top-header-banner
05/02/2020 22:37:46 (GMT+7)

Nghịch lý: Toyota Fortuner

Toyota Fortuner 2017 tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia, tuy nhiên do vướng phải những quy định của Nghị định 116, hãng không thể nhập xe về nước nên từ tháng 11/2017 doanh số của Fortuner giảm mạnh, nhiều đại lý không có xe để bán nếu muốn mua khách hàng đành phải chọn xe cũ. Cung ít hơn cầu nên giá Toyota Fortuner “chạy lướt” bị đẩy lên từng ngày.

Dạo một vòng quanh các showroom chuyên bán xe cũ, chiếc Toyota Fortuner đời 2017 số sàn, máy dầu đã chạy 12.000Km được rao bán với giá 1,16 tỷ đồng, cá biệt hơn chiếc Fortuner máy xăng số tự động, đồng hồ ODO đã đạt mức 32.000km nhưng vẫn được bán với giá hơn 1,3 tỷ đồng. Có thể thấy sức hút của chiếc xe gia đình 7 chỗ này tại thị trường Việt Nam là không có gì phải bàn cãi.

Và mới đây, một chiếc Toyota Fortuner 2017 máy dầu số sàn đã đi được 4000km được một khách hàng tại TP.HCM rao bán với giá 1,2 tỷ đồng – Mức giá cao hơn khá nhiều so với mức giá niêm yết của hãng. Phiên bản máy dầu 2.4G được trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.4L, động cơ này cho công suất 148 mã lực tại 34000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400Nm tại 1600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD).

Chiếc xe được rao bán đã được trang bị thêm bộ bodykit thể thao của hãng độ Ativus đến từ Thái Lan, phần đầu xe với lưới tản nhiệt “hình con suốt” lấy cảm hứng từ người anh em Lexus, ngoài ra còn được trang trí thêm dãi LED chiếu sáng đặt thấp phía dưới cản trước. Nội thất xe đã được bọc da, trang bị thêm đầu DVD tích hợp camera 360 độ, gương chiếu hậu gập điện,…

Theo giới kinh doanh xe cũ, mặc dù giá bán xe mới ở các đại lý chính hãng thấp hơn, nhưng những chiếc Fortuner chạy lướt như thế này thường được bán rât nhanh do khan hiếm nguồn hàng, trong khi xe cũ đăng ký sẵn, rất phù hợp cho khách muốn có xe sử dụng ngay. 

Hiện Việt Nam đã chấp nhận giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Indonesia cung cấp, rào cản khó nhất trong Nghị định 116, quy định điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết, hãng phải đặt hàng nhà máy ở Thái Lan, cùng thời gian vận chuyển nên chưa thể có xe ngay để bán. Thời gian xe có mặt khoảng tháng 5.

 

 

Nguồn:
Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều