top-header-banner
19/10/2021 08:43:44 (GMT+7)

Cách vệ sinh nội thất xe hơi siêu dễ

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách vệ sinh nội thất xe hơi tại nhà đơn giản ai cũng có thể làm.

  • Chuẩn bị một số miếng bọt biển
  • Khăn lau chuyên dụng hoặc vải mềm để lau chùi
  • Máy hút bụi chuyên dụng cho ô tô (Có thể dùng máy hút bụi gia đình)
  • Bàn chải lông mềm hoặc chổi phủi bụi nhỏ
  • Một chai dung dịch dưỡng nội thất xe ô tô để bảo vệ bề mặt nhựa và da nếu cần.
  • Nước vệ sinh nội thất ô tô. Tùy vào mỗi bộ phận và chất liệu của nội thất ô tô mà chúng ta phải lựa chọn loại nước vệ sinh phù hợp. Sau khi đã có đầy đủ vật dụng chúng ta sẽ bắt đầu quá trình dọn dẹp và làm mới nội thất ô tô.

Sau đây là các bước thao tác để làm sạch nội thất xe ô tô:

Hút bụi trong xe


Vệ sinh nội thất xe hơi TpHCM

Hút bụi là khâu quan trọng nhất vì nếu bạn hút bụi một cách cẩn thận thì việc lau chùi tiếp theo sẽ dễ dàng hơn. Trường hợp bạn không có máy hút bụi ô tô chuyên dụng thì bạn sử dụng máy hút bụi gia đình để thay thế.  Để có thể hút sạch bụi ở mọi ngóc ngách trên xe thì bạn nên thay đầu hút cho phù hợp với từng vị trí, chú ý các điểm hay có bụi bẩn bám vào như: khe ghế, taplo, khe cửa,… Hút bụi rất đơn giản và nhanh chóng nên bạn cũng không cần đợi khi nào xe bẩn mới hút mà nên thực hiện hàng ngày để tránh các bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn gây nên.

Vệ sinh, lau dọn mọi ngóc ngách bên trong xe

Bạn nên sử dụng khăn mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch ghế ngồi. Chúng sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn cứng đầu như cà phê, nước cacao và các loại chất bẩn khác. Rất đơn giản bạn chỉ cần xịt thẳng dung dịch vào những vết bẩn rồi dùng một miếng mút mềm cọ nhẹ.

Tẩy rửa ghế ngồi


Vệ sinh ghế da xe hơi

Ghế ngồi là nơi thường bám nhiều bụi bẩn trên xe ô tô. Và chúng được làm bằng các chất liệu khó vệ sinh như da, nỉ. Vì thế bạn nên sử dụng nước vệ sinh đặc dụng dành cho các chất liệu này để vừa làm sạch vết bẩn vừa bảo vệ bề mặt ghế không bị nứt vỡ.

Vệ sinh vô lăng, taplo, bảng điều khiển, cửa xe, cửa gió điều hòa


Vệ sinh nội thất ô tô chi tiết tại Hoàng Kim

Đó là những vị trí thường xuyên tiếp xúc nên bám bụi bẩn rất nhiều. Và đây cũng là nơi bụi bẩn bám sâu nhất nên bạn phải thấm dung dịch vệ sinh làm ướt khăn rồi lau sạch. Với các bề mặt nhỏ và bụi bẩn bám sâu bạn cần sử dụng loại bàn chải nhỏ ba khía chuyên dụng và chổi mềm nhỏ để quét bụi.

Lau chùi trần xe


Vệ sinh trần xe ô tô siêu sạch

Trần xe thường ít bám bụi bẩn nên việc lau chùi khá nhanh gọn, bạn chỉ cần thấm một ít hóa chất làm sạch nội thất ô tô vào khăn rồi tiến hành lau nhẹ nhàng.

Vệ sinh cốp xe

Cốp xe là vị trí thường dùng để đựng vật dụng gia đình nên nếu không được dọn dẹp thường xuyên cũng sẽ là môi trường sinh sôi của nấm mốc. Bạn chỉ cần dọn đẹp sạch những thứ không cần thiết rồi hút bụi cẩn thận là được.

Vệ sinh sàn xe

Với nơi thường bám bụi bẩn nhiều nhất trên xe nhưng lại là nơi vệ sinh đơn giản nhất. Bạn chỉ cần dụng nước vệ sinh nội thất ô tô xịt lên rồi dùng khăn lau chùi, trường hợp sàn xe làm từ nỉ thì chúng ta sẽ dùng bàn chải để chà. Nếu trường hợp của bạn vết bẩn bám quá chặt, bạn hãy tới hiệu chuyên dọn nội thất để dọn thật sạch, sau đó nên đều đặn vệ sinh xe thường xuyên hơn.

Cửa kính xe

Riêng cửa kính trong xe bạn nên sử dụng được dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dùng cho kính để đảm bảo kính được lau sạch và không để lại các vết xước. Bạn cũng có thể sử dụng bình xịt nước thường cùng với khăn lau mềm để làm sạch kính trong xe.

Khử mùi hôi bên trong xe và bảo dưỡng bề mặt

Mùi hôi bên trong xe sẽ gây khó chịu cho người lái xe ô tô nhất, cả những người ngồi trên xe. Và lâu ngày không xử lý kịp thời thì mùi hôi đó lại càng bám sâu hơn vào nội thất trong xe, rất khó khử mùi. Bạn nên sử dụng các dung dịch nước hoa hoa dung dịch khử mùi để loại bỏ mùi hôi khó chịu này.
Việc vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà khá bất tiện, do đó hãy mang ra Ô Tô Hoàng Kim để được hỗ trợ. Dịch vụ làm sạch xe ô tô chỉ từ 800 ngàn -1.2 triệu cho xe 4-chỗ. Để được giải đáp thắc mắc bạn gọi ngay Hotline 0707070809 hoặc đến trực tiếp

  • TS: 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • CN1: 49 - 55 Đường Số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • CN2: 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM

 

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều