top-header-banner
19/07/2022 04:20:10 (GMT+7)

Tìm hiểu một số thông tin cần biết về độ còi ô tô

Hiện nay, đối với những khách hàng “chịu chơi” thì trong danh sách độ đồ chơi cho xế cưng chắc chắn không thể bỏ qua việc độ còi ô tô để thỏa mãn sở thích về âm thanh cũng như thể hiện được phong cách cá nhân. Tuy nhiên, độ còi ô tô thì cần lưu ý những vấn đề gì? Độ còi ô tô có những loại nào tốt nhất hiện nay? Dưới đây Ô tô Hoàng Kim xin chia sẻ những thông tin này cho khách hàng tham khảo nhé!

1. Còi ô tô là gì?

Còi xe ô tô là một bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhằm mục đích chính là để cảnh báo với những phương tiện giao thông khác, về những tình huống mất an toàn hạn chế thấp nhất xảy ra va chạm. Về nguyên tắc, hầu hết xe nào cũng đã được hãng trang bị sẵn hệ thống còi xe, nhưng với những chủ xe cá tính họ thích nghe những âm thanh thật độc đáo, phá cách thì việc độ còi ô tô là một trong những món đồ chơi họ luôn tìm kiếm. Hiện trên thị trường coi ô tô cũng có nhiều loại khác nhau như: Còi báo lùi xe, còi Bosch dĩa, còi ngân, còi Stebel…cho khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình.

Tìm hiểu một số thông tin cần biết về độ còi ô tô

Độ còi ô tô mang đến âm thanh cực chất, phong cách hơn

2. Các loại còi ô tô phổ biến hiện nay

2.1. Còi báo lùi ô tô

Còi báo lùi xe ô tô là sản phẩm không thể thiếu trên xe khi tham gia giao thông. Nó sẽ cảnh báo khi xe vào góc cua, lùi xe kết hợp với đèn tín hiệu tạo sự chú ý cho người tham gia giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc. Còi có cấu tạo với vỏ bằng thép, bền đẹp, cho âm thanh to, rõ ràng, tách biệt với những âm thanh khác tạo nên sự chú ý cho người tham gia giao thông.

2.2. Còi Bosch dĩa

Còi Bosch dĩa với âm thanh đặc trưng là phát minh tiên tiến của Bosch. Công nghệ màng lọc Teflon của còi do Bosch phát tạo hiệu ứng âm thanh rõ và mạnh mẽ. Màng và các điểm tiếp xúc chất lượng đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động cao, sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng ECE.

Còi sử dụng vật liệu chất lượng cao đem lại chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu. Phù hợp với hầu hết các loại xe ô tô đang lưu hành tại Việt Nam. Rơ le Bosch chuyển đổi dòng điện định mức cao và êm ái, có thể hoạt động tốt trong môi trường với nhiều mức nhiệt độ khác nhau, chịu được các tác động của thời tiết. Bên cạnh đó với tính năng chống sốc, chống va đập, Rơ le Bosch có nhiều kiểu bố trí vận hành phù hợp với nhiều ứng dụng trên xe hơi đạt được độ bền tối ưu với tuổi thọ sử dụng cao.

2.3. Còi Bosch H3F điện tử

Còi Bosch H3F điện tử là loại còi cao cấp thiết kế theo tiêu chuẩn phụ tùng chính hãng Bosch, còi có tần số thấp 420Hz và tần số cao 500Hz, sử dụng điện áp 12V. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ vi mạch cho chất lượng âm thanh vượt trội, độ bền gấp 10 lần còi thông thường. Âm thanh luôn ổn định ngay cả trong trường hợp nhấn còi liên tục. Chống ăn mòn hiệu quả, chịu được mọi tác động khắc nghiệt của môi trường với công nghệ lọc Nano.

2.4. Còi ngân 3 T 12W

Còi ngân 3T 12W với thiết kế dạng loa dài giúp giữ âm thanh to rõ và vang vọng nhất. Âm thanh còi không lẫn tạp âm, độ rung âm đạt chuẩn cho tiếng vang xa và ấm hơn. Chuẩn âm thanh ngân dài, cảnh báo người đi đường một cách hiệu quả. 

2.5. Còi Stebel

Còi Stebel với thiết kế dạng ốc sên cho âm thanh trong trẻo và vang vọng nhất. Nhờ vậy, còi giúp có thể thuận tiện hỗ trợ quá trình lưu thông trên đường trong những tình huống gấp để cảnh báo cho những phương tiện khác được biết.

Tìm hiểu một số thông tin cần biết về độ còi ô tô

Độ còi ô tô là một trong những gói độ rất được ưa chuộng hiện nay

3. Một số quy định đăng kiểm độ còi ô tô cần nắm

Khách độ còi ô tô cũng cần nắm những quy định dưới đây để tránh gặp rắc rối khi tham gia giao thông:

+ Âm lượng còi xe phải nằm trong ngưỡng 90dB(A) – 115dB(A). Âm lượng còi xe nhỏ hơn 90dB hoặc lớn hơn 115dB đều không đạt. 

+ Âm thanh còi phát ra phải liên tục, ổn định. Nếu trường hợp còi xe bị hư hỏng, âm thanh không đều cần phải xử lý ngay.

+ Thông thường, khi kiểm tra lượng âm thanh còi xe nhỏ hay vượt mức cho phép sẽ thực hiện bằng cách đặt micro trước đầu xe khoảng 2m, cao 1,2m so với mặt đất, đặt ở giữa và hướng về đầu xe. Sau đó bấm còi và ghi lại giá trị âm thanh xem có nằm trong khoảng mức cho phép hay không.

4. Mức phạt khi lắp còi ưu tiên cho ô tô

Căn cứ Khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi Điểm đ Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định xe không được quyền ưu tiên lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên trên xe ô tô bị phạt từ 04 triệu đến 06 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây ra tai nạn.

Do vậy, chủ xe khi độ còi ô tô cũng cần cân nhắc về mức quy định cho phép khi độ còi để tránh vi phạm và bị xử phạt không mong muốn.

Tìm hiểu một số thông tin cần biết về độ còi ô tô

Ô tô chuyên cung cấp và độ còi ô tô chuyen nghiệp

5. Địa chỉ cung cấp và độ còi ô tô chất lượng

Ô tô Hoàng Kim là địa chỉ cung cấp, lắp đặt phụ kiện đồ chơi ô tô chính hãng cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất để phục vụ khách hàng. Đối với sản phẩm còi ô tô, Hoàng Kim có nhiều mẫu mã, âm thanh còi khác nhau cho chủ xe dễ dàng lựa chọn theo ý thích cá nhân.

Quy trình thực hiện chuyên nghiệp không làm ảnh hưởng đến cấu trúc xe, chế độ bảo hành chính hãng khách hàng có thể yên tâm.

Ngoài ra, ô tô Hoàng Kim còn cung cấp vô số những phụ kiện, dịch vụ nâng cấp xế hộp khác sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp xế cưng của khách hàng. Liên hệ đến Hoàng Kim để được nhân viên tư vấn tận tình nhé!

Hotline: 0707 18 38 68

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều