banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Phim cách nhiệt có tác dụng cách nhiệt chống nóng, chống chói, cản tia UV hiệu quả. Thế nhưng, một số chủ xe gặp trình trạng là vi sao dán phim cách nhiệt 3M nhưng để xe ngoài nắng lâu vẫn thấy nóng không gian nội thất trong xe. Vậy nguyên nhân là do đâu? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Vì sao dán phim cách nhiệt 3M nhưng để xe ngoài nắng lâu vẫn thấy nóng?

1.1. Xe hấp thụ từ động cơ

Nguyên nhân có thể là do hệ thống động cơ, thiết bị trong nội thất xe bị nóng lên có khả năng sinh nhiệt khi bạn di chuyển trong thời gian quá lâu ngoài trời. Hoặc cũng có thể trần xe chưa được thực hiện cách nhiệt, chịu ảnh hưởng của sức nắng nóng chiếu trực tiếp cũng khiến cho không gian bên trong xe nóng lên mặt dù đã được dán phim cách nhiệt 3M cho kính xe.

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Nhiệt độ từ động cơ cũng khiến cho không gian trong xe nóng lên mặc dù đã dán phim cách nhiệt

1.2. Sử dụng phim cách nhiệt 3M chất lượng kém

Hiện trên thị trường, tình trạng phim cách nhiệt hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, về mặt cấu tạo phim cách nhiệt 3M chính hãng và hàng nhái cũng khó phân biệt, đó là lý do vì sao nhiều chủ xe vẫn gặp tình trạng đã dán phim cách nhiệt 3M nhưng trong xe vẫn bị nóng. 

Phim cách nhiệt 3M chất lượng và hàng nhái tuy giống nhau về đặc điểm bên ngoài nhưng các tiêu chuẩn kỹ thuật thì hoàn toàn khác nhau, đây là yếu tố chính có ảnh hưởng đến khả năng chống nóng, cách nhiệt cho xe như thế nào. Vì thế, tốt nhất chủ xe nên thực hiện dán phim cách nhiệt ô tô ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy chứng nhận đầy để để tránh gặp tình trạng tiền mất tật mang.

1.3. Không dán phim cách nhiệt cho toàn bộ kính

Việc chủ xe chỉ dán phim cách nhiệt ở vài vị trí kính xe mà không dán cho toàn bộ kính cũng là nguyên nhân khiến tác dụng cản nhiệt của phim cách nhiệt không phát huy tối đa. Thông thường, chủ xe thì chỉ dán phim cách nhiệt cho kính lái vì cho rằng vị trí này chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời mà quên đi vị trí kính sườn, kính sau xe. Tuy nhiên, kính sườn, kính sau xe cũng sẽ chịu ảnh hưởng của ánh nắng, sinh nhiệt gây cảm giác nóng bức, khó chịu cho không gian trong xe. Do vậy, nếu chủ xe chỉ dán một phần phim cách nhiệt cho kính lái thì vẫn chưa đủ mà nên dán cho toàn bộ kính để mang lại hiệu quả chống nóng tốt nhất nhé.

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Một số chủ xe không dán phim cách nhiệt cho toàn bộ kính cũng không mang hiệu quả cách nhiệt tốt nhất

1.4. Chọn phim cách nhiệt không phù hợp với từng vị trí kính xe

Kính ô tô thường được chia thành 5 vùng kính như: kính lái, kính sườn trước, kính sườn sau, kính sau, kính cửa sổ trời (nếu có). Mỗi vị trí kính sẽ cần dán loại phim cách nhiệt có chỉ số kỹ thuật về chống nóng, cách nhiệt, chống chói…khác nhau. Do vậy, nếu việc sử dụng phim cách nhiệt không đúng vị trí của kính cũng sẽ làm giảm hiệu suất sử dụng đáng kể. Những thông số kỹ thuật cần ưu tiên ở mỗi phần kính xe cũng khác nhau như:

+ Kính lái cần quan tầm đến tỉ lệ truyền sáng, khả năng chống lóa.

+ Kính sườn và kính lưng ưu tiên cho khả năng ngăn cản tia hồng ngoại, tử ngoại và tính kín đáo, riêng tư.

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Cần lựa chọn loại phim cách nhiệt phù hợp với từng vị trí 

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Dán phim cách nhiệt 3M chính hãng, chất lượng tại Ô tô Hoàng Kim

1.5. Hệ thống làm mát của ô tô có vấn đề

Một nguyên nhân nữa là do hệ thống điều hòa trong xe gặp vấn đề trục trặc do thường xuyên hoạt động với công suất tối đa. Do vậy, điều này cũng làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát cũng như sức nóng lên của thiết bị khiến nhiệt độ trong xe không mát mẻ dù đã mở điều hòa.

2. Cách nhận biết phim cách nhiệt 3M thật - giả qua đặc tính

Để phân biệt phim cách nhiệt 3M thật - giả chủ xe có thể dựa vào đặc tính của sản phẩm như sau:

+ Tính chịu nhiệt: Phim cách nhiệt giả do làm bằng nhựa màu nên khi ở ngoài nắng nóng quá lâu khiến tấm kính nóng lên làm cho tấm phim bị co lại và méo mó. Ngược lại, phim cách nhiệt 3M chính hãng được sản xuất với công nghệ cao nên có khả năng chịu nóng tốt kể cả khi xe đỗ dưới nắng.

+ Tỷ lệ cản tia tử ngoại: Phim cách nhiệt 3M chính hãng có khả năng thẩm thấu nhiệt rất chậm, cản được 99% tia cực tím, 83-96% tia hồng ngoại giúp bảo vệ an toàn cho con người và nội thất ô tô. Ngược lại, phim cách nhiệt chất lượng kém chỉ sau 5-10 phút sẽ làm cho nhiệt độ kính tăng lên đáng kể và hầu như không có khả năng cản tia UV, tia hồng ngoại, làm ảnh hưởng đến nội thất ô tô.

Vì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Nên chọn phim cách nhiệt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

+ Khả năng giảm nhiệt độ bên ngoài: Để kiểm tra bạn có thể dùng nhiệt kế để thử đặt bên trong 2 chiếc xe được dán phim cách nhiệt 3M chính hãng và phim cách nhiệt 3M là hàng nhái. Với thông số nhiệt độ là 51 độ thì trong xe có phim cách nhiệt hàng nhái chỉ giảm được 1 độ, còn phim cách nhiệt 3M chính hãng sẽ giảm được từ 4-5 độ.

+ Khả năng chống chói: Phim cách nhiệt 3M chính hãng có khả năng chống chói tốt khi ánh nắng mặt trời chiếu vào kính lái hay của đèn xe di chuyển ngược chiều. Ngược lại, phim cách nhiệt chất lượng kém thường có màu sẫm chỉ làm giảm sáng chứ không có tác dụng giảm chói làm ảnh hưởng đến tầm quan sát thậm chí là gây nguy hiểm khi lái xe.

+ Tiết kiệm nhiên liệu: Với khả năng cách nhiệt tốt nên khi xe dán phim cách nhiệt 3M chính hãng sẽ giúp nhiệt độ trong xe mát mẻ, thời gian làm mát nhanh, giảm công suất của máy lạnh 

+ Tuổi thọ sử dụng cao: Phim cách nhiệt 3M chính hãng được bảo hành lên đến 10 năm. Nhưng phim hàng nhái thì tuổi thọ chỉ khoảng 1-2 năm sẽ có hiện tượng phồng rộp, bong tróc, hình bị méo…Đó chính là nguyên nhân dù đã “gắn mác” dán phim cách nhiệt 3M nhưng khi đỗ xe ngoài nắng không gian trong xe vẫn bị nóng.

Mặc dù phim cách nhiệt 3M có khả năng cản đến 99% tia cực tím, 83-96% tia hồng ngoại, nhưng nếu đỗ xe dưới trời nắng nóng lâu thì không gian bên trong ô tô là điều không tránh khỏi. Do vậy, chủ xe nên đỗ xe nơi có bóng mát, mái che hoặc dùng bạt trùm xe để vừa giúp kéo dài tuổi thọ phim cách nhiệt vừa bảo vệ màu sơn xe tránh bị bạc màu, xuống cấp do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho xế hộp đường bền lâu.

>>> Tham khảo: SẢN PHẨM PHIM CÁCH NHIỆT 3M CAO CẤP

Mọi nhu cầu tư vấn hãy liên hệ với Ô tô Hoàng Kim để được tư vấn tốt nhất!

Hotline: 0707 18 38 68

hVì Sao Dán Phim Cách Nhiệt 3M Nhưng Để Xe Ngoài Nắng Lâu Vẫn Thấy Nóng?

Dán cách nhiệt ô tô tại Hoàng Kim

>>> XEM THÊM: CÁC DÒNG PHIM CÁCH NHIỆT CAO CẤP TẠI OTOHOANGKIM.COM

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon