banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Tin Hot: Ô Tô Được Thay Đổi Đèn, Lưới Tản Nhiệt Từ 15/2 Hợp Quy Đăng Kiểm

Cuối tháng 12/2023, Bộ GTVT ban hành Thông tư 43/2023 có hiệu lực từ 15/2 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 85/2014 quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, việc thay đổi một số chi tiết trên xe như: đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt, cửa lên xuống khoang hành khách, đèn sương mù rời...không còn được xem là cải tạo xe

Đây có thể xem là tin vui cho các chủ xe muốn nâng cấp, thay đổi các chi tiết để làm mới cho ô tô của mình mà không lo phạm luật khi đăng kiểm.

Nội dung thay đổi theo Thông tư 43/2023

Thông tư 43/2023 bổ sung Điều 4a vào Thông tư 85/2014, trong đó liệt kê 9 trường hợp xe cơ giới có sự thay đổi sẽ không được coi là cải tạo. Đáng chú ý nhất là các vấn đề liên quan tới đèn và lưới tản nhiệt, vốn trở thành chủ đề nóng của đăng kiểm ô tô hai năm qua, bởi nhiều người dùng được đăng kiểm với đèn độ, mặt ca-lăng độ.

Đối với thay đổi đèn ô tô

◾ Với đèn pha, chủ xe được phép "thay thế cụm đèn chiếu sáng phía trước bằng cụm đèn đã được chứng nhận hoặc công bố hợp quy mà không cần phải gia công thay đổi kết cấu của xe để đảm bảo việc lắp đặt". Bên cạnh đó, xe cũng được "thay thế bóng đèn thuộc cụm đèn chiếu sáng phía trước bằng bóng đèn loại khác có công suất tiêu thụ điện tương đương mà không cần phải can thiệp, thay đổi kết cấu của cụm đèn". Điều đó có nghĩa là, có thể tháo cụm đèn hiện tại, thay bằng cụm đèn mới mà cụm này đã được chứng nhận hợp quy. Để được chứng nhận hợp quy, nhà cung cấp loại đèn này cần xin cấp phép từ các cơ quan quản lý. Nếu chỉ thay bóng phía trong xe, ví dụ thay bóng halogen bằng bóng xenon, thì bóng đèn này phải cùng công suất.

◾ Ngoài ra, chủ xe cũng được phép "lắp đặt thêm đèn sương mù dạng rời". 

◾ Ngoài việc đảm bảo không được đục đẽo, cắt xẻ thay đổi kết cấu xe, hoặc thay bóng cùng công suất, xe muốn được chứng nhận đăng kiểm vẫn phải tuân thủ theo những quy định chi tiết hơn về đèn khi đăng kiểm như góc chiếu sáng, hình dạng chùm sáng...

◾ Các tiêu chuẩn mà đèn độ/nâng cấp cần đạt được như cường độ ánh sáng không được nhỏ hơn 10.000 cd, đèn chiếu xa có tâm vùng cường độ sáng lớn nhất không được nằm bên trên đường nằm ngang, không được nằm dưới quá 2% với đèn có chiều cao 850mm, cùng nhiều quy định khác.

Tin Hot: Ô Tô Được Thay Đổi Đèn, Lưới Tản Nhiệt Từ 15/2 Hợp Quy Đăng Kiểm

Quy định được thay thế cụm đèn chiếu sáng phía trước bằng cụm đèn đã được chứng nhận hoặc công bố hợp quy

Đối với thay đổi mặt ca lăng ô tô

Lưới tản nhiệt (hay mặt ca-lăng) cũng là một điểm đáng chú ý, khi giờ đây chủ xe được phép "thay đổi về kiểu dáng một số chi tiết của phần thân vỏ xe như: lưới tản nhiệt trước xe, cánh lướt gió".

Tin Hot: Ô Tô Được Thay Đổi Đèn, Lưới Tản Nhiệt Từ 15/2 Hợp Quy Đăng Kiểm

Quy định cũng được thay đổi kiểu dáng mặt ca lăng ô tô

Các thay đổi khác được phép theo thông tư 43/2023

Ngoài được thay đổi đèn, mặt ca lăng thì theo Thông tư 43/2023 còn bao gồm: đổi cửa hành khách, đổi kết cấu cửa thùng hàng, lắp thêm nắp che khoang chở hàng của xe bán tải nhưng không làm tăng chiều cao, kích thước, bệ bước chân, chụp ống xả. Đây là những thay đổi không được xem là cải tạo xe.

Có thể nói, luật sửa đổi bổ sung theo Thông tư 43/2023 được phép thay đổi đèn, mặt ca lăng hay các thay đổi khác không đơn thuần là chỉ để trang trí, mà còn liên quan đến an toàn vì những xe có cụm đèn đời cũ có hiệu suất chiếu sáng kém, khiến tài xế khó quan sát đường vào buổi tối. Do đó, thay đèn mới sẽ tăng độ an toàn cho chủ xe và cả người đi đường. Đặc biệt, đây có thể xem là tin vui để các chủ xe có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn dịch vụ làm đẹp, thay mới tạo phong cách cá nhân cho ô tô mà không lo lắng về vấn đề đăng kiểm ô tô.

Địa chỉ độ đèn và cung cấp dịch vụ làm đẹp Ô Tô uy tín, chuyên nghiệp tại TPHCM, Bình Dương

Ô Tô Hoàng Kim là đơn vị chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp ô tô uy tín đã và đang được rất nhiều Khách Hàng tin tưởng lựa chọn. Đến Hoàng Kim Khách Hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức làm đẹp cho xế cưng của mình như: Độ đèn, lưới tản nhiệt, bọc ghế, bọc trần, lót sàn, dán phim cách nhiệt,...Đảm bảo quy trình chuyên nghiệp, được thi công bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, công nghệ máy móc hiện đại nhất hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng kể cả Khách Hàng khó tính.

Tập thể Ô Tô Hoàng Kim không ngừng học hỏi, đổi mới sáng tạo với mong muốn mang đến những dịch vụ làm đẹp ô tô mới nhất thoả mãn nhu cầu “chơi xe” của Khách Hàng. Bên cạnh, Khách Hàng đến Hoàng Kim sẽ được nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn, chăm sóc tận tình giúp Khách Hàng lựa chọn dịch vụ làm đẹp ô tô theo đúng sở thích và phong cách cá nhân.

Đặc biệt, Ô Tô Hoàng Kim “Dẫn Đầu Thiết Kế Riêng Cho Xe” tự tin là một trong những đơn vị chăm sóc Ô Tô tốt nhất cho Khách Hàng có thể tin tưởng lựa chọn để nâng cấp cho xế cưng của mình.

Mọi nhu cầu tư vấn lựa chọn dịch vụ nâng cấp ô tô, Quý Khách Hàng hãy liên hệ trực tiếp đến Ô Tô Hoàng Kim để được nhân viên tư vấn tận tình và đặt lịch để được phục vụ sớm nhất.

Tin Hot: Ô Tô Được Thay Đổi Đèn, Lưới Tản Nhiệt Từ 15/2 Hợp Quy Đăng Kiểm

Tin Hot: Ô Tô Được Thay Đổi Đèn, Lưới Tản Nhiệt Từ 15/2 Hợp Quy Đăng Kiểm

Ô Tô Hoàng Kim - Địa chỉ làm đẹp ô tô chuyên nghiệp, uy tín

Hotline: 0707 18 38 68

Địa chỉ các chi nhánh Ô Tô Hoàng Kim:

  • Trụ sở chính: 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 1: 53 - 55 Đường số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 2: 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Chi nhánh 3: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương
  • Chi nhánh 4: 474 Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM
  • Chi nhánh Decal xe máy: 82 Đường số 7, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon