top-header-banner
16/08/2022 03:59:09 (GMT+7)

Toyota Land Cruiser Khan Hàng Trên Toàn Cầu, Giá Xe Cũ Cao Gấp Đôi Xe Mới

Không chỉ tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser ở chính quê nhà Nhật Bản cũng đang trong tình trạng khan hàng, khiến giá bán xe cũ tăng chóng mặt, thậm chí gấp đôi giá xe mới.

Toyota Land Cruiser Khan Hàng Trên Toàn Cầu, Giá Xe Cũ Cao Gấp Đôi Xe Mới

Từ cuối tháng 7.2022, Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã qua sử dụng rao bán với mức giá trung bình 17,05 triệu yên, tương đương 129.000 USD (khoảng 3,02 tỉ đồng), cao gần gấp đôi so với giá bán chính hãng của Toyota Land Cruiser mới.

Nguyên nhân đến từ thời gian chờ nhận xe mới kéo dài và nhà sản xuất không kịp đáp ứng thị trường. Tại Nhật Bản, lượng đơn đặt hàng Toyota Land Cruiser tồn đọng khoảng 1 triệu chiếc, chiếm 1/3 sản lượng nội địa hàng năm của hãng xe Nhật Bản. Thời gian giao xe ước tính khoảng hơn 4 năm đối với Toyota Land Cruiser và gần 1 năm đối với các mẫu xe SUV phổ thông khác của hãng.

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đang phải hứng chịu cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn do tác động từ đại dịch Covid-19, cộng với một số yếu tố như giá nguyên liệu thô tăng cao và khan hiếm linh kiện, phụ tùng cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất mẫu SUV này.

Nghịch lý về giá bán Land Cruiser cũng đang diễn ra trên một số mẫu xe khác của Toyota như Alphard, Harrier, Corolla Cross. Ngoài ra, một số mẫu xe của các hãng xe khác, như Suzuki Jimny cũng đang có giá xe cũ cao hơn xe mới tại thị trường Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser Khan Hàng Trên Toàn Cầu, Giá Xe Cũ Cao Gấp Đôi Xe Mới

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser mới từng bị đội giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng. Thậm chí vào thời điểm tháng 6.2022, mức giá "kèm lạc" để nhận sớm xe Toyota Land Cruiser là 1,6 tỉ đồng, tương đương 40% giá trị chiếc xe. Còn ở thời điểm hiện nay, nhiều đại lý chính hãng Toyota cũng đã ngừng nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Land Cruiser 300 từ giữa tháng 6 vì lo ngại không thể đáp ứng nhu cầu.

Tương tự thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Land Cruiser cũ chạy lướt tại Việt Nam cũng rao bán cao hơn giá xe mới đáng kể.

Nguồn: Thanh Niên
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều