banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Triệu Hồi Lexus NX 350 Tại Việt Nam Sửa Lỗi Phanh

24 chiếc NX nhập khẩu có phần mềm điều khiển phanh lỗi khiến phanh đỗ điện tử không thể kích hoạt.

Triệu Hồi Lexus NX 350 Tại Việt Nam Sửa Lỗi Phanh

Lexus Việt Nam công bố chương trình triệu hồi xe NX 350 lỗi phần mềm điều khiển phanh, bắt đầu từ 17/10 và kéo dài trong 3 năm. Các xe thuộc diện triệu hồi sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 - 29/06/2022.

Nguyên nhân triệu hồi NX 350 do xe gặp lỗi phần mềm điều khiển phanh. Cụ thể, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh và có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Với những xe bị lỗi phần mềm điều khiển, bộ điều khiển có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng.

Khi đó, đèn cảnh báo lỗi sáng kèm thông báo "Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer - Sự cố phanh đỗ, đưa xe đến đại lý" trên màn hình đa thông tin. Đồng thời, hệ thống sẽ ngăn không cho kích hoạt phanh đỗ điện tử (gài/không gài). Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Lexus Việt Nam cho biết, các xe bị ảnh hưởng sẽ được đại lý của hãng kiểm tra và cập nhật phần mềm miễn phí. Thời gian cho mỗi xe khắc phục lỗi gần 60 phút.

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được Toyota Việt Nam (TMV) ủy quyền sẽ tiến hành kiểm tra/cập nhật miễn phí cho khách hàng.

NX là dòng CUV nhỏ nhất của Lexus tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3, Audi Q5. Lexus NX nhập khẩu Nhật Bản, bán ra hai phiên bản, giá 3,01-3,3 tỷ đồng.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon