top-header-banner
16/08/2022 04:37:57 (GMT+7)

Xe Xăng Vinfast Giữ Hay Rớt Giá Sau Khi Dừng Sản Xuất?

Nhiều người cho rằng, sau khi ô tô chạy bằng xăng của VinFast dừng sản xuất sẽ nhanh chóng xuống giá nhưng thực tế có thể xảy ra tình thế ngược lại.

Không thể phủ nhận một mẫu xe nào đó sau khi khai tử sẽ ảnh hưởng đến tính thanh khoản của chính nó trong tương lai. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà giá trị bán lại của chiếc xe đã khai tử có thể giảm hoặc tăng lên. Trong trường hợp các mẫu ô tô chạy bằng xăng của VinFast dừng sản xuất sau năm 2022, nhiều người băn khoăn về giá xe sau thời điểm chính thức dừng sản xuất, nhất là với những người đang sở hữu xe.

Xe Xăng Vinfast Giữ Hay Rớt Giá Sau Khi Dừng Sản Xuất?

Xe xăng VinFast rẻ hơn giá trị mang lại cho người dùng

Bộ 3 xe VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 đều được người dùng đánh giá cao sau gần 3 năm có mặt trên thị trường Việt Nam. Thực tế doanh số bán ra đã chứng minh điều đó, người dùng được sở hữu chiếc xe tốt với giá trị đầu tư thấp hơn so với những gì họ nhận được, điều này chủ xe VinFast hiểu rõ nhất.

Với VinFast Fadil, xe hạng A mang thương hiệu Việt nhưng thực chất sở hữu toàn bộ "thân xác" trên nền tảng Chevrolet Spark Activ ở Mỹ hay Opel Karl Rock tại châu Âu. Các thông số kỹ thuật trên chiếc xe này tại Việt Nam cho thấy sự nghiêm túc của VinFast trong việc đem chất lượng chinh phục khách hàng. Kết quả, VinFast Fadil sở hữu chất lượng, khung gầm và cảm giác lái tốt nhất phân khúc, đây là điều khó phủ nhận với những ai đã từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe cùng phân khúc với VinFast Fadil.

Xe Xăng Vinfast Giữ Hay Rớt Giá Sau Khi Dừng Sản Xuất?

Về bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0, có thể nói người dùng có cơ hội sở hữu chiếc xe đủ tốt, đầm chắc và có cảm giác lái mang chất Đức với giá bán chỉ bằng 1/3 so với xe có kích thước tương đương. Với bộ khung gầm và động cơ thừa hưởng từ BMW, tất nhiên đẳng cấp vận hành xe mang lại vượt xa so với nhóm xe phổ thông cùng tầm giá. Có thể không hoàn toàn "xịn" như BMW, nhưng không thể phủ nhận rằng cảm giác khi cầm lái xe Lux A2.0 và SA2.0 gần giống BMW 5-Series và BMW X5 thế hệ cũ.

Chất lượng của 3 mẫu xe sự dụng động cơ xăng của VinFast hiện đang ổn định, khi hãng xe Việt quyết định dừng sản xuất, có số ít người dùng muốn bán lại bởi khó có thể tìm được mẫu xe nào khác cùng tầm giá xứng đáng hơn, ngoại trừ xe BMW, Mercedes-Benz đã qua sử dụng hoặc họ muốn chuyển sang xe điện cùng thương hiệu. Điều này có thể giúp cả 3 mẫu xe này đều giữ giá, ít nhất là trong vài năm tới.

Tương tự với khách hàng mua xe cũ, nếu tìm kiếm chiếc xe nào đó cùng tầm giá với VinFast Fadil, Lux A2.0 hay SA2.0 sẽ rất khó có lựa chọn nào khác mang đến cảm giác lái và trải nghiệm tốt hơn. Còn nếu lựa chọn xe cũ mang thương hiệu Đức, họ phải chấp nhận rủi ro xe đã sử dụng gần 10 năm với giá bán tương đương xe VinFast Lux A2.0 hay SA2.0.

Bảo hành "khủng", dịch vụ tốt, chi phí sử dụng rẻ

Xe Xăng Vinfast Giữ Hay Rớt Giá Sau Khi Dừng Sản Xuất?

Không có hãng xe phổ thông nào khác tại Việt Nam có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn VinFast ở thời điểm hiện tại. Người sở hữu xe VinFast đang nhận được những ưu đãi bất ngờ với dịch vụ sau bán hàng của hãng xe Việt Nam. Có thể nói, VinFast là hãng xe "chiều khách" nhất tại thị trường trong nước hiện nay.

Thậm chí trên thế giới, rất hiếm hãng xe nào đó đủ tự tin công bố chính sách bảo hành 10 năm và 200.000 km. Nếu có, họ cũng buộc khách hàng phải mua thêm gói gia hạn bảo hành, không hoàn toàn miễn phí. Đối với xe VinFast, hiện tại chính sách bảo hành này là tiêu chuẩn, cho cả xe xăng và xe điện sắp tới.

Trong quá trình sử dụng xe, khách hàng còn được hỗ trợ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành. Điều này cũng chưa từng có hãng xe nào hiện nay làm được tại Việt Nam. Hơn nữa, giá bán phụ tùng xe VinFast cũng rất hợp lý, điều này rõ ràng giảm thiểu tình trạng mất cắp phụ tùng khi đỗ xe trên đường phố.

Chủ xe VinFast trong 2 năm qua đã trải qua bất ngờ này đến bất ngờ khác từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng, trong đó có các gói nghỉ dưỡng mà hãng xe Việt tri ân. Nếu không sử dụng, họ cũng có thể bán lại và sở hữu một số tiền đủ vui.

Với chính sách hậu mãi và bảo hành "khủng" như vậy, lẽ dĩ nhiên khách hàng muốn mua lại xe VinFast cũ đều cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn, sẵn sàng mua xe với mức giá cao hơn một chút vì vẫn còn bảo hành dài, thay vì mạo hiểm" lựa chọn xe hết bảo hành. Đây cũng là yếu tố quan trọng khiến xe VinFast giữ giá hơn trong tương lai.

Giá trị thương hiệu của VinFast ngày càng tăng

Xe Xăng Vinfast Giữ Hay Rớt Giá Sau Khi Dừng Sản Xuất?

"Tân binh" trong làng xe thế giới, nhưng VinFast hiện cùng xuất phát điểm trong lĩnh vực xe điện với nhiều hãng xe khác. Nếu thật sự nghiêm túc, quyết tâm theo đuổi phát triển xe điện và tung ra những mẫu xe tốt tương đương các đối thủ với giá bán hợp lý hơn, sẽ là tiền đề giúp giá trị thương hiệu VinFast tăng lên trong những năm tới.

Hệ thống trạm sạc 40.000 điểm sạc hiện đã phủ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kế hoạch 150.000 điểm sạc khi kết thúc năm 2022 cho thấy rõ quyết tâm và sự đầu tư của VinFast trong lĩnh vực xe điện cũng như phát triển tương lai di chuyển của người Việt. Đó chưa kể đến những kế hoạch dài hơi ở các thị trường Mỹ, châu Âu.

Nếu viễn cảnh này đi đúng lộ trình, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia nổi bật trong bản đồ xe điện toàn cầu với tính phổ biến của xe điện không kém các nước châu Âu. Tất nhiên, đơn vị thực hiện được điều này là VinFast sẽ có giá trị thương hiệu vững chắc hơn nhiều.

Khi giá trị thương hiệu tăng lên, lẽ dĩ nhiên giá xe mang thương hiệu VinFast cũng sẽ giữ giá hơn, không ngoại lệ đối với xe xăng dù đã khai tử.

Nguồn: Thanh Niên
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều