banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay | Otohoangkim.com

1. Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 – 142 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Mercedes-Benz xác nhận họ đã bán chiếc xe đắt nhất thế giới. Đó là một chiếc Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 cực hiếm từng nằm trong bộ sưu tập của hãng xe Đức và đã được bán cho một khách hàng tư nhân với giá 135 triệu Euro, tương đương 142 triệu USD (hơn 3.287 tỷ đồng). Theo Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, mức giá đó khiến mẫu xe trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán trong lịch sử loài người.

Mercedes cho biết số tiền thu được từ việc bán xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu.

Brian Rabold, phó chủ tịch của Hagerty cho biết: "Những chiếc xe đua có đời từ những năm 1930-1950 của họ rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều được săn đón rất nhiều".

Về cơ bản, SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui trần của mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ tám xi-lanh 300 mã lực. Chiếc xe được cho là sẽ bảo vệ người lái tốt hơn trong điều kiện có gió mạnh và thời tiết xấu ở tốc độ cao, trong khi mui kín cũng sẽ cải thiện tính khí động học.

Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc thi.

2. Rolls-Royce Boat Tail - 28 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Rolls-Royce Boat Tail là sản phẩm của Rolls-Royce Coachbuild, với nguồn cảm hứng đến từ đại dương. Theo đó, nắp cốp sau được làm bằng gỗ Caleidolegno, với hai cánh mở lật lên như cánh bướm, bản lề chạy dọc ở giữa, mở ra không gian bên dưới chứa tất cả những gì cần thiết cho một bữa tối thượng hạng. Bên trong xe, màn hình trung tâm được bo viền, gợi hình ảnh buồng lái của tàu biển, cùng nhiều chi tiết khác mang hơi thở đại dương. Trên táp-lô mang phong cách tối giản của phiên bản Boat Tail có lắp hai chiếc Bovet 1822 của Thụy Sĩ.

3. Bugatti La Voatio Noire - 18,9 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Chiếc Bugatti giá trị nhất thế giới này đã có chủ, mức giá niêm yết trước thuế là 12,5 triệu USD và sau thuế là 18,9 triệu USD. La Voatio Noire sở hữu động cơ 4 xi-lanh, W16 có dung tích 8.0L giống như dòng xe Chiron, cung cấp công suất 1,479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Ngoài ra, chiếc xe đắt nhất thế giới này còn được Bugatti trang bị 6 ống xả, mâm xe hoàn toàn mới, thiết kế ca-lăng hầm hố và kèm theo đó là một huy hiệu Bugatti cực lớn được chiếu sáng rực rỡ ở phía sau.

Thân xe được làm thủ công bằng vật liệu sợi carbon, với thiết kế liền mạch như một dòng chảy vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Cản trước và thân xe hòa làm một, trong khi thiết kế cửa sổ lấy cảm hứng từ kính mũ bảo hiểm, với kính chắn gió như nối liền vào cửa sổ.

Theo một số nguồn tin, chiếc xe này được đặt làm theo yêu cầu của cựu chủ tịch Tập đoàn Volkswagen - ông Ferdinand Piech.

4. Pagani Zonda HP Barchetta - 17,5 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Bản thân Pagani Zonda đã là một cực phẩm trong làng siêu xe, nhờ ngoại hình cực kỳ khác biệt, ấn tượng, sử dụng động cơ V12 7.3L của Mercedes-Benz, và tính năng vận hành nổi trội. Vậy mà có vẻ như hãng vẫn thấy Zonda chưa đủ bắt mắt, nên HP Barchetta ra đời.

Ngoại thất được làm chủ yếu từ sợi carbon. Đặc biệt bánh sau có mái che, xe cũng không có nóc.

5. Rolls-Royce Sweptail - 13 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Mẫu xe này được bắt tay vào chế tác đầu năm 2013 theo yêu cầu của một khách hàng giàu có giấu tên muốn sở hữu một chiếc xe ô tô sang trọng dành riêng cho mình và đắt giá nhất mọi thời đại. Sweptail được sản xuất thủ công trên khung sườn của Phantom Coupe, mang hơi hướng của thập niên 20-30 của thế kỷ trước và từ những chiếc du thuyền sang trọng, mái kính được làm từ thủy tinh với độ tinh xảo cực kỳ cao, tỷ lệ cân đối hài hòa và đường nét vô cùng độc đáo.

Hãng Rolls-Royce đã mất đến tận 4 năm mới hoàn thành tuyệt phẩm này và chính thức cho ra mắt Rolls-Royce Sweptail vào năm 2017 tại Concorso d'Eleganza Villa d’Este. Chiếc xe được nhận định với mức giá 12,8 triệu USD nhưng về phía Rolls-Royce lại không xác nhận điều này nên hiện tại con số chính xác nhất của siêu xe này vẫn là một ẩn số.

6. Bugatti Centodieci - 9 triệu USD

Siêu phẩm Centodieci của Bugatti không thuộc loại độc nhất vô nhị, mà chỉ... cực hiếm. Xe được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập hãng Bugatti và chỉ có 10 chiếc xuất xưởng. Một trong những người đã giành quyền sở hữu siêu xe cực hiếm này là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Centodieci được phát triển dựa trên Chiron nhưng mượn một số chi tiết thiết kế của mẫu EB110, gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa cỡ nhỏ. Giống như các xe đời mới khác của Bugatti, mẫu Centodieci có tốc độ cực ấn tượng; nó chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 380 km/h. 

7. Mercedes-Maybach Exelero - 8 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Maybach Exelero là chiếc siêu xe hiếm nhất thế giới vì hãng Mercedes-Benz chỉ sản xuất đúng duy nhất 1 chiếc và được trình làng vào năm 2004 với giá 8 triệu USD. Maybach Exelero có 4 chỗ ngồi, nặng đến 2.654 kg, từng thuộc sở hữu của Jay-Z và sau đó được bán lại cho rapper nổi tiếng Bryan Williams “Birdman”.

Exelero được chế tác dựa trên khung sườn của Maybach, sở hữu trái tim V12 tăng áp kép, cung cấp công suất 690 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 350 km/h. Nếu điều chỉnh giá của Exelero theo lạm phát thì có thể hiện tại xe này có giá hơn 10 triệu USD.

8. Bugatti Divo - 5,9 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Dù cùng dùng động cơ 1.500 mã lực như Chiron, nhưng Divo nhẹ hơn Chiron những 35kg, nhờ bộ vành nhẹ hơn và bộ tản nhiệt bằng vật liệu sợi carbon. Ngoài ra, Divo có kết cấu khí động học khác, giúp nó chạy nhanh hơn Chiron.

Bugatti cho biết sẽ chỉ sản xuất 40 chiếc Divo, và tất cả đã có khách đặt mua.

9. Pagani Huayra Imola - 5,4 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Pagani ra mắt Huayra Imola vào năm 2019 với tư cách là siêu xe mạnh nhất trong lịch sử hãng. Xe sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép do AMG cung cấp, cho công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 811 lb-ft. Cánh gió sau cực lớn có vai trò tăng tính khí động học cho xe.

Imola thuộc loại hàng hiếm, khi chỉ có 5 chiếc được sản xuất.

Pagani đã rất kỹ công nghiên cứu lớp sơn đặc biệt giúp xe giảm được hẳn 5 kg, xuống còn 1.246 kg.

10. Koenigsegg CCXR Trevita - 4,8 triệu USD

Top 10 Ô Tô Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Chiếc xe CCXR Trevita được hãng Koenigsegg trình làng tại triển lãm Geneva 2019, đây là phiên bản cực hiếm của hãng xe đến từ Thụy Điển. Koenigsegg trang bị cho phiên bản này động cơ V8 4,8L tăng áp kép, cho công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 1.080 Nm. Một trong những chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita thuộc sở hữu Floyd Mayweather - Tay đấm triệu đô với mức giá là 4,8 triệu USD.

Siêu xe này được dệt bởi lớp vỏ ngoài bằng kim cương độc quyền (chủ yếu là sợi carbon phủ kim cương) và chỉ sản xuất đúng 3 chiếc nên không lạ khi CCXR Trevita nằm trong top những siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay.

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon