ thấp về phía trước, những đường gân nổi cũng giúp MG5 2022 trở nên hiện đại hơn. Hệ thống đèn pha/cos của MG5 mới được trang bị công nghệ LED với bóng chiếu kết hợp đèn định vị ban ngày thanh mảnh, góc cạnh. Mẫu xe này thiếu đèn sương mù mà thay vào đó là hốc gió mở rộng sang 2 bên, cản trước mỏng.

Thân xe

Phong cách coupe hóa thể hiện rõ trên MG5 khi nhìn ngang phần thân với nóc xe hạ thấp về đuôi xe. MG5 sở hữu bộ mâm dạng lưỡi rìu tương tự MG ZS với kích thước 17 inch phay bóng. Gương chiếu hậu trên MG 5 2022 vừa bán ở Việt Nam đồng màu với thân xe tích hợp xi-nhan LED, tính năng chỉnh/gập điện là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Đuôi xe

Phần đuôi xe với cụm đèn hậu LED 3 vạch mô phỏng nanh vuốt sư tử chính là điểm nhấn của MG5 2022. Xe được trang bị cánh gió đuôi gắn liền cửa cốp, khe gió 2 bên xuất hiện gia tăng tính khí động học cho MG5.

Thông tin chi tiết về dòng xe MG5 mẫu Sedan hạng C đã có mặt tại Việt Nam

Xe MG5 thiết kế mặt ca lăng độc đáo, sắc nét

3. Các tính năng an toàn được trang bị trên xe MG5

  • Camera 360 độ hiển thị 3D
  • Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP)
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)
  • Hệ thống kiểm soát vào cua (CBC)
  • Hệ thống vi sai điện tử (XDS)
  • Cảnh báo áp suất lốp (TPMS)
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ)
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC)
  • Cảnh báo điểm mù (BSD)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA)

Thông tin chi tiết về dòng xe MG5 mẫu Sedan hạng C đã có mặt tại Việt Nam

Dòng xe MG5 cũng có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn

4. Giá bán xe MG5 bao nhiêu?

Bảng giá xe MG5 2022

Dòng xe

Giá xe (triệu đồng)

MG5 LUX

579

MG5 1.5L STD

515

Trên đây là một số thông tin cơ bản về dòng xe MG5 cho khách hàng tham khảo. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thêm lựa chọn dòng xe thích hợp cho gia đình mình nhé!

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon