top-header-banner
05/08/2020 08:45:24 (GMT+7)

Giải đáp: Độ đèn ô tô có bị phạt không?

Theo quy định, khi tham gia giao thông thì các dòng xe ô tô phải có đèn đủ dáng để đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện khác. Tuy nhiên, không phải xe nguyên bản nào cũng có hệ thống ánh sáng tốt, nhất là những dòng xe phổ thông. Do đó, để cải thiện ánh sáng thì độ đèn xe là giải pháp được nhiều người áp dụng hiện nay vừa để tăng sáng vừa giúp nâng cấp xế hộp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là độ đèn ô tô có bị phạt không? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời nhé!

1. Lý do nên độ đèn cho ô tô

Ngày nay, độ đèn cho ô tô không chỉ có tác dụng tăng sáng mà còn giúp làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho xế cưng. Trên thực tế bạn có thể độ đèn ở bất cứ vị trí nào trên xe, nhưng độ đèn như thế nào để đáp ứng được yêu cầu ánh sáng và đúng quy định là vấn đề rất quan trọng mà bạn cần phải quan tâm. Hiện nay, các chủ xế cho xu hướng độ đèn gầm, đèn pha, đèn hậu để cải thiện ánh sáng so với xe nguyên bản. Với sự đa dạng của các mẫu đèn hiện nay, bạn có thể lựa chọn mẫu đèn theo sở thích thể hiện phong cách cá nhân của mình. Dưới đây là 1 số lý do bạn nên độ đèn ô tô:

- Đèn xe nguyên bản sau một thời gian sử dụng bị xuống cấp, chất lượng ánh sáng yếu đi, không đảm bảo ánh sáng hỗ trợ người điều khiển nhất là di chuyển cung đường tối. Khi đó, độ đèn sẽ giúp nâng cấp ánh sáng đảm bảo an toàn khi lưu thông.

- Đèn cho ánh sáng tốt, không gây chói mắt người đối diện, tăng khả năng cảnh báo cho các phương tiện khác dễ dàng nhìn thấy xe của bạn. Hiện độ đèn sử dụng bóng led được ưa chuộng giúp tiết kiệm điện năng, nhiên liệu tiêu thụ tối đa.

- Độ đèn không ảnh hưởng đến kết cấu nguyên bản, không ảnh hưởng khi đăng kiểm.

Giải đáp: Độ đèn ô tô có bị phạt không?

Độ đèn hậu Honda City

2. Những lưu ý khi độ đèn ô tô để tránh phạm luật

Hiện nay, có 4 loại bóng đèn độ được sử dụng phổ biến gồm: Đèn Halogen, đèn Xenon, đèn Led, đèn lazer. Trong quá trình độ bạn cần lưu ý 3 điều sau để tránh gặp rắc rối khi đăng kiểm:

+ Cường độ ánh sáng

Tùy vào mỗi loại bóng đèn sẽ có cường độ ánh sáng khác nhau, cường độ càng mạnh cho ánh sáng càng cao. Đối với độ đèn thông dụng như đèn xenon, đèn led thì độ sáng tiêu chuẩn từ 3000 – 4000 lumens/ bóng để đảm bảo đủ ánh sáng lưu thông.

Giải đáp: Độ đèn ô tô có bị phạt không?

Độ đèn led bi xenon Hyundai Genesis

+ Không được gắn thêm đèn khác với thiết kế nhà sản xuất

Để tránh gặp rắc rối khi đăng kiểm hoặc phạm luật giao thông bạn lưu ý chỉ nên độ đèn trong phạm vi thiết kế của nhà sản xuất, thường sẽ gồm 3 loại: đèn pha, đèn gầm, đèn hậu. Không nên độ thêm đèn ở những vị trí khác vừa không đúng luật vừa có nguy cơ xảy ra chập cháy mất an toàn. Ngoài ra, bạn có thể độ thêm đèn trang trí khác như: đèn led mí, vòng mắt quỷ, angle eyes để tăng thêm điểm nhấn thu hút và phong cách riêng cho xế yêu của mình.

+ Gom sáng và cắt sáng

Khi độ đèn xe hơi cũng cần đảm bảo nguyên tắc gom sáng và cắt sáng để ánh sáng luôn được định hướng thuận tiện cho người lái, không gây chói lóa cho những phương tiện khác.

Giải đáp: Độ đèn ô tô có bị phạt không?

Độ đèn pha Ford Ranger

>>> Xem thêm độ đèn ô tô tại Hoàng Kim

3. Độ đèn xe hơi có bị phạt không?

Xét về nguyên tắc, độ đèn không đúng tiêu chuẩn bạn sẽ bị phạt khi tham gia giao thông và gặp khó khăn trong việc đăng kiểm. Vì vậy, ngoài những nguyên tắc độ đèn ô tô chúng tôi vừa kể trên, chủ xế cũng cần ý thức sử dụng đèn khi tham gia giao thông về chế độ đèn gầm, đèn pha đúng lúc, đúng chỗ để đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện lưu thông khác.

Ô tô Hoàng Kim là đơn vị chuyên độ đèn ô tô chuyên nghiệp tại TPHCM đã và đang được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao trong thời gian qua. Chúng tôi hội tụ đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm sẽ làm cho xế hộp bạn không chỉ đẹp mà còn đúng chuẩn không lo phạm luật hay rắc rối khi đăng kiểm xe nhé.

Liên hệ với Ô tô Hoàng Kim nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tận tình, miễn phí cho bạn.

Hotline: 0707 07 08 09

 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều