top-header-banner
08/03/2024 11:17:09 (GMT+7)

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Camera hành trình ô tô là một trong những phụ kiện không thể thiếu trên ô tô hiện nay. Đây là thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe di chuyển. Trên thị trường camera hành trình đa dạng mẫu mã của nhiều thương hiệu khác nhau cho chủ xe lựa chọn. Tuy nhiên, khi mua camera hành trình cho ô tô của mình ngoài việc chú ý đến giá, thương hiệu sản phẩm thì còn nhiều yếu tố khác cần lưu ý để mua được sản phẩm chất lượng. 

Mazda CX5 Lắp Camera Hành Trình 70mai

Tham khảo một số lưu ý lựa chọn camera hành trình cho ô tô dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho xe của mình!

Camera hành trình ô tô là gì?

Camera hành trình là thiết bị có nhiệm vụ là ghi lại những hành trình của xe khi di chuyển trên đường. Không chỉ có tác dụng ghi lại hình ảnh mà camera hành trình còn giúp lưu lại vận tốc, toạ độ di chuyển, ngày giờ, các tình huống khẩn cấp xảy ra…

Ngoài ra, đối với những dòng camera hành trình cao cấp còn được tích hợp thêm các tính năng khác như: Phát hiện biển cảnh báo tốc độ và nhắc nhở người lái điều chỉnh tốc độ phù hợp; Tính năng cảnh báo lệch làn đường…Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng chủ xe mà lựa chọn loại camera hành trình phù hợp với ô tô của mình.

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Lắp camera hành trình giúp ghi lại hình ảnh trong suốt hành trình

XEM THÊM: TẦM QUAN TRỌNG LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH CHO Ô TÔ

Một số lưu ý để mua camera hành trình tốt nhất cho ô tô

Xác định tính năng cần thiết cho ô tô

Tuỳ vào từng mẫu camera hành trình sẽ có các tính năng khác nhau, nhưng quan trọng là chủ xe cần xác định các tính năng cần thiết theo nhu cầu của mình. Có thể kể đến những tính năng cơ bản của mình camera hành trình cho ô tô bao gồm:

  • Định vị trên bản đồ GPS
  • Chống rung
  • Cảnh báo
  • Chống nước và bụi
  • Kết nối wifi….

Theo kinh nghiệm, chủ xe nên chọn camera hành trình có đầy đủ các tính năng cơ bản để mang đến những tiện lợi và hỗ trợ tối ưu cho bạn trong những trường hợp cần thiết.

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Tính năng xem bản đồ trên camera hành trình

XEM THÊM: TOP THƯƠNG HIỆU CAMERA HÀNH TRÌNH ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Chú ý đến chất lượng camera

Chất lượng hình ảnh Camera hành trình

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng bắt buộc cần phải lưu ý khi lựa chọn camera hành trình. Bởi sản phẩm có chất lượng hình ảnh tốt mới có thể ghi lại các chặng đường một cách dễ dàng, rõ nét nhất kể cả ban ngày lẫn ban đêm và cả những chi tiết nhỏ.

Để có thể biết được chất lượng hình ảnh của camera bạn có thể kiểm tra ở 2 điều kiện có ánh sáng tốt và ít ánh sáng để xem hình ảnh thu được như thế nào. Hoặc chủ xe cũng có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh bằng thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nếu camera có thông số bitrate cao (> 15mbps) sẽ cho ra hình ảnh đẹp, sắc nét hơn.

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Chọn camera hành trình có chất lượng hình ảnh tốt

Góc quay 

Góc quay của camera hành trình là góc nhìn bao quát mà camera có thể thu được. Các loại camera hành trình hiện nay thường có góc quay từ 120 – 170 độ. Trong đó, 150 – 170 độ được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Camera hành trình có góc quay càng rộng sẽ càng thu được nhiều hình ảnh bao quát xung quanh giúp hỗ trợ rất nhiều cho người lái.

Khẩu độ

Khẩu độ là độ mở của ống kính máy ảnh, nhiệm vụ là để điều ảnh chỉnh ánh sáng khi chùm tia sáng phản chiếu từ vật thể đi vào ống kính. Camera hành trình có khẩu độ càng lớn, lượng ánh sáng đi vào cảm biến của camera hành trình càng nhiều. Các loại camera hành trình giá rẻ thường có khẩu độ F2.8, 4,...Các loại camera hành trình ô tô loại tốt có khẩu độ F1.2, 1.8, 2.0, 2.8. 

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Nên chọn camera hành trình có đầy đủ các tính năng cơ bản để sử dụng tốt nhất

Khả năng chống ngược sáng 

Khả năng chống ngược sáng là chức năng giúp camera hành trình cho hình ảnh rõ nét hơn, kể cả trong điều kiện quá sáng và quá tối.

Bộ nhớ lưu trữ của camera hành trình

Nếu chủ xe muốn chọn camera hành trình có độ phân giải cao, cho chất lượng hình ảnh tốt thì chắc chắn phải chọn loại có bộ nhớ lưu trữ lớn. Thế nên chủ xe nên chọn camera hành trình có dung lượng lớn, tối thiểu là 4GB và tối đa là 64GB. 

Lắp camera hành trình ở vị trí ghi hình tốt nhất

Vị trí lắp đặt Camera hành trình cũng rất quan trọng, bởi ảnh hưởng đến góc quay và hình ảnh mà camera thu được. Để chọn vị trí lắp camera hành trình thường dựa vào kiểu dáng của ô tô và thiết kế. Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm camera hành trình tốt nhất thì nên lắp camera hành trình ở các vị trí trên xe gồm:

  • Kính trước của ô tô
  • Kính sau
  • Mặt taplo của xe 
  • Và để có được góc quay toàn diện nhất, bạn nên đặt camera ở vị trí cách gương chiếu hậu 7cm và ở dưới gương chiếu hậu. 

Cách Lựa Chọn Camera Hành Trình Ô Tô Tốt Nhất

Chọn vị trí lắp camera hành trình chuẩn xác để thu được hình ảnh chất lượng

Hy vọng những thông tin trên đã giúp chủ xe có thêm kinh nghiệm lựa chọn camera hành trình phù hợp với nhu cầu sử dụng để lắp cho xe của mình. Để được hỗ trợ tư vấn lắp camera hành trình cho xe của mình, cũng như lắp đúng sản phẩm chất lượng hãy liên hệ đến Ô Tô Hoàng Kim để được phục vụ tốt nhất.

THAM KHẢO: Mẫu camera hành trình cho ô tô chính hãng <<<TẠI ĐÂY

Hotline: 0707 18 38 68

Tin tức liên quan
Tư vấn miễn phí
0707 18 38 68
tư vấn ngay
Tư Vấn
chat trực tiếp ngay
Chat ngay
thông tin ô tô hoàng kim
Xem nhiều